Giải mã hiện tượng "nàng tiên cá" có thật ngoài đời

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mắc hội chứng “nàng tiên cá” khiến hai chân của em bé bị dính lại với nhau, trông giống như đuôi cá.

Trên thế giới có một căn bệnh khá lạ lùng mang tên - Sirenomelia hay còn gọi là hội chứng “nàng tiên cá”. Những người mắc hội chứng Sirenomelia có đặc điểm 2 chân bị dính lại vào nhau, trông giống như đuôi cá. Tuy nhiên, trái với vẻ đẹp như trong cổ tích, hội chứng “nàng tiên cá” có thể dẫn tới tử vong.

Mô tả ảnh.
Nàng tiên cá trong các tác phẩm văn học, hội họa, điện ảnh được cho là bắt nguồn từ một hiện tượng có thật trong đời thực. 

Theo nghiên cứu của giáo sư Frizt Harris từ đại học Oxford (Mỹ), hiện tượng này có thể xuất hiện từ lúc thai nhi đang ở trong bụng mẹ, bắt nguồn từ những tổn thương ở mạch máu trong tử cung.

Mô tả ảnh.
Tiffany York.

Tỷ lệ “nàng tiên cá” chào đời là 1/100.000. Phần lớn những em bé này chỉ sống được vài ngày do sự phát triển của thận bị ức chế.

Một trong số rất ít người mắc hội chứng Sirenomelia nhưng vẫn sống khỏe mạnh là Tiffany York. Cô gái sinh năm 1988 này đã được phẫu thuật tách chân.

Một trường hợp khác là bé Milagros người Tây Ban Nha sinh năm 2004. Sau 16 lần phẫu thuật tách chân, cô bé đã dần bình phục và phát triển như bình thường.

Chàng trai đầu lộn ngược trở thành diễn giả nổi tiếng TG
Bất chấp việc bị tật bẩm sinh đầu lộn ngược nhưng người đàn ông 37 tuổi vẫn cho thấy nghị lực đáng nể và trở thành một diễn giả nổi tiếng thế giới.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT