Người đầu tiên trên thế giới sống sót dù bị bỏng 96% cơ thể

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù bị bỏng tới 96% cơ thể, cô gái 20 tuổi vẫn sống sót kỳ diệu trước sự ngạc nhiên của nhiều người.

Đó là trường hợp của Catrin Pugh (20 tuổi) sống ở miền Bắc xứ Wales (Anh). Đây là người đầu tiên sống sót sau khi bị bỏng nặng như vậy.

Mô tả ảnh.
Catrin trước tai nạn (phải) và hiện tại (trái).

Cụ thể, tháng 4/2013, khi đang chuẩn bị học khóa tổ chức sự kiện tại Đại học Manchester, cô bất ngờ gặp tai nạn giao thông. Do bị đứt phanh, chiếc xe khách chở Catrin Pugh và 52 hành khách khác đã lao vào vách đá trên dãy núi Alps ở Pháp và bốc cháy.

Ngay sau đó, xe cấp cứu được điều tới hiện trường. Catrin Pugh được xác định là một trong ba người bị thương nặng nhất trong số hành khách trên xe.

Do ảnh hưởng của ngọn lửa, cô bị bỏng tới 96% cơ thể, chỉ có lòng bàn chân và một phần đầu không bị lửa đốt. Các bác sĩ cho biết tỷ lệ sống sót của Catrin Pugh là 1/1.000.

Cô gái trẻ đã hôn mê suốt ba tháng, phải trải qua 200 ca phẫu thuật và liên tục dùng máy thở.

Catrin Pugh được phẫu thuật cấy ghép da từ mẹ và anh trai, bác sĩ còn dùng cả da nhân tạo phát triển trong phòng thí nghiệm, với chi phí lên tới 1 triệu bảng (khoảng 33 tỷ đồng).

Mô tả ảnh.
Gia đình luôn ở bên cạnh cô.

Hiện tại, sức khỏe của Catrin Pugh đang hồi phục tốt. Được biết, cô là người trưởng thành đầu tiên trên thế giới may mắn sống sót sau khi bị bỏng sâu và rộng đến vậy.

“Thật khủng khiếp. Tôi tỉnh dậy sau khi hôn mê suốt 3 tháng và không biết mình đang ở đâu hay chuyện gì đã xảy ra. Tôi nghĩ mình sẽ chẳng có một tương lai tốt đẹp. Tuy nhiên, gia đình và bạn bè đã động viên tôi vượt qua tất cả”, Catrin Pugh chia sẻ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT