Sự thật về ông thầy lang tốt bụng buôn ma túy

( PHUNUTODAY ) - Nếu nhìn vẻ ngoài của Hòa thì chẳng ai có thể hình dung đó lại là một đối tượng buôn ma túy chuyên nghiệp. Bao năm nay anh ta làm ăn, sinh sống ở quê với nghề chính là thợ may và kiêm thầy lang cứu người.

Dưới vỏ bọc “đa di năng” là thầy lang kiêm thợ điện và ông chủ hiệu may, tên trùm ma túy đã “qua mặt” được tất cả họ hàng, làng xóm và cơ quan chức năng để gieo rắc “cái chết trắng” trong một thời gian dài. Không chỉ vậy, hắn còn kéo theo anh em, họ hàng nhà mình cùng dính vào vòng lao lý.
[links()]
Khu phòng trọ nghi vấn

Một điều tra viên Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an huyện Từ Liêm, Hà Nội cho biết, từ cuối tháng 2, đầu tháng 3/2012, qua công tác nắm hình hình và qua nguồn tin của quần chúng nhân dân, các trinh sát của Đội phát hiện, tại một phòng trọ ở khu vực Mỹ Đình, Từ Liêm có một người thuê trọ rất nghi vấn.

Anh ta làm nghề thợ xây, đến đây ở đã một thời gian nhưng thời gian sinh hoạt rất bất minh, ban ngày anh ta ở lỳ trong nhà, song đêm đến phòng trọ lại tấp nập người ra vào.

Xác minh những đối tượng vẫn xuất hiện tại phòng trọ vào ban đêm, các trinh sát nhận thấy đó chính là những đối tượng nghiện trong và ngoài địa bàn.

Nhận định khả năng đây là một tụ điểm buôn bán ma túy, và người thợ xây chính là đối tượng cung cấp ma túy cho các con nghiện, các trinh sát đã báo cáo Ban chỉ huy Đội xin ý kiến chỉ đạo.

Theo đó, lãnh đạo Đội đã yêu cầu một tổ công tác tiến hành xác minh kỹ đối tượng thuê trọ, tìm hiểu phương thức hoạt động, giờ giấc ra vào của chủ và khách ở khu phòng trọ.

Quá trình điều tra, theo dõi, tổ công tác nhận thấy đây không đơn thuần là tụ điểm bán lẻ ma túy, mà đây là một nhánh trong đường dây mua bán, vận chuyển ma túy số lượng lớn đóng trên địa bàn huyện Từ Liêm.

Đối tượng Huy và tang vật vụ án
Đối tượng Huy và tang vật vụ án

Điểm này thường hoạt động từ 12 giờ đêm cho đến 3-4 giờ sáng. Cửa nhà lúc nào cũng đóng im ỉm, khách quen đến, chủ nhà mới mở cửa, còn nếu là khách lạ vào thì đội “chim lợn” ở quán nước ngoài đầu ngõ sẽ báo ngay. Ngôi nhà nằm biệt lập trong ngõ sâu, có nhiều điểm quan sát, do đó việc tiếp cận rất khó khăn.

Khi nắm được phương thức hoạt động của các đối tượng, tìm hiểu rõ địa thế khu trọ, lãnh đạo Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an huyện Từ Liêm, Hà Nội đã báo cáo Ban chỉ huy Công an huyện xác lập chuyên án đấu tranh.

Ngay sau đó, Công an huyện Từ Liêm đã lập chuyên án mang bí số 193H để khẩn trương tập trung lực lượng, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh, triệt phá và báo cáo Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC 47), Công an TP Hà Nội phối hợp triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy trên địa bàn huyện Từ Liêm.

Quá trình xác minh, đấu tranh chuyên án, Đội CSĐT tội phạm về ma túy đã áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tập trung nhiều điều tra viên, cán bộ trinh sát có kinh nghiệm làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, giám sát, theo dõi các đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy.

Khoảng đầu tháng 4/2012, Ban chuyên án nắm được nguồn tin quan trọng: Đối tượng chuẩn bị làm một phi vụ lớn, do đó, lãnh đạo Công an huyện Từ Liêm đã chỉ đạo Đội CSĐT tội phạm về ma túy tiến hành mật phục, theo dõi đối tượng.

Cho đến một đêm đầu tháng 4, đối tượng đã xuất đầu lộ diện tại khu vực đường Lê Đức Thọ, xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm. Hôm đó, anh ta điều khiển xe máy, ngồi sau anh ta là một thanh niên khác, họ đi lòng vòng ở khu vực này khá lâu.

Các mũi trinh sát vẫn kiên nhẫn bám theo, cho đến 23h30, khi hai đối tượng sốt ruột đứng lại để nghe ngóng thì từ các ngả, các trinh sát ập đến.

Kiểm tra tại chỗ, tổ công tác thu được 1 bánh heroin đối tượng đang giấu trong lớp áo mặc trong người, 1 điện thoại di động và 1 xe máy. Ngay lập tức, hai đối tượng cùng tang vật được đưa về trụ sở Công an để làm rõ.

Tại trụ sở Công an, gã thợ xây thuê trọ khai tên là Trần Quốc Huy, sinh năm 1982, quê ở xã Thụy Lôi, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, hiện đang thuê trọ ở Tân Mỹ, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội. Gã đi cùng anh ta là Nguyễn Thanh Thản, sinh năm 1985, trú tại Phú Mỹ, Mỹ Đình, Từ Liêm.

Phải nói rằng đối tượng Huy cực kỳ lỳ lợm và ngoan cố, suốt thời gian hỏi cung, Huy chỉ một mực cho rằng bánh ma túy trên là do hắn nhặt được của hai người khách đi đường làm rơi.

Tuy nhiên, khi thấy các điều tra viên đưa ra những chứng cứ cụ thể cùng các lập luận sắc bén, đối tượng không còn đường chối cãi nên đã thú nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Đấu tranh mở rộng vụ án, Huy cho biết, số ma túy trên là của người anh “đồng hao” Hoàng Phúc Hòa, sinh năm 1973, trú tại xã Hồng Quang, huyện Ứng Hòa, Hà Nội cung cấp.

Khi có “hàng”, Huy đã rủ Nguyễn Thanh Thản – cùng trong nhóm thợ xây với mình, đi tìm mối tiêu thụ, lời lãi chia ba. Và khi chúng đang trên đường mang ma túy đi bán đã bị lực lượng Công an huyện Từ Liêm tóm gọn. Ngay lập tức, lệnh bắt khẩn cấp đối với Hoàng Phúc Hòa đã được triển khai.

Tạo vỏ bọc hoàn hảo để… buôn ma túy

Đó là trường hợp của “ông trùm” Hoàng Phúc Hòa. Các điều tra viên tham gia chuyên án này kể lại rằng, khi đến nhà anh ta ở Ứng Hòa, Hà Nội để thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp, tất cả mọi người trong gia đình anh ta và cả những người hàng xóm đều sửng sốt, bất ngờ.

Mẹ Hòa thậm chí còn gào khóc ầm ĩ và cản trở không cho cơ quan Công an thực hiện nhiệm vụ. Bà đã lu loa rằng: “Các anh bắt nhầm người rồi, con tôi vô tội, nó là thầy thuốc, là người tốt, thả con tôi ra…”.

Quả thật, nếu nhìn vẻ ngoài của Hòa thì chẳng ai có thể hình dung đó lại là một đối tượng buôn ma túy cực kỳ chuyên nghiệp. Bao năm nay anh ta làm ăn, sinh sống ở quê với nghề chính là thợ may, Hòa có cửa hàng máy may khá đông khách vì anh ta rất khéo tay.

Từ khi lấy vợ, Hòa nhường cửa hàng may đó cho vợ, thi thoảng nếu đông khách thì Hòa phụ giúp cùng vợ cắt may. Sau này, Hòa tập trung vào nghề thợ điện và bốc thuốc nam điều trị những bệnh đơn giản kiểu ho hắng, sổ sít bình thường.

Hòa được mọi người trong gia đình và bà con làng xóm quý mến, tin tưởng là bởi, hễ thấy nhà ai gặp chuyện gì là anh ta giúp nhiệt tình. Nhà nào bị sập cầu dao điện, đồ điện trong nhà hỏng hóc, ai ốm đau, ho hắng… là Hòa có mặt ngay.

Vậy nên khi thấy lực lượng Công an xuất hiện và thông báo tin động trời, rằng ông thầy lang kiêm thợ điện, thợ may tốt bụng kia là kẻ buôn ma túy chuyên nghiệp thì ai cũng bất ngờ. Nhưng sự thật là đúng như vậy.

Cũng như người em đồng hao, khi được đưa về trụ sở Công an, Hòa cũng một mực cho rằng bánh ma túy mà đối tượng Huy và Thản đem đi tiêu thụ là do Hòa nhặt được của người đi đường, sau đó mang nhờ Huy đem bán hộ.

Riêng kiểu khai chày bửa này đã nói lên sự ngoan cố, ma mãnh của tên tội phạm ma túy. Sau này khi cả 3 đối tượng đã tâm phục khẩu phục và thành khẩn khai báo, lúc đó chúng mới tiết lộ rằng, kịch bản “nhặt được ma túy” là do Hòa nghĩ ra và bảo cậu em đồng hao khai như thế nếu bị bắt.

Có thể nói, đối với gia đình vợ Hòa thì đó là ngày đau buồn và tồi tệ nhất. Cùng một lúc hai anh con rể bị bắt và bị khởi tố về tội mua bán trái phép chất ma túy, mẹ vợ Hòa cùng hai cô con gái của bà khóc ngất lên ngất xuống, bởi bao lâu nay, họ vẫn nghĩ mình là những người phụ nữ hạnh phúc nhất.

Vợ Hòa là người phụ nữ hiền hậu, luôn biết vun vén, chăm lo cho chồng con, gia đình. Bao lâu nay, chị vẫn nghĩ chồng mình là người làm ăn chân chất, thi thoảng thấy Hòa bảo “đi công trình” một hai ngày, chị tin và chẳng bao giờ vặn vẹo.

Bởi nghề sửa chữa điện của Hòa thường xuyên phải đi, tiền mang về cho vợ con cũng chẳng có nhiều, nên khi thấy chồng quá vất vả, chị đã khuyên chồng nên chuyển hẳn sang nghề bốc thuốc nam để được ở nhà gần vợ, gần con.

Em gái chị là sinh viên năm thứ 3 một trường Cao đẳng ở Hà Nội, tuy sắp ra trường nhưng vì quá yêu và lỡ mang thai với Trần Quốc Huy – một anh chàng thợ xây đẹp trai, dẻo mỏ, nên một đám cưới chóng vánh đã diễn ra.

Từ khi trở thành anh em đồng hao với nhau, biết Huy có nhiều mối quan hệ ở Hà Nội, Hòa đã để ý và rủ rê Huy cùng tham gia vào đường dây buôn ma túy với mình.

Thực chất Hòa là một đối tượng buôn ma túy có hạng từ bao lâu nay, để che mắt mọi người, anh ta cố tạo dựng một vỏ bọc tốt bụng, hoàn hảo trong mắt gia đình và mọi người xung quanh. Những lần Hòa bảo đi làm công trình, nhưng thực ra anh ta đi lấy ma túy.

Ý định của Hòa là để Huy mở rộng địa bàn ở nội thành Hà Nội, còn anh ta sẽ “bao sân” ở khu vực ngoại thành và những vùng lân cận.

Khi rủ Huy tham gia, Hòa không nghĩ sâu xa rằng mình đang đẩy một gia đình nữa vào vùng lốc xoáy khốn khổ, tăm tối. Bởi cô em vợ đang mang thai sắp đến ngày sinh nở, vợ chồng vừa cưới nhau chưa được bao lâu, hạnh phúc ngọt ngào chưa kịp tận hưởng thì sự chia xa, ly biệt đã hiện hữu.

Việc điều tra, khám phá thành công chuyên án này là một thành công lớn của Công an huyện Từ Liêm, Công an TP Hà Nội và các ngành liên quan trên địa bàn huyện.

Điều đó thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự quyết tâm, đồng tâm nhất trí từ lãnh đạo tới điều tra viên, kiên quyết tấn công tội phạm, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, vượt qua mọi khó khăn để có được thành công.

Hiện các đối tượng trong vụ này đã bị khởi tố về hành vi mua bán trái phép chất ma túy và cơ quan CSĐT Công an huyện Từ Liêm đang tiếp tục đấu tranh mở rộng để tìm những “mắt xích” có liên quan.

  • Minh Hà
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn