Menu giải trí tuần từ 22/9 đến 30/9

( PHUNUTODAY ) - ...

(Phunutoday) - Đêm nhạc Lê Minh Sơn - Thanh Lam Ôi quê tôi, Không gian âm nhạc Hà Trần - Ngũ Cung, Tứ tấu bộ dây Pháp, Nghe Santana, CCR, ... ở Factory Bar, Đêm nhạc tưởng nhớ huyền thoại Hiphop Tupak, Xem CARMEN Thuần Việt ở Nhà hát lớn HN, Lắng nghe Giai điệu mùa thu của Vivaldi - T.Chaikovsky - ...

 [links()]
 
  • 22/9: TỨ TẤU BỘ DÂY “LE QUATOUR DIOTIMA” Ở L’ESPACE
Music-Night-Le-Quatuor-Diotima-Lespace-hg.jpg
Tứ tấu Le Quatuor Diotima.

Tối 22/9, tại hội trường Trung tâm Văn hoá Pháp sẽ diễn ra buổi biểu diễn của nhóm tứ tấu bộ dây Le Quatour Diotima.

Le Quatuor Diotima là một trong những tứ tấu thể hiện âm nhạc đương đại được biết đến nhiều nhất sau khi giành giải thưởng Âm nhạc Đương đại trong cuộc thi Tứ tấu bộ dây tại London năm 2000.

Nhóm gồm có Vanessa Szigeti (violon),
Yun Peng Zhao (violon),
Frank Chevalier (alto),
Pierre Morlet (violoncelle/cello).

 Vé được bán tại L’Espace 24 Tràng Tiền với giá 100.000đ/vé. Sinh viên được ưu đãi giảm giá 50%.
  • 22/9: ĐÊM NHẠC FUNK & FUNDAMENTAL Ở FACTORY BAR

20h30 ngày 22/9, đêm nhạc Funk & Fundamental sẽ được bắt đầu bằng các bản nhạc huyền thoại của Santana như Black magic woman, She’s not there, Guajira. CCR cũng được góp mặt bằng Bad moon rising, Before you accuse me, Someday never comes, …

  • 22/9: TƯỞNG NHỚ HUYỀN THOẠI HIPHOP TUPAK Ở HRC 
Mô tả ảnh.
Đêm tưởng nhớ Tupak.

5 năm trước đây, vào ngày 13/09/2006, làng hip-hop đau buồn thông báo về sự ra đi của một biểu tượng vĩ đại nhất: Tupac Ameru Shakur, hưởng thọ ở tuổi 25 sau khi anh bị bắn bên ngoài trận đấu quyền anh của Mike Tyson 7 ngày trước đó.

Mọi người nhớ đến anh cùng 6 album, vừa mà một tay chơi tại bờ phía Tây và một đối thủ hip-hop ở bờ phía Tây, Tupac còn là một diễn viên vừa chớm nở và một nhà thơ tài năng.

Vào 20h ngày 18/09 tuần này, tại HRC, 27/52 Tô Ngọc Vân sẽ tổ chức một sự kiện đặc biệt để tưởng nhớ Tupac 15 sau ngày mất…

Chương trình vào cửa tự do.

  • 23/9: CHIẾU PHIM 2 DAYS IN PARIS Ở L’ESPACE 
Mô tả ảnh.
Chiếu phim "2 ngày ở Paris".

Mời bạn đến L’Espace xem bộ phim “Hai ngày ở Paris” của đạo diễn Julie Delpy với diễn xuất của các diễn viên Adam Goldberg, Julie Delpy, Daniel Brühl.

Bộ phim được Tạp chí Positif nhận xét: “Đã lâu rồi tôi không cười nhiều như thế khi xem phim ở rạp. Julie Delpy vừa là Woody Allen vừa là La Bruyère của chúng ta.”

Nội dung phim: Marion là một nhiếp ảnh gia gốc Pháp, cô sống ở New York cùng với Jack, nhà thiết kế nội thất. Để tạo làn gió mới cho mối quan hệ của mình, họ đi du lịch đến Venise nhưng chuyến đi không được tốt đẹp vì Jack bị viêm dạ dày… Vì vậy họ quyết định tới Paris, nơi Marion vẫn còn người thân.

Và một lần nữa, kỳ nghỉ lãng mạn lại gặp trục trặc: nào chuyện bố mẹ cô tính khí cục cằn, nào những anh bồ cũ quấy rối cùng với việc Jack quá mê mẩn chụp ảnh, khiến hai người không có giây phút nào được nghỉ ngơi !

Liệu họ có vượt qua được cơn sóng gió? Hay lại trở thành những bậc thầy trong nghệ thuật tranh cãi?

Phim được chiếu nguyên bản tiếng Pháp với phụ đề tiếng Việt. Giá vé: 20.000đ/vé. Thành viên của L’Espace và Sinh viên được giảm giá 50%.

  • 23/9: ĐÊM HÀI KỊCH BIỂU DIỄN TỰ DO Ở PUKU
Mô tả ảnh.
Puku Bar & Cafe.

19h30 ngày 23/9, 1 buổi biểu diễn hài kịch tự do sẽ diễn ra ở Puku bar&café, 16-18 Tống Duy Tân, Hà Nội.
Chương trình vào cửa tự do.

  • 23/9: KHÔNG GIAN ÂM NHẠC: HÀ TRẦN & NGŨ CUNG
Mô tả ảnh.
Ban nhạc Ngũ Cung sẽ tham gia cùng Hà Trần trong chương trình Không gian âm nhạc số 6: Đốt lên thành lửa.

Chương trình Không gian Âm nhạc số 6: “Đốt lên thành lửa” sẽ được diễn ra trong 3 đêm 23,24,25/9 với sự góp mặt của ca sĩ Trần Thu Hà, ban nhạc Ngũ Cung, đạo diễn Việt Tú, chỉ đạo nghệ thuật Chu Minh Vũ.

Chương trình bắt đầu từ 19h30. Vé được bán với giá 1.5 – 2 triệu đồng tại www.khonggianamnhac.com, P703 Toà nhà Thành Đông 132-138 Kim Mã, Ba Đình, HN.

  • 24/9: BỮA TIỆC CUỐI CÙNG RA MẮT CD “HANOI LOVE STORIES” CỦA TRÍ MINH
Mô tả ảnh.
Nghệ sĩ Trí Minh ra mắt album đầu tay.

20h ngày 24/9, buổi tiệc ăn mừng ra mắt CD đầu tay của nhạc sĩ, nghệ sĩ biểu diễn, DJ Trí Minh mang tên Chuyện tình Hà Nội sẽ diễn ra ở Circle of Life Club, tầng 25, toà nhà 194 Trần Quang Khải, HN.

Bữa tiệc có sự góp mặt biểu diễn của Trí Minh và các nghệ sĩ được mời khác: Trung Đông (trumpet), Trương Quế Chi (poet), và Hà Đình Huy (bộ gõ) và màn biểu diễn DJ đặc biệt của Olaf Zeumann Ensemble (DE).

  • 26/9: HOÀ NHẠC GIAI ĐIỆU MÙA THU
Bùi Công Duy có mặt trong chương trình Giai điệu mùa thu.
Bùi Công Duy có mặt trong chương trình Giai điệu mùa thu.

20h ngày 26/9 sẽ diễn ra Hoà nhạc Giai điệu mùa thu tại Nhà hát lớn Hà Nội 1 Tràng Tiền. Chương trình có sự tham gia biểu diễn của Nghệ sĩ Violin – GS. Nhà giáo Nhân dân Ngô Văn Thành, TS. Nhà giáo Nhân dân Trần Thu Hà (piano) và nghệ sĩ violin Bùi Công Duy.

Chương trình gồm có các bản concerto cho violin và piano của Mendelsohn, Vivaldi, Dạ khúc của Tchaikovsky, Ave Maria của F.Shubert, …

 Vé được bán tại Nhà hát lớn Hà Nội với giá 150.000 – 250.000, 350.000, 500.000.
  • 28/9: ĐÊM NHẠC LÊ MINH SƠN: ÔI QUÊ TÔI
Mô tả ảnh.
Nhạc sĩ Lê Minh Sơn.

20h ngày 28,29/9, Lê Minh Sơn cùng các nghệ sĩ thân thiết Thanh Lam, Trọng Tấn, Tùng Dương, Ngọc Khuê, Khánh Linh, Hà Linh, Trung Quân, Tam Ca Nam, violin Minh Hiền, bass Phan Kiên, trống Phan Cường, guitar Dũng, Xuân Thịnh, … sẽ làm nên đêm nhạc Ôi Quê Tôi của Nhạc sỹ Lê Minh Sơn.

Những tác phẩm được biểu diễn gồm có: Ôi quê tôi, À í A, Người ở người về, Chuồn chuồn Ớt, Chạy trốn, Trăng khuyết, Nắng lên, Tìm anh bằng nụ cười, Trăng khát, Đá trông Chồng, Con trai bé bỏng, Hà Nội của tôi ơi, Đến bên anh dịu dàng, Bên bờ ao nhà mình, Yêu, Chạy trốn, Một khúc sông Hồng, mùa đông nằm nghiêng… và các bản nhạc hòa tấu nổi tiếng thế giới biểu diễn bởi Son Flamenco Band.

 Vé được bán với giá 300.000 – 500.000 – 700.000 – 1 triệu đồng tại Nhà hát lớn Hà Nội.
  • 29/9: ĐÊM CARMEN THUẦN VIỆT
Mô tả ảnh.
Một vở Carmen thuần Việt với Carmen đến từ Hà Nội, José đến từ Yên Bái sẽ được giới thiệu tới công chúng.

Vở opera “Carmen” của đạo diễn Helena Rohr (Thụy Điển) và chỉ huy Graham Sutcliffe sẽ được biểu diễn với sự tham gia của hơn 150 nghệ sỹ, nhạc sỹ và ca sỹ của Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam.Vở “Carmen” hiện đại biểu diễn tại Việt Nam lần này hứa hẹn sẽ khác biệt vô cùng so với vở “Carmen” cổ điển của Bizet. Vở diễn cũng đã được biểu diễn thành công vào tháng 5 vừa qua.

Vở Carmen lấy bối cảnh tại một nhà máy thuốc lá. Carmen từ Hà Nội và José từ Yên Bái. Theo lời đạo diễn Helena Röhr: cùng với vở Carmen này chúng tôi muốn kể câu chuyện được đặt trong bối cảnh của Hà Nội đương đại để khán giả có thể theo dõi và hiểu câu chuyện và một phần nào đó liên hệ với cuộc sống của mình.

Phiên bản Carmen mới sẽ tập trung vào chủ đề bạo lực gia đình trong xã hội ngày nay, đối tượng hướng tới cụ thể là phụ nữ. Vở opera sẽ miêu tả Carmen như là một nạn nhân hơn là người bị đổ tội cho những điều xảy ra – như vẫn thường thấy trong các phiên bản truyền thống.

Nghệ sỹ Vành Khuyên sẽ hát lời của Carmen, và Thanh Bình và Nguyên Vũ trong vai Don José. Người đấu bò, trong phiên bản này là một võ sỹ quyền anh nổi tiếng, do Mạnh Dũng thủ vai. Vở opera được biểu diễn bằng tiếng Pháp và tiếng Việt bởi Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam cùng với sự tham gia của Hợp xướng quốc tế Hà Nội.

Chỉ huy Graham Sutcliffe đã sống và làm việc tại Việt Nam gần 20 năm và đã chỉ huy nhiều buổi hòa nhạc, ba lê và opera cho các dàn nhạc tại TP HCM, Hà Nội trong nhiều năm qua. Gần đây, ông làm chỉ huy chính thức của Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam.

Vé được bán với giá 200.000 - 300.000 - 500.000 - 700.000 đồng tại Nhà hát lớn Hà Nội.
  • Milla
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn