Mẹ chồng coi con trai là vàng, con dâu là đất!

( PHUNUTODAY ) - (Phunuttoday)- Bà lúc nào cũng tự cho con trai mình là kim cương là cục vàng, còn con dâu bà coi là cục phân thối và cục đất. Vì thế, là con gái người ta nên bà chê ỏng chê eo, chê đủ thứ luôn.

Bà lúc nào cũng tự cho con trai mình là kim cương là cục vàng, còn con dâu bà coi là cục phân thối và cục đất. Vì thế, là con gái người ta nên bà chê ỏng chê eo, chê đủ thứ luôn.

[links()]

Chào bạn Hàn Giang với tâm sự: “Mình thực sự muốn cãi và chửi lại mẹ chồng”!

Đọc những tâm sự, mình rất đồng cảm với bạn. Bởi vì mình cũng đã từng đi làm dâu và cũng đã từng nhiều lúc muốn cãi lại mẹ chồng. Thế nhưng, mình đã kìm lại được vì không muốn người đàn ông mình yêu thương phải khó xử khi là người đứng giữa.

Đọc tâm sự của bạn, mình cũng đặc biệt chú ý tới comment khá dài của một bạn đầu tiên. Đó là comment của bạn Hoa. Những tâm sự của bạn ấy xem ra còn chua chát và phẫn nộ hơn của bạn rất nhiều. Và đọc nó, mình mới thấy chua chát thay cái phận đàn bà làm dâu ở Việt Nam mình quá.

Quả thực, mình và mẹ chồng rất ít khi mâu thuẫn. Nhưng trong lòng mình cũng chưa bao giờ coi mẹ chồng như một người mẹ thật sự của mình.

Ngay từ những ngày đầu khi mình mới về ra mắt, mình đã bị bố mẹ chồng chê tơi bời khói lửa chỉ vì tội mình chỉ cao 1m50 còn giai nhà mình cao 1m70. Lại thêm, cái tội mới có bằng đại học, chưa có bằng thạc sĩ này nọ như con trai bà.

Mình vô tư nên cứ tồng tộc về nhà kể hết với bố mẹ đẻ rằng nhà anh chê mình những gì. Thành ra bố mẹ mình tự ái. Mẹ em bắt đầu tình ngăn cấm vì bảo nhìn con gái cũng ăn học đàng hoàng tử tế chả đến nỗi nào mà nhà trai chê ỏng chê eo như mớ rau. Thế nhưng mình vẫn nước mắt ngắn dài cầu xin ba mẹ cho lấy với lý do khổ mấy cũng chịu được.

Ảnh MH
Thế là mình mới ngẫm ra, con dâu có là hoa hậu cũng bị chê thôi mà. Vì thế, chẳng phải buồn vì những lời nói xấu vớ vẩn. Mẹ chồng càng nói, càng ghét con dâu thì cuối cùng là mẹ chồng mệt chứ sao.

Thế là mình về nhà anh làm dâu. Cho dù bao nhiêu ưu điểm của mình mà mẹ chồng chẳng bao giờ thèm nhận ra làm gì. Bà chỉ toàn nhìn thấy khuyết điểm của mình y như mẹ chồng bạn Hoa comment trong bài kia. Và rồi đủ thứ chuyện khác nữa, bà chưa bao giờ có thành ý tốt với con dâu cả.

Một điều khiến mình thật sự bất mãn hơn từ khi về nhà chồng đó là. Bà lúc nào cũng tự cho con trai mình là kim cương là cục vàng, còn con dâu bà coi là cục phân thối và cục đất. Vì thế, là con gái người ta nên bà chê ỏng chê eo, chê đủ thứ luôn.

Bực mình và uất ức hơn là lúc nào bà cũng nghĩ mình lấy được con trai bà là quá tốt số, là phúc tổ 70 của nhà mình tu mới được. Nào là bà khen con trai ngoan, hiền, chăm chỉ, học giỏi và kiếm ra tiền. Trong khi anh thạc sĩ thật nhưng chỉ kiếm được 6-7 triệu/tháng. Còn mình lương phiên dịch giờ cũng 25 triệu, đủ nuôi sống cả gia đình.

Song mẹ chồng mình cần gì quan tâm đến điều đó. Bà cứ nghĩ ngược lại. Con trai bà kiếm được nhiều lắm. Còn mình mới là kẻ ăn bám, kẻ nặng nợ của chồng. Hic hic.

Vài lần, dù không muốn mẹ đẻ buồn nhưng mình cũng kể cho mẹ nghe về mẹ chồng coi con dâu là cục đất còn con trai là cục vàng, cục kim cương. Khi nghe mình nói xong, mẹ đẻ mình cứ gạt đi bảo: Họ coi mình là cái gì, cục gì có quan trọng đâu chứ. Con xinh thế kia cơ mà, chỉ cần con là cục vàng của bố mẹ mình là đủ.

Thế là mình mới ngẫm ra, con dâu có là hoa hậu cũng bị chê thôi mà. Vì thế, chẳng phải buồn vì những lời nói xấu vớ vẩn. Mẹ chồng càng nói, càng ghét con dâu thì cuối cùng là mẹ chồng mệt chứ sao. Khi nào chê mỏi miệng thì hết chê. Quan trọng là chồng có chê mình không thôi. Nói chung mình không sống với mẹ chồng cả đời đâu mà sợ.

  • Quỳnh Hoa
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn