Bị bắt để thịt, chú lợn bỏ trốn tới cửa chùa quỳ hàng tiếng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chú lợn cứ quỳ bằng hai chân trước tại cổng chùa nhiều tiếng đồng hồ và chỉ dừng lại khi các nhà sư tới tụng kinh.

Động vật cũng có cảm xúc như con người. Chúng biết thể hiện tình cảm, suy nghĩ của mình. Tuy nhiên, việc biết quỳ lạy trước Đức Phật như một chú lợn được nuôi trong nông trại của ông Huang tại làng Tantou, thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc thì quả thật rất đặc biệt. Hình ảnh chú lợn cầu sám hối trước cổng chùa được lan truyền rộng rãi trên khắp các trang mạng xã hội Trung Quốc.

Mô tả ảnh.
Bị bắt để thịt, chú lợn bỏ trốn tới cửa chùa quỳ bằng hai chân trước hàng tiếng đồng hồ không chịu đứng lên.

Những người dân sinh sống ở Tantou đã rủ nhau tới ngôi chùa trong làng để xem chú lợn đang quỳ trước cổng. Thời điểm đó, nhà chùa cũng đang tổ chức một khóa lễ. Điều đáng nói là chú lợn cứ quỳ bằng hai chân hàng tiếng đồng hồ liền không chịu đứng lên cho tới khi các nhà sư tới và tụng kinh hướng về phía nó.

Đã có nhiều lời nhận xét khác nhau: chú lợn này đang đi cầu may đầu năm hoặc xin ăn thì một số khác lại đưa ra lý giải rất khoa học rằng, có thể nó bị mắc căn bệnh liên quan tới thiếu hụt vitamin E nên mới dẫn tới triệu chứng không thể đứng vững bằng 4 chân.

Ông Huang, chủ nhân của chú lợn nặng 150kg trên chia sẻ rằng, nó đã chạy trốn khỏi chuồng trong lúc đang chuẩn bị bắt làm thịt. Trước phản đối của dư luận, ông Huang quyết định không làm thịt chú lợn có một không hai này.

Những loài động vật biết… “rơi lệ” như con người
Không chỉ con người mới có khả năng biểu lộ cảm xúc như: cười, khóc, giận… mà một số loài động vật cũng biết buồn và rơi lệ.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT