Lấy chồng ngoại 10 năm mà không biết ở cạnh tội phạm

( PHUNUTODAY ) - Năm 2009, sau khi cuỗm đi số tiền 300.000.000 KRW (tiền Hàn Quốc, tương đương 300.000 USD) của công ty, Yoon Haeng Joon (SN 1959, quốc tịch Hàn Quốc) bỏ trốn sang Việt Nam.


(Phunutoday) - Năm 2009, sau khi cuỗm đi số tiền 300.000.000 KRW (tiền Hàn Quốc, tương đương 300.000 USD) của công ty, Yoon Haeng Joon (SN 1959, quốc tịch Hàn Quốc) bỏ trốn sang Việt Nam.

Tại đây, tên tội phạm điển trai, xài tiền như nước “hóa thân” thành một ca sĩ, thu bộn tiền cát-sê. Lấy vợ Việt, sinh con, cuộc đời của Yoon Haeng Joon tưởng chừng đã gột được mọi tội lỗi, cho đến một ngày hắn bị Interpol Việt Nam tóm gọn và lột mặt nạ thì người vợ Việt của hắn vẫn nhất mực không chịu tin chồng mình là kẻ phạm tội.

Cuộc đời màu hồng của chàng ca sĩ ngoại

Thời điểm năm 2001, Yoon Haeng Joon (SN 1959, quốc tịch Hàn Quốc) thường qua lại Việt Nam du lịch, kinh doanh. Kinh qua nhiều nghề kinh doanh khác nhau ở Việt Nam, với giọng ca ngọt ngào trời ban, lại có ngoại hình điển trai, Yoon Haeng Joon đã bén duyên với nghề ca sĩ ở nơi đất khách quê người.

Những người Hàn Quốc ở Việt Nam được nghe một ca sĩ Hàn hát tại những phòng trà dành riêng cho người Hàn Quốc thì rất lấy làm thích thú.

 Và họ thường hào phóng thưởng cho Yoon Haeng Joon không tiếc tay. Thấy kiếm tiền bằng nghề ca hát vừa nhàn hạ, vừa giàu nhanh, lại không phải mệt đầu suy tính chuyện lãi lờ, Yoon Haeng Joon dừng kinh doanh, chuyển hẳn sang kiếm sống bằng nghề ca sĩ.

Anh ta vào nghề và sắm sửa cho mình những bộ cánh sành điệu, sang trọng cho xứng tầm ca sĩ, đáng mặt “ngôi sao”.

 Kiếm được tiền, Yoon Haeng Joon xài tiền không tiếc tay. Khi đó cuộc sống “ngôi sao” của anh ta ngập tràn màu hồng.

Sống vui vẻ ở Việt Nam một thời gian, tình cờ Yoon Haeng Joon gặp một cô gái người Việt xinh xắn, dịu hiền, đúng chuẩn mực phụ nữ mà anh ta luôn mơ tưởng bấy lâu. Yoon Haeng Joon nhanh chóng nảy sinh mối thiện cảm với cô gái.

Và sau thời gian quen biết, cả hai đã dành cho nhau tình cảm sâu đậm. Thế nên khi được Yoon Haeng Joon hỏi cưới làm vợ, thấy anh ta phong độ, chững chạc, điển trai, thái độ chân thành, cô gái đã gật đầu đồng ý làm vợ Yoon Haeng Joon.

Hắn chọn Việt Nam làm “bến đỗ hạnh phúc” và đám cưới giữa Yoon Haeng Joon và cô gái Việt được tổ chức vào năm 2001. Cuộc sống của hắn thêm viên mãn khi cô vợ Việt hiền dịu sinh cho hắn hai cô con gái xinh xắn.

Trong suốt thời gian chung sống, thấy chồng đổi nghề liên tục nhưng người vợ hết mực yêu chồng vẫn không hề mảy may nghi ngờ về việc chồng mình đã phạm tội ở Hàn Quốc rồi ở hẳn Việt Nam để trốn truy nã. Hàng năm, Yoon Haeng Joon vẫn đưa vợ con về Hàn Quốc thăm gia đình.

Khi mẹ của Yoon Haeng Joon qua đời, anh ta đưa vợ về Hàn Quốc chịu tang mẹ theo đúng bổn phận làm con, khiến cô vợ người Việt càng không có lý do gì nghĩ rằng chồng mình là kẻ phạm tội.

Và với số tiền mà Yoon Haeng Joon kiếm được nhờ nghề ca sĩ, hắn thừa sức nuôi vợ và hai con gái sống sung túc mà không cần phải nhớ đến quá khứ tội lỗi của mình.

Quá khứ tội lỗi của người chồng ngoại

Trong khi Yoon Haeng Joon đang say với hạnh phúc gia đình viên mãn, vợ đẹp, con ngoan, Văn phòng Interpol Việt Nam nhận được điện của Cảnh sát Hàn Quốc đề nghị phối hợp truy bắt 3 đối tượng trốn truy nã của Hàn Quốc, trong đó có Yoon Haeng Joon (SN 1959, quốc tịch Hàn Quốc), địa chỉ cư trú tại Việt Nam ở số 316 đường Láng, quận Đống Đa, Hà Nội.

Theo thông tin được Cảnh sát Hàn Quốc cung cấp, Yoon Haeng Joon là qiám đốc công ty TNHH Sunho ở quận Mokpo (Hàn Quốc).

Cuối năm 2009, do kinh doanh thua lỗ, vị giám đốc này đã biển thủ công quỹ số tiền 300.000.000 KRW (tiền Hàn Quốc) của công ty, tương đương với 300.000 USD và bỏ trốn sang Việt Nam.

d
Yoon Haeng Joon


 Ngày 27/01/2010, Cảnh sát Hàn Quốc đã ra lệnh truy nã số 2010-235 đối với Yoon Haeng Joon về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ngay sau khi nhận được yêu cầu của Cảnh sát Hàn Quốc, Văn phòng Interpol Việt Nam đã phối hợp với Cục A72, kiểm tra thông tin sơ bộ về đối tượng. Sau nửa năm, Interpol Việt Nam không tìm thấy tăm hơi và một mẩu thông tin nào về Yoon Haeng Joon.

Cho đến một ngày, họ nhận được chút thông tin ít ỏi về tên tội phạm: Yoon Haeng Joon đã nhiều lần xuất nhập cảnh vào Việt Nam và thời điểm đó chưa có thông tin xuất cảnh. Vậy là Interpol Việt Nam bắt tay vào săn lùng tên tội phạm này.

Để lần ra manh mối của Yoon Haeng Joon quả không đơn giản khi mà hắn đã nhiều lần ra vào Việt Nam và thông thuộc mọi đường ngang ngõ tắt ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh như người bản địa sau 10 năm sinh sống ở Việt Nam.

Sau nhiều ngày lần tìm, vào tháng 4-2011, cơ quan công an đã có được manh mối đầu tiên: Yoon Haeng Joon thường xuyên qua lại địa bàn các quận Đống Đa, Cầu Giấy, Hà Nội và đã lấy vợ người Việt Nam.

Tiến hành rà soát địa bàn, trinh sát phát hiện có một phụ nữ người Việt lấy chồng Hàn Quốc có nhận dạng giống với Yoon Haeng Joon. Thời gian qua, hai vợ chồng họ sang Hàn Quốc chịu tang mẹ chồng, sau đó chuyển nhà đi đâu không rõ.

Sở dĩ Yoon Haeng Joon bị lộ là do hôm đó vợ y đến cơ quan chức năng xin gia hạn visa cho người chồng quốc tịch Hàn Quốc tên Yoon Haeng Joon của mình.

Từ đây, lực lượng Interpol Việt Nam mới tiếp tục có lại manh mối về y. Sau nhiều ngày nỗ lực tìm kiếm, lực lượng công an phát hiện đối tượng nghi vấn đang thuê nhà ở phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Kể từ ngày đó, Yoon Haeng Joon bị “rơi vào tầm ngắm” mà không biết. Hắn vẫn hồn nhiên vui sống.

Và cho đến ngày 14/7/2011, phát hiện Yoon Haeng Joon đang ở khu đô thị Nam Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội, lực lượng chức năng Việt Nam đã tổ chức bắt giữ hắn theo lệnh truy nã của Cảnh sát Hàn Quốc trong sự ngỡ ngàng của tên tội phạm.

Ngày nhận tin chồng bị bắt, người vợ Việt của Yoon Haeng Joon không tin vào quá khứ phạm tội của chồng. Suốt 10 năm anh ta sống ở Việt Nam, người vợ chỉ biết đến hắn như một người tài ba, kiếm bộn tiền cho gia đình từ nghề ca sĩ.

Trung úy Phùng Minh Đạt - cán bộ Văn phòng Interpol Việt Nam, người tham gia việc lần theo dấu vết của Yoon Haeng Joon - kể lại: “Vợ anh ta khó có thể tin vào quá khứ tội lỗi của chồng cũng phải thôi. Trông anh ta rất phong độ, ăn mặc sành điệu không kém gì những ngôi sao ca nhạc nổi tiếng.

Với tài ca hát, Yoon Haeng Joon kiếm được bộn tiền và “đốt” tiền cũng thuộc hàng “bạo tay”.

Rơi mặt nạ

Hóa ra trong suốt quá trình ẩn náu ở Việt Nam, Yoon Haeng Joon kinh qua đủ thứ nghề để kiếm sống. Rồi cuối cùng hắn dừng lại ở nghề ca sĩ. Với ngoại hình bắt mắt, giọng ca ngọt ngào, anh ta đã kiếm bộn tiền.

Yoon Haeng Joon thường hát ở các phòng trà ở cả Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Khách người Hàn Quốc rất thích giọng ca của anh ta. Mỗi khi Yoon Haeng Joon xuất hiện, khách thường huýt sáo, dành cho anh ta sự tán thưởng nhiệt tình.

Thậm chí nhiều người vì mê giọng hát của tên tội phạm đã hào phóng “boa” hậu hĩnh cho Yoon Haeng Joon. Thời điểm đó, Yoon Haeng Joon kiếm được từ 200-300 USD mỗi buổi hát.

Ngày Yoon Haeng Joon bị bắt, vợ anh ta không tin nổi vào sự thật phũ phàng. “Thấy chồng bị bắt, cô vợ người Việt của anh ta không khỏi ngỡ ngàng, phản ứng quyết liệt, không hợp tác.

Nhưng sau khi được nghe giải thích, chị ta đã dịu lại và sau đó đã thay đổi suy nghĩ và cách cư xử với lực lượng chức năng” - Trung úy Phùng Minh Đạt nhớ lại.

Còn Yoon Haeng Joon, khi bị bắt, sau phút ngỡ ngàng ban đầu, anh ta không hề chống đối mà thậm chí còn tỏ thái độ rất hợp tác với cơ quan chức năng.

Ngày 14/7/2011, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm cùng Văn phòng Interpol Việt Nam có sự chứng kiến của Đại sứ quán Hàn Quốc đã bàn giao hồ sơ ban đầu cùng người bị bắt cho Văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) tiếp tục điều tra trước khi trả cho cảnh sát Hàn Quốc.

Tường Linh

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn