Tác giả kịch bản bé Quỳnh Sao hát Tình Trai phân trần

( PHUNUTODAY ) - Theo đạo diễn Bùi Thọ Thịnh, nhà đài không có ý định thỏa mạ bé Quỳnh Anh, bởi Quỳnh Anh là cô bé vô tội. Mục đích của tiểu phẩm đưa ra là nhắc nhở các bậc làm cha, làm mẹ đang quá ảo tưởng vào con cái.

Nội dung kịch bản Thư giãn cuối tuần phát sóng ngày 25/2 vừa qua bị dư luận lên án rằng nhà đài đang cố tình thông qua kịch bản để nhạo báng một gia đình, đồng thời thóa mạ một đứa trẻ là Lê Nguyễn Quỳnh Anh trong cuộc thi Vietnam's Got Talent.
[links()]
Để rộng đường dư luận, Phunutoday đã liên lạc với đạo diễn Bùi Thọ Thịnh, người phụ trách nội dung chương trình "Thư giãn cuối tuần" đang phát sóng trên VTV3 để tìm hiểu rõ dụng ý của tiểu phẩm hài Copy và Bơm vá phát sóng ngày 25/2.

Theo đạo diễn Bùi Thọ Thịnh, nhà đài không có ý định thóa mạ bé Quỳnh Anh, bởi Quỳnh Anh là cô bé vô tội. Mục đích của tiểu phẩm đưa ra là nhắc nhở các bậc làm cha, làm mẹ đang quá ảo tưởng vào con cái và chính họ là người làm cho con cái bị hư hỏng.

Đạo diễn Bùi Thọ Thịnh, người phụ trách chương trình
Đạo diễn Bùi Thọ Thịnh, người phụ trách chương trình "Thư giãn cuối tuần" đang phát sóng trên VTV3

PV: - Xin anh cho biết nội dung kịch bản Thư giãn cuối tuần phát sóng trên VTV3 vào tối 25/02 vừa qua được anh xây dựng trong thời gian nào?

Đạo diễn Bùi Thọ Thịnh: - Tôi đã viết kịch bản này lâu lắm rồi!

PV: - Anh có thể tiết lộ cụ thể mốc thời gian ra đời của kịch bản được không? Bởi vì ngay sau khi nội dung kịch bản Thư giãn cuối tuần lên sóng ngày 25/02, nhà đài đang bị dư luận phản đối vì xây dựng kịch bản để thóa mạ nỗi đau của cô bé Quỳnh Anh dự thi game show thực tế Vietnam’s Got Talent?
 

"Khán giả của năm 2012 rồi. Không có chuyện kịch bản viết trước mà trùng lặp nhiều thế. Bùi Thọ Thịnh dựng lên kịch bản xúc phạm gia đình người ta 1 cách quả đáng". - Một ý kiến độc giả.

Kịch bản viết đã lâu và không có mục đích thóa mạ Quỳnh Anh thì tại sao lại có sự trùng lặp về tình tiết, tính cách cũng như tên của các nhân vật đến thế: bà Mã (Ngọ, tên mẹ Quỳnh Anh), thí sinh tên Quỳnh Sao (Quỳnh Anh)?. Chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên chăng, thưa ông đạo diễn?

Bùi Thọ Thịnh: - Thực ra, bạn chỉ cần nắm được nội dung tinh thần của kịch bản. Mục đích của tôi khi xây dựng kịch bản này, tôi hoàn toàn không có ý định thóa mạ đứa trẻ này (thí sinh Quỳnh Anh của Vietnam’s Got Talent – PV). Nó là đứa trẻ vô tội, sao lại thóa mạ nó.

Bạn có thể xem lại nội dung kịch bản này trên mạng internet để hiểu rõ vấn đề tôi muốn nói là gì.

Kịch bản của chúng tôi muốn nói về các bậc làm cha, làm mẹ, chính họ mới là người đánh mất con mình, làm cho con mình hư hỏng, chứ không phải là những đứa trẻ này. Mục đích của tôi là đánh vào các bậc cha mẹ, tôi hoàn toàn không đánh vào cô bé Quỳnh Anh này.

Qua tiểu phẩm vừa rồi, tôi muốn nói rằng: các bậc làm cha, làm mẹ hãy suy nghĩ kỹ trước khi định hướng cho con và cách nuôi dạy con. Kịch bản của chúng tôi hoàn toàn không thóa mạ cô bé con Quỳnh Anh.

Tiểu phẩm hài Copy và Bơm vá phát sóng ngày 25/2 chỉ muốn đánh vào bệnh ảo tưởng của các bậc làm cha, làm mẹ
Tiểu phẩm hài Copy và Bơm vá phát sóng ngày 25/2 với nhân vật Quỳnh Sao được bà Mã và anh trai đưa đi thi.

PV: - Dư luận phản đối nhà đài, bởi việc nhắc nhở các bậc làm cha, làm mẹ lại vô tình gián tiếp gây nỗi đau cho bé Quỳnh Anh?

Bùi Thọ Thịnh: - Mọi người cũng nên có cái nhìn rộng hơn một chút. Tôi thấy khán giả chỉ nhìn ở một khía cạnh nào đó thôi, bởi tất cả đang đổ dồn vào sự kiện này (sự kiện cô bé Quỳnh Anh hát được 6 thứ tiếng nhưng vẫn bị loại khỏi cuộc thi Vietnam’s Got Talent – PV).

Vì vậy, dư luận tập trung vào lên án một đứa trẻ, nhưng đây là một cách hiểu sai. Trong Thư giãn cuối tuần, nội dung không nói cụ thể về một sự vật, sự việc nào cả. Thông điệp mà chương trình muốn gửi đến chính là các bậc làm cha làm mẹ thường ảo tưởng vào con cái.

Bùi Thọ Thịnh:
Bùi Thọ Thịnh: "Qua tiểu phẩm vừa rồi, tôi muốn nói rằng: các bậc làm cha, làm mẹ hãy suy nghĩ kỹ trước khi định hướng cho con và cách nuôi dạy con. Kịch bản của chúng tôi hoàn toàn không thóa mạ cô bé con Quỳnh Anh."

PV: - Ý của anh muốn nhắm đến những bậc cha mẹ đang nuôi ảo tưởng không có thật vào những đứa con của họ?

Bùi Thọ Thịnh: - Đúng vậy! Trước đây, Thư giãn cuối tuần cũng đề cập khá nhiều về bệnh ảo tưởng của các bậc cha mẹ. Họ nuôi những ảo vọng rất lớn về con cái, chính vì muốn con cái được nổi tiếng, họ đã bất chấp tất cả để đạt được mục đích họ đề ra.

Điều này sẽ làm cho những đứa con của họ bị hư hỏng.

Mục đích của tôi đưa ra trong kịch bản Thư giãn cuối tuần vừa qua cũng như vậy. Chứ không phải nhân việc này để đánh vào việc kia. Tôi hoàn toàn không có tâm ý như vậy. Tôi chỉ muốn nói trong cái việc đó, vấn đề nó là cái gì?

Chương trình của tôi, tôi không nói cụ thể về một sự vật, sự việc nào hết. Tất cả mang tính chất bao hàm!

Xin chân thành cám ơn anh!

"Đài TH Quốc gia có phần vô nhân đạo với cháu bé"

Sau khi Phunutoday đăng tải thông tin: Bé Quỳnh Sao hát bài Tình trai nhái lại bài thi của bé Quỳnh Anh trong cuộc thi Vietnam’s Got Talent, ngay lập tức độc giả đã dậy sóng về lối hành xử không đẹp của nhà đài.

Độc giả Sơn Hà: “Trong lúc gia đình Quỳnh Anh đang bức xúc tới mức "kêu cứu" thì VTV3 lại đưa ra một clip nhái lại việc Quỳnh Anh đi thi như một đòn trả đũa, thế khác gì đổ thêm dầu vào lửa.

Tôi chẳng bênh gì Quỳnh Anh nhưng thiết nghĩ Đài truyền hình Quốc gia thì phải chuẩn chứ ai lại cư xử như trẻ con, trả thù vặt thế bao giờ.

Các anh các chị nhà đài sao lại "tối trí" đến thế.

Người ta không chuẩn thì mình càng phải chuẩn hơn chứ ai lại cư xử thế thì cũng chỉ bằng hoặc không bằng người ta thôi.

Thất vọng quá!”

Độc giả Anhquan cũng khá gay gắt: “VTV3 ngày càng kém về chất lượng, về tính giáo dục nhân cách và có phần vô nhân đạo đối với cháu bé.”

Độc giả Quang Dũng cũng lên án nhà đài không thương tiếc: “Con người ta không ai hoàn hảo cả, nhưng đó là riêng một cá nhân. Còn với VTV là một tập thể với rất rất nhiều có trí thức có học vấn cao.

VTV lại được coi như là một phần là bộ mặt quốc gia mà đi làm những chuyện vô cùng nhảm nhí và mang tư tưởng cá nhân thì quá tồi, quá đáng để thất vọng”

Tuy nhiên, không phải ý kiến nào cũng phản đối nhà đài, độc giả Nguyễn Thanh Bình cho rằng bố mẹ Quỳnh Anh đang quá ảo tưởng vào thực lực của con cái: “Tối qua tôi có xem thư giãn cuối tuần trên vtv3 nói về vụ Quỳnh Anh. Tôi thấy nhà đài đưa ra là rất đúng muốn cho bố mẹ các em hiểu con mình như thế nào, đừng ảo tưởng về con mình nữa. Tôi thấy lỗi của Quỳnh Anh là lo bố mẹ em ấy lên vtv3 đưa ra như thế là giúp cho bố mẹ hiểu con mình như thế nào đừng ảo tưởng thôi”
 

>>Bé Quỳnh Sao hát bài Tình Trai: VTV3 không có giáo dục?

 

  • Phương Trịnh
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn