Tạt axit vợ cũ rồi tự thiêu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi tạt axit người vợ đã ly hôn, ông chồng chạy vào nhà khóa cửa rồi tưới xăng tự thiêu.

Theo VNE, vào lúc 9h ngày 21/10, người dân ở đường số 3 (phường 7, quận Gò Vấp, TP.HCM) hốt hoảng khi thấy ông Vương Chí Linh (70 tuổi) tạt axit vào người vợ cũ là bà Vân (62 tuổi) rồi chạy vào căn nhà 3 tầng khóa cửa. Mọi người nhanh chóng đưa bà Vân đi cấp cứu trong tình trạng bị bỏng nặng.

Sau đó, hàng xóm thấy lửa bùng lên trong căn nhà, cửa vẫn bị khóa. Đến khi Cảnh sát chữa cháy quận Gò Vấp có mặt thì phát hiện ông Linh đã chết trong phòng.

Thi thể người đàn ông được chuyển đi và những can xăng được tìm thấy trong hiện trường.

Theo đó, lúc sáng 21/10, ông lão 70 tuổi được cho là mua sẵn xăng và axit rồi ngồi ở quán cà phê đối diện căn nhà. Khi thấy bà Vân về, ông Linh tạt axit vào người bà rồi lên phòng khóa trái cửa, tự thiêu.

Được biết trước khi gây án ông Linh đã viết thư tuyệt mệnh gởi người thân. Nhiều người cho rằng nguyên nhân sâu xa của vụ việc liên quan đến vật chất.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong thời gian sống với nhau, ông Linh và bà Vân thường xuyên xảy ra cãi vã dẫn đến ly hôn. Bà Vân vẫn ở trong căn nhà chung còn ông Linh chuyển đi chỗ khác. Sau này hai bên tiếp tục mâu thuẫn vì "không hài lòng" với việc phân chia tài sản.

Hiện công an đang phong tỏa hiện trường, thu giữ tang vật là xăng và axit.

Trước đây cũng từng xảy ra vụ việc chồng tạt axit vào vợ cũ tại Bạc Liêu. Vào cuối tháng 10 năm ngoái, khi vợ vừa đi du lịch nước ngoài về, người chồng đã nhẫn tâm hắt axít khiến vợ bị bỏng toàn thân. Được biết cặp vợ chồng này đã sống ly thân, theo VNN đưa tin.

Nạn nhận được xác định là chị Trương Hồng Há (39 tuổi), trú tại ấp 5, thị trấn Hộ Phòng (huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu), được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu vào đêm 28/10.

Người nhà chị Há cho biết, chồng của nạn nhân là Lê Minh Đương (53 tuổi), đã sống ly thân với nhau hơn 1 năm nay. Đương thường xuyên dính đến cờ bạc, rượu chè, cá độ bóng đá và thường xuyên thua bạc khiến gia cảnh lâm vào cảnh nợ nần, cuộc sống đảo lộn.
 
Trước khi bị chồng tạt axít, chị Há vừa có chuyến đi chơi cùng gia đình sang Malaysia. Khi mới về đến nhà đã bị chồng tạt axít gây bỏng toàn thân, rất nguy kịch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn