Bị tạt axít biến dạng mặt vẫn xin giảm tội cho chồng

( PHUNUTODAY ) - Sau khoảng nửa giờ chờ đợi ngoài ngõ, thấy chị Hiền đang đi ra đường làng, Nam lao tới chặn đường, tay phải túm tóc vợ, tay trái hất cả lon bò húc đựng axit đổ thẳng vào mặt chị này.

Trên gương mặt chị, vẫn còn hai cái ống nhựa được chọc thẳng vào mũi cho chị thở. Và chắc chắn phải mất rất nhiều thời gian mới có thể thở được như người bình thường. Vậy nhưng, bị cáo Nguyễn Văn Nam lại tỏ thái độ vô cảm với vợ cũ của mình.
[links()]
Sau phiên tòa ly hôn, gã chồng bạc ác đã nhẫn tâm tạt cả ca axit vào người vợ cũ. Nhưng trước phiên tòa xét xử hình sự vụ án này, người vợ đã gọi điện cho tôi, hỏi về thủ tục viết đơn xin được giảm án cho chồng.

Với chị, dù có đoạn tuyệt nghĩa phu thê, chị cũng không nỡ nhìn cảnh chồng cũ phải lâm vào cảnh tù tội.

Nghe chị bảo, làm đơn xin cho chồng cũ một cách lén lút, không dám công khai vì nếu để gia đình biết chuyện, hẳn họ sẽ không tha thứ cho việc làm dại dột này mà thấy thật thương và xót xa cho người đàn bà khốn khổ nhưng giàu lòng vị tha ấy.

Chị là người đàn bà khốn khổ nhất trong số những nạn nhân của đòn thù axit mà tôi đã từng gặp. Kẻ thủ ác đó không ai khác chính là người chồng đã bao năm cùng chị môi ấp má kề.

Không chỉ đơn thuần là ghen tuông, hờn giận vô cớ mà khi quyết định đường ai nấy bước, gã chồng cũ đã hạ quyết tâm làm cho chị sống không bằng chết và gã đã đạt được tâm nguyện khi nhẫn tâm hắt axit để hủy hoại nhan sắc vợ cũ.

Tại phiên tòa xét xử, không một lời xin lỗi, không một chút day dứt ân hận. Cái nhếch mép cười gằn của bị cáo đã chính thức khép lại mọi nghĩa tình mà chị gắng níu kéo, vun đắp trong suốt 10 năm trời chung sống.  

Tạt axit vợ cũ sau phiên tòa ly hôn

Gã chồng bạc ác Nguyễn Hoài Nam và người vợ với gương mặt bị biến dạng.
Gã chồng bạc ác Nguyễn Hoài Nam và người vợ với gương mặt bị biến dạng.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “cố ý gây thương tích” tại TAND Huyện Đông Triều (Quảng Ninh) diễn ra trong một ngày mưa lạnh nhưng vẫn thu hút được hàng trăm người kéo đến dự khán.

Họ tò mò muốn biết mức án mà pháp luật dành cho bị cáo là Nguyễn Hoài Nam (SN 1976) ở xã Đức Chính, Đông Triều thì ít mà chủ yếu là muốn tận thấy khuôn mặt bị biến dạng của nạn nhân, đồng thời là vợ của bị cáo, chị Nguyễn Thúy Hiền (SN 1981).

Để rồi, khi nghe tòa kết tội người chồng mất nhân tính, cùng với đó là sự giương giương tự đắc khi đã hại được đời vợ cũ, nhiều người đã la ó, phản ứng dữ dội trước hành động ngông cuồng này của kẻ vũ phu, bạc ác.

Theo cơ quan công tố, cuộc sống hôn nhân của cặp vợ chồng bị cáo Nguyễn Hoài Nam và Nguyễn Thúy Hiền diễn ra êm ấm được khoảng 10 năm thì nảy sinh mâu thuẫn.

Nguyên nhân, Nam nghi ngờ vợ ngoại tình. Không chịu được cảnh ghen tuông vô cớ và những trận cãi vã cũng như đòn roi của chồng mình nên chị Hiền đưa các con về nhà mẹ đẻ lánh nạn.

Tháng 5/2011, chị làm đơn xin ly hôn và sau nhiều lần hòa giải nhưng bất thành, ngày 01/6/2011, Tòa án nhân dân huyện Đông Triều đã mở phiên tòa, chấp thuận cho hai người chính thức được ly hôn, chị Hiền giành quyền nuôi con nhỏ.

Chuyện những tưởng chỉ có vậy, không ngờ vào khoảng 20h30 cùng ngày, Nam cảm thấy ấm ức vì tòa đã phân chia tài sản không công bằng nên gã đã lấy một lon bò húc đựng đầy axit rồi đi đến nhà vợ cũ lúc này đang ở nhà bố mẹ đẻ.

Sau khoảng nửa giờ chờ đợi ngoài ngõ, thấy chị Hiền đang đi ra đường làng, Nam lao ra chặn đường, tay phải túm tóc vợ, tay trái hất cả lon bò húc đựng axit đổ thẳng vào mặt chị này.

Chất lỏng giết người ấy tràn vào miệng, và vào mũi và chạy xuống ngực khiến chị Hiền không kêu cứu được, ngã vật ra đường ú ớ, co giật liên hồi trong đau đớn.

Khi một số người dân xung quanh đi qua thấy chị Hiền ú ớ kêu cứu đã vội vã gọi người nhà và xe đưa chị đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Đông Triều, sau đó chuyển lên Bệnh viện Thụy Điển, rồi tới Viện Bỏng Quốc gia điều trị bỏng, qua Viện Mắt Trung ương để chữa mắt và qua Xanh Pôn để làm mũi cho chị thở.

Sau khi gây án, Nguyễn Văn Nam bỏ trốn nhưng đã bị bắt ngay trong đêm hôm đó tại nhà chị gái ở thị xã Uông Bí (Quảng Ninh).

Cho đến nay, sau hơn 6 tháng điều trị, gương mặt chị Hiền vẫn bị biến dạng hoàn toàn, mũi vẫn chưa thở được, mắt phải không nhìn thấy được nữa, mắt trái hỏng 3/10 thị lực. Giám định cho thấy, tỷ lệ thương tật vĩnh viễn của chị Hiền là tổn hại 60% sức khỏe.

Phiên tòa đắng nghĩa phu thê

Đứng trước vành móng ngựa, với vẻ lì lợm, bị cáo Nguyễn Hoài Nam bao biện rằng, gã không có ý định làm hại đến thân thể vợ, mà vì bức xúc, muốn dằn mặt vợ cũ nên mới lấy axit để đổ vào vợ, gã cũng không nghĩ axit lại có thể làm hại đến thế.

Khi Nam nói đến đây, nhiều người dự khán đã vô cùng bức xúc bởi trước đó chính gã đã khai rằng, trước khi lấy vợ, gã làm thợ kim hoàn, và thường sử dụng chất axit để đánh bóng vàng bạc nên không thể nói là không biết tác hại của loại chất lỏng chết người này.

Lẽ thường, khi đứng trước vành móng ngựa, các bị cáo dù có quanh co, tìm cách giảm nhẹ tội, nhưng thái độ của họ trước bị hạigia đình bị hại đều chung vẻ ăn năn, hối hận, xin được tha thứ.

Nhiều bị cáo dù chưa được HĐXX cho phép vẫn chủ động quay lại phía sau khóc lóc, xin lỗi bị hại hoặc gia đình nạn nhân. Thế nhưng, trong phiên tòa hôm ấy, khi phải chứng kiến cảnh nạn nhân với gương mặt biến dạng, nước rỉ liên tục từ mũi và miệng khiến không ít người rơi nước mắt.

Trên gương mặt chị, vẫn còn hai cái ống nhựa được chọc thẳng vào mũi cho chị thở. Và chắc chắn phải mất rất nhiều thời gian mới có thể thở được như người bình thường. Vậy nhưng, bị cáo Nguyễn Văn Nam lại tỏ thái độ vô cảm với vợ cũ của mình.

Mỗi khi chị Hiền hoặc mẹ đứng lên trả lời câu hỏi của HĐXX, Nam lại rung rung chân với vẻ rất đắc ý. Khi nghe vợ cũ nhọc nhằn “tố” mình, gã còn không thèm đoái hoài đến, không một lần đưa mắt nhìn vợ cũng như người thân của mình.

Thậm chí được vị đại diện Viện kiểm sát gợi ý, Nam vẫn không hề đếm xỉa đến người đã một thời gắn bó với mình với gương mặt biến dạng khủng khiếp do chính gã gây ra.

Trái ngược với thái độ tàn nhẫn và vô cảm của người chồng cũ, chị Hiền vẫn xin HĐXX xem xét, giảm án để gã sớm có cơ hội về chăm sóc hai con nhỏ và bố mẹ già.

Trước đó, gia đình chị Hiền có làm đơn yêu cầu bồi thường 300 triệu để chữa trị tiếp theo, đồng thời trả toàn bộ tiền viện phí trong thời gian điều trị là hơn 150 triệu đồng nhưng khi đứng tại phiên tòa, nhìn hai đứa con nhỏ dại hồn nhiên tung tăng bên ngoài phòng dự khán, chị bật khóc.

“Tôi không yêu cầu anh Nam bồi thường bao nhiêu, tôi chỉ mong anh có thì cho tôi một ít để tôi có thể chữa trị, ít nhất là thở được bình thường. Còn vấn đề tù tội, tôi không hề mong muốn vì anh có đi tù bao nhiêu năm hay anh được tại ngoại thì tôi cũng không bao giờ lấy lại được khuôn mặt của mình.

Điều tôi đau đớn nhất lúc này là anh Nam đi tù, tôi thì thương tích đầy mình, chẳng biết số phận các con sẽ đi về đâu”. Chị lại bật khóc, những người dự khán không cầm lòng được.

Thế nhưng, với bị cáo Nguyễn Văn Nam, điều đáng buồn là ngay giữa phiên tòa, khi bàn về vấn đề bồi thường cho thương tật mà mình gây ra cho nạn nhân, gã luôn miệng né tránh với lý do “bị cáo bây giờ hoàn toàn tay trắng, còn bố mẹ già và hai con nhỏ, bị cáo không biết lấy tiền đâu để đền bù.

Bị cáo hứa sau khi đi trả án về sẽ cố gắng làm việc, tích cóp và đền cho nạn nhân”. Mọi người chỉ còn biết lắc đầu ngao ngán trước sự vô trách nhiệm của gã chồng bạc ác.

Giờ nghị án, mặc cho gia đình ngăn cản nhưng chị vẫn dắt hai con đến gần Nam rồi nhỏ nhẹ bảo với các con: “Đứng với bố một lúc, sau này sẽ không có cơ hội để ở bên cạnh nhiều”.

Hai con trai chị Hiền đứng sau lưng mẹ, đứa bé thì quá nhỏ để hiểu hết bi kịch của mẹ do bố gây ra nhưng đứa lớn thì nhất quyết không chịu đến gần. Nó cứ nhìn mẹ rồi lắc đầu. Phải cố gắng thuyết phục con mãi, thằng bé mới chịu đứng vào với bố.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hòai Nam 7 năm tù. Số tiền chị Hiền sẽ được đền bù là 158 triệu, trừ 6 triệu gia đình Nam đã đưa sau khi chị Hiền bị bỏng còn lại 152 triệu là tiền thuốc men điều trị, tiền bồi thường tổn hại tinh thần, tiền công không đi làm và cả tiền cho người chăm sóc.

HĐXX cũng cho biết, nếu sau này chị Hiền đi chữa bệnh hết bao nhiêu tiền thì tổng hợp lại hóa đơn, gửi lên một phiên tòa dân sự khác để đòi bồi thường tiếp.

Trong cơn mưa đầu mùa của Quảng Ninh, chị Hiền bước đi xiêu vẹo, chị không nói được câu nào khi nhìn hai đứa con nhỏ đi bên cạnh, nước mắt nước mũi thi nhau chảy trong nỗi đau tột cùng.

Phiên tòa khép lại, tình nghĩa vợ chồng bao năm cũng tan chảy trong sự níu kéo vô vọng của người đàn bà suốt đời vì chồng con. Nỗi đau hiện diện trên gương mặt chị cùng với thời gian, năm tháng. Nỗi đau ấy, suốt đời chị vương mang.

  • Thúy Nhi
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn