Vụ cướp ngân hàng Hải Dương: Thêm một đối tượng ra đầu thú

( PHUNUTODAY ) - Phó Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương cho biết: Sau gần 20 ngày phá án, Công an tỉnh Hải Dương đã phối hợp cùng với các cơ quan chức năng nhiều địa phương bắt được 2/4 đối tượng tham gia trực tiếp vụ cướp Ngần hàng NNamp;PTNN tại Hải Dương ngày 7/10 vừa qua.

(Phunutoday) - Ngày 26/10, Đại tá Cao Ngọc Lan - Phó Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương cho biết: Sau gần 20 ngày phá án, Công an tỉnh Hải Dương đã phối hợp cùng với các cơ quan chức năng nhiều địa phương bắt được 2/4 đối tượng tham gia trực tiếp vụ cướp Ngần hàng NN&PTNN tại Hải Dương ngày 7/10 vừa qua.

[links()]

Theo Đại tá Lan, ngoài đối tượng Trần Đức Khánh (sinh năm 1987 ở thôn Tính Trung, xã Trung Nghĩa, TP Hưng Yên) đã bị bắt, khoảng 16h ngày 22/10 do được sự vận động của các cán bộ CSHS công an Hải Dương đối tượng Phạm Văn Hùng đã được người thân đưa ra đầu thú tại CQCSHS TP Hưng Yên.

 

Chân dung 4 đối tượng tham gia vụ cướp táo tợn tại ngân hàng Hải Dương

 

Tại cơ quan công an các đối tượng đã lần lượt khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai của Khánh, Khánh đã cùng 3 đối tượng là: Phạm Văn Hùng (ở An Lợi, phường An Tảo, TP Hưng Yên), Trần Đăng Đại, Đồng Quang Hiển (cùng ở Đào Đặng, xã Trung Nghĩa, TP Hưng Yên) đã cùng nhau lên kế hoạch và thực hiện trót lọt phi vụ cướp tiền tại ngân hàng nói trên.

Khánh là đối tượng từng làm nghề cơ khí sữa chữa nên am hiểu về việc hàn, cắt. Sau khi vướng nợ nần do đánh bạc, Khánh và các đối tượng khác đã chuẩn bị dụng cụ và bàn cách cướp ngân hàng. Đặc biệt, sau khi nghiên cứu và chọn được địa điểm là Agribank Ninh Giang, đêm 2/10, các đối tượng này đã 1 lần đột nhập nhưng không thành công.

Trong khi đột nhập vào khuôn viên ngân hàng, các đối tượng này đã bị nhân viên bảo vệ Nguyễn Hữu Tùng phát hiện và báo động. Không đạt được mục đích, đêm ngày 6, rạng sáng ngày 7/10 các đối tượng đã quay lại và thực hiện vụ cướp táo tợn trên.

Theo lời khai của anh Chung, anh đã bị các đối tượng đã dùng dao tấn công, uy hiếp, lấy dây, băng dính trói chân tay, bịt miệng sau đó bọn chúng đã phá tan trụ ATM, ấy đi 5 khay tiền cùng 1 điện thoại di động và hơn 2 triệu đồng của bảo vệ. Theo tính toán của ngân hàng, tổng số tiền bị mất gần 1,4 tỷ đồng.

Sau khi lấy được 5 khay đựng tiền, trên đường về các đối tượng đã cho tiền vào bao và vứt các tang vật xuống sông để xóa dấu vết. Về đến nhà Trần Đăng Đại, 4 tên đếm được gần 1,4 tỷ đồng. Ngày hôm sau, 4 tên lên Hà Nội mua vàng và các xe máy đắt tiền. Số vàng mua được bọn chúng chia nhau và đem cất giấu.

Sau khi biết con bị bắt, mẹ của Khánh đã đến cơ quan công an nộp lại một số vàng tên này dùng tiền cướp được để mua. Khánh khai nhận, số vàng này trước đó hắn đã mua và giấu ở nhà để cho mẹ. Cũng sau đó, được sự động viên của cơ quan cảnh sát điều tra, mẹ của Đồng Quang Hiển cũng đã nộp lại một số tiền và vàng do đối tượng này phạm tội mà có.

Đại tá Đỗ Văn Khách, Trưởng Phòng CSĐTTP về TTXH (Trưởng ban chuyên án) nhận định, đây là vụ trộm rất tinh vi, các đối tượng đã có sự nghiên cứu địa bàn và lên kế hoạch kỹ lưỡng.

Trong quá trình bỏ chạy, các đối tượng dùng nhiều biện pháp hòng xóa dấu vết gây nhiều khó khăn cho quá trình phá án như: Tất cả mọi liên lạc của các đối tượng không dùng bằng tên gọi mà đều gọi nhau bằng mật khẩu, đồng loạt thay sim điện thoại và thống nhất không cho ai liên lạc với người nhà. Không thuê nhà trọ, không ngủ khách sạn mà chọn những địa điểm các cơ quan chức năng khó kiểm soát như nằm trong ghế đá Bệnh viện, gửi xe trong bệnh viện, Đại tá Khách cho biết.

Liên quan đến vụ án, Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an đã gửi thư khen và quyết định thưởng động viên Ban chuyên án 10 triệu đồng.

Hiện cơ quan CSHS công an tỉnh Hải Dương đang tích cực lấy lời khai, điều tra vụ án đồng thời kêu gọi, vận động 2 đối tượng còn lại ra đầu thú.

  • Lam My
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn