Lần đầu tiên phát hiện tôm hùm xanh gần 1kg cực quý hiếm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, một bé gái 14 tuổi và bố vừa bắt được một con tôm hùm xanh nặng khoảng 0,9kg thuộc loại cực kỳ quý hiếm trên thế giới.

Đó là trường hợp của anh Jay LaPlante và con gái là Meghan (14 tuổi) sống tại phía Tây Nam thành phố Portland, bang Maine, Mỹ.

Mô tả ảnh.
Bé gái 14 tuổi bắt được tôm hùm xanh gần 1kg cực quý hiếm.

Cụ thể, khi hai bố con đang thả lưới ở bãi cạn Pine Point, cô bé đã tình cờ phát hiện một thứ gì đó mắc vào lưới. Ngay lập tức cô bé đã gọi bố đến để nhấc lưới lên.

Cô bé Laplante và gia đình quyết định tặng chú tôm hùm xanh cho Công viên Hải dương bang Maine.

Trước đó vào tháng 6/2012, ông Bobby Stoddard cùng các thành viên của đội tàu của mình ở cảng Clarks thuộc bang Nova Scotia (Canada) đã bắt được một con tôm hùm màu xanh cực kỳ hiếm. Ông Stoddard đã bắt được 3.000 con tôm hùm trong 33 năm đi biển, nhưng đây là lần đầu tiên ông bắt được một con tôm hùm có màu xanh.

Theo Viện nghiên cứu tôm hùm thuộc trường đại học Maine (Mỹ), tỷ lệ tôm hùm có màu xanh trong tự nhiên rất hiếm chỉ 1/2 triệu con. Tôm hùm có màu xanh là do đột biến gen, khiến tôm hùm sản xuất ra quá nhiều một loại protein đặc biệt làm nó có  màu xanh khác lạ. Những con tôm sở hữu màu sắc sặc sỡ cũng khiến chúng dễ bị kẻ thù tấn công.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT