3 mẹo khắc phục nhiều nhược điểm "mặt tiền" bằng mặt nạ cà chua

( PHUNUTODAY ) - Để khắc phục nhiều nhược điểm mặt tiền bằng mặt nạ cà chua, chị em nhớ luôn sử dụng cà chua được trồng tự nhiên và chọn những trái cà chua chín vì chúng chứa lycopene nhiều hơn. Ngoài ra, hãy chắc chắn bạn không bị dị ứng với cà chua khi đắp mặt nạ.

(Phunutoday)- Để chăm sóc làn da với quá nhiều nhược điểm như tàn nhang, nhiều nếp nhăn, da tối màu, mụn trứng cá… bạn chỉ cần chăm sóc chúng bằng 3 loại mặt nạ tự chế từ cà chua dưới đây.


Lợi ích của cà chua với vẻ đẹp cơ thể

Làm đẹp từ cà chua hàng ngày sẽ mang tới cho bạn một nhan sắc tuyệt vời. Nó giúp làn da của bạn trẻ trung, rạng rỡ và trắng sáng hơn nhờ sự hiện diện của chất lycopene - một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có trong cà chua.

Ảnh minh họa
Làm đẹp từ cà chua hàng ngày sẽ mang tới cho bạn một nhan sắc tuyệt vời. Nó giúp làn da của bạn trẻ trung, rạng rỡ và trắng sáng hơn nhờ sự hiện diện của chất lycopene - một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có trong cà chua.


Ngoài ra, nếu như bạn ăn uống 5 muỗng canh (khoảng 55 gram) cà chua mỗi ngày sẽ giúp giảm nguy cơ bị cháy nắng cho làn da. Bên cạnh đó, cà chua cũng giúp cải tiến đáng kể khả năng tự bảo vệ làn da chống lại các tia UV gây hại trong ánh nắng mặt trời vì chúng có thể trung hòa các gốc tự do, bảo vệ làn da từ ánh mặt trời, phòng ngừa nếp nhăn và làn da tối màu.

Một lợi ích khác phải kể tới khi ăn uống cà chua là giúp thúc đẩy sản xuất collagen cho cơ thể. Collagen là một chất protein giữ cho da khỏe đẹp, mịn màng và dẻo dai. Nếu không có đủ số collagen để hỗ trợ cấu trúc của da, khuôn mặt bạn sẽ có nhiều dấu hiệu lão hóa sớm. Làn da sẽ trở nên khô, nhăn nheo và chảy xệ.

Ảnh minh họa
Ngoài ra, nếu như bạn ăn uống 5 muỗng canh (khoảng 55 gram) cà chua mỗi ngày sẽ giúp giảm nguy cơ bị cháy nắng cho làn da.


Tuy nhiên, chị em nên lưu ý rằng để cơ thể hấp thụ tốt các lycopene có trong cà chua, bạn nên ăn cà chua nấu chín hoặc chế biến chúng thành súp cà chua hoặc nước sốt cà chua. Bởi vì lycopene hòa tan trong chất béo, cơ thể bạn sẽ hấp thụ lycopene dễ dàng hơn nếu cho thêm một ít dầu vào quá trình nấu ăn.

Bạn cũng có thể hưởng lợi từ lycopene trong cà chua bằng cách áp dụng thoa chúng trực tiếp lên làn da. Chị em có thể mua các sản phẩm chăm sóc da chiết xuất từ lycopene trên thị trường nhưng chúng có giá thành khá đắt đỏ. Vì thế, cách tốt nhất là bạn nên tự chế mặt nạ bằng cà chua tại nhà nhằm giúp giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn, cho làn da căng mọng, trắng hồng và rạng rỡ.

Ảnh minh họa
Bạn cũng có thể hưởng lợi từ lycopene trong cà chua bằng cách áp dụng thoa chúng trực tiếp lên làn da.


Mẹo khắc phục nhiều nhược điểm bằng mặt nạ cà chua

Để khắc phục nhiều nhược điểm mặt tiền bằng mặt nạ cà chua, chị em luôn sử dụng cà chua được trồng tự nhiên và chọn những trái cà chua chín vì chúng chứa lycopene nhiều hơn. Ngoài ra, hãy chắc chắn bạn không bị dị ứng với cà chua khi đắp mặt nạ.

1. Mặt nạ cà chua + mật ong

Công dụng: Đây là loại mặt nạ giúp nuôi dưỡng và làm trẻ hóa làn da, cho làn da thêm mềm mại. Ngoài ra chúng cũng giúp làm mờ dần những đốm đen sậm màu và cho làn da trắng sáng hơn.

Ảnh minh họa
Mặt nạ cà chua mật ong giúp nuôi dưỡng và làm trẻ hóa làn da, cho làn da thêm mềm mại. Ngoài ra chúng cũng giúp làm mờ dần những đốm đen sậm màu và cho làn da trắng sáng hơn.


Thành phần: 1 muỗng canh nước ép cà chua, 1 muỗng cà phê mật ong và 1 muỗng cà phê sữa chua.

Thực hiện:

- Rửa mặt với sữa rửa mặt dịu nhẹ. Hãy chắc chắn rằng bạn đã loại bỏ tất cả bụi bẩn, phấn son trang điểm trên mặt tiền.

- Lấy một chiếc bát nhỏ, trộn tất cả các nguyên liệu trên với nhau cho đến khi chúng tạo thành một hỗn hợp.

- Áp dụng thoa nước ép cà chua lên mặt và cổ của bạn. Nằm xuống và thư giãn khoảng 20-30 phút.

- Rửa lại mặt với nước ấm và thoa kem dưỡng ẩm cho mặt tiền ngay sau đó.

Ảnh minh họa
1 muỗng canh nước ép cà chua, 1 muỗng cà phê mật ong và 1 muỗng cà phê sữa chua.


2. Mặt nạ cà chua + Dưa chuột

Công dụng: Đây là loại mặt nạ giúp làm dịu làn da bị cháy nắng và làm giảm sắc tố da tối màu do ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, chúng cũng giúp hồi sinh sức sống mới cho làn da mệt mỏi và giúp làn da bạn thêm trắng hồng.

Thành phần: ¼ quả cà chua đã bóc vỏ và bỏ hạt; 3 muỗng cà phê sữa chua, 1 thìa cà phê dưa chuột nghiền, 1 muỗng cà phê gel lô hội và 3 muỗng cà phê bột yến mạch xay mịn.

Ảnh minh họa
Mặt nạ cà chua, dưa chuột giúp làm dịu làn da bị cháy nắng và làm giảm sắc tố da tối màu do ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó chúng cũng giúp hồi sinh sức sống mới cho làn da mệt mỏi và giúp làn da bạn thêm trắng hồng.


Thực hiện:

- Cho tất cả các thành phần nguyên liệu trên vào trong một bát vừa và trộn cho đến khi chúng kết hợp thành hỗn hợp sền sệt.

- Lây lan hỗn hợp cà chua trên khuôn mặt của bạn và để chúng lưu lại trên da khoảng 10 phút.

- Rửa sạch mặt với nước ấm. Áp dụng thoa kem dưỡng ẩm ngay sau đó.

3. Mặt nạ cà chua + Đường cát

Công dụng: Đây là loại mặt nạ giúp làm sạch sâu các lỗ chân lông và giúp loại bỏ đầu đen. Chúng cũng giúp chà mặt tiền nhẹ nhàng, cho bạn làn da mềm mại và mịn màng.

Ảnh minh họa
Mặt nạ cà chua đường cát giúp làm sạch sâu các lỗ chân lông và giúp loại bỏ đầu đen. Chúng cũng giúp chà mặt tiền nhẹ nhàng, cho bạn làn da mềm mại và mịn màng.


Thành phần: 1 quả cà chua và 1 muỗng cà phê đường cát tốt.

Thực hiện:

- Dầm cà chua ra một chiếc bát và rắc đường lên trên. Sau đó tiếp tục dầm chúng.

- Sử dụng các lát cà chua dính đường để tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho khuôn mặt theo một chuyển động tròn. Hãy chú ý áp dụng cho các khu vực dễ bị mụn đầu đen như trán, mũi và cằm.

- Nếu khuôn mặt của bạn đã được phủ đều bằng chà cà chua thì bạn lưu chúng trên da trong khoảng 10 phút trước khi rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Ảnh minh họa
Để khắc phục nhiều nhược điểm mặt tiền bằng mặt nạ cà chua, chị em luôn sử dụng cà chua được trồng tự nhiên và chọn những trái cà chua chín vì chúng chứa lycopene nhiều hơn. Ngoài ra, hãy chắc chắn bạn không bị dị ứng với cà chua khi đắp mặt nạ.


- Thấm khô mặt tiền bằng một chiếc khăn mềm và thoa nước hoa hồng để làm se da hoặc kem dưỡng ẩm nhé.

Hải Hà

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn