Hai chú chó biết đi nhặt ve chai kiếm tiền triệu giúp chủ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hai chú chó Jingang và Huanhuan đã trở lên vô cùng nổi tiếng nhờ khả năng nhặt ve chai và kiếm được 3,4 triệu đồng mỗi năm.

Theo China News, hai chú chó Jingang và Huanhuan đã được chủ nhân là ông Jiang Guangliang (sống tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc) huấn luyện đi nhặt vỏ chai.

Mô tả ảnh.
Hai chú chó biết đi nhặt ve chai kiếm tiền giúp chủ.

Mỗi sáng, ông Guangliang đều dắt hai chú chó đi bộ ở Công viên Tân Giang rồi sai chúng đi nhặt vỏ chai cho mình. Đặc biệt, Jingang và Huanhuan đủ thông minh để phân biệt được chai nhựa và chai thủy tinh.

Từ công việc nhặt ve chai, hai chú chó “đồng nát” có thể giúp ông Guangliang thu về khoảng 1.000 tệ mỗi năm (khoảng 3,4 triệu đồng).

Mô tả ảnh.
Chúng được ông Guangliang đưa ra công viên nhặt ve chai mỗi sáng.

Lúc đầu, bà Dengxiu còn phản đối việc động vật trong nhà vì nghĩ chúng có thể cắn người nhưng kể từ khi nuôi hai chú chó này, bà bắt đầu có cái nhìn nhận khác. Không những không cắn người, Jingang và Huanhuan còn biết lấy giỏ cho bà mỗi khi đi chợ.

Ngoài sở thích đi nhặt ve chai, Jingang và Huanhuan còn rất thích nhảy xuống sông bơi.

Được biết, cách đây 3 năm, ông Guangliang mua Huanhuan với giá 800 tệ (tương đương 2,7 triệu đồng). Còn Jingang, con chó 8 tháng tuổi là con đẻ của chó mẹ Huanhuan.

Dù có người đã đưa ra giá 6.000 tệ (khoảng 20,6 triệu đồng) để mua lại Jingang nhưng vợ chồng ông Guangliang kiên quyết từ chối.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT