Xác người phụ nữ mất đầu là chị Huyền thì bác sĩ Tường lĩnh án nào?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "Nếu xác chết không đầu do Tường gây ra sẽ là tình tiết tăng nặng, còn về bản chất vụ việc vẫn không thay đổi...", Luật sư Phạm Hồng Thái khẳng định.

Vào khoảng 9h ngày 18/7, một số người dân chài ở xã Vân Đức (huyện Gia Lâm, Hà Nội) phát hiện một xác người phụ nữ dạt vào bờ sông khu vực bãi cát. Một số người chứng kiên nghi ngờ đây là xác của chị Lê Thị Thanh Huyền – nạn nhân của Nguyễn Mạnh Tường vứt xác phi tang. 

Sau khi nhận được nguồn tin, lực lượng chức năng đã có mặt vớt thi thể người phụ nữ xấu số lên thì phát hiện phần đầu và tay chân đã mất, trên thi thể mặc áo hoa chấm, quần bò đen. 

Mẹ chị Huyền trao đổi với phóng viên
Mẹ chị Huyền trao đổi với phóng viên

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Hiền (mẹ chị Huyền) cho biết: “Sau khi nhận được tin báo nghi vấn là xác cháu Huyền gia đình tôi đã có mặt xác nhận. Qua hình dáng bên ngoài, quần áo nạn nhân mặc thì dường như không phải con gái tôi”. 

“Nếu đúng là con gái tôi mà thi thể mất phần đầu và tay chân thì đau đớn quá. Tên “đồ tể” kia thật quá dã man, khác gì “ma quỷ”. Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xác định rõ để xét xử đúng người, đúng tội” – bà Hiền đề nghị. 

Mẹ chị Huyền bên di ảnh con gái
Mẹ chị Huyền bên di ảnh con gái

Theo một số người nhà, hàng ngày bà Hiền vẫn gõ mỏ tụng kinh hy vọng sớm tìm thấy xác con gái xấu số. Dù đã bỏ ra bao nhiêu công sức nhưng vẫn "bặt vô âm tín". Còn đối tượng Tường thì đối mặt với mức án quá nhẹ so với hành động thú tính mà hắn gây ra.

Trao đổi với các luật sư Nguyễn Hồng Thái, công ty luật Hồng Thái, đoàn luật sư Hà Nội. Dưới góc nhìn pháp lý, luật sư Thái cho biết: “Nếu xác chết không đầu do Tường gây ra sẽ là tình tiết tăng nặng, còn về bản chất vụ việc vẫn không thay đổi. Nguyễn Mạnh Tường bị đề nghị truy tố 2 tội danh: “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” theo điều 242 BLHS và tội “xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt” theo điều 246 BLHS. Đây sẽ là tình tiết tăng nặng đối với bác sĩ Tường”.

Hiện vụ việc Cơ quan Công an đang điều tra, làm rõ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT