Cuộc thanh trừng đẫm máu tại quán bar Monaco ở Sài Gòn

( PHUNUTODAY ) - Ông Thanh dùng ghế tại sàn nhảy để đánh về phía Ân, liền bị Ân rút con dao đâm một nhát trúng ngay vào ngực của Thanh. Sau đó Ân bỏ chạy, nạn nhân định chạy đuổi theo để trả đũa thì bị gục ngã ngay trong quán.

Va chạm nhau trong vũ trường, quán bar đó chỉ là chuyện vốn dĩ rất bình thường. Thế nhưng với những kẻ chưa có được một sự “văn minh” tối thiểu, nhưng lại thích đua đòi, thích thể hiện, và lại có sẵn máu côn đồ, thì tất chỉ vì một cái dẫm châm, một cái nhìn đểu có thể biến những con người, mà vốn dĩ đang tưởng mình là “người thời thượng” bỗng chốc trở thành những “kẻ máu lạnh”.
[links()]
Vũ trường nửa đêm về sáng và chỉ vì cái va chạm nhỏ

Những vụ đâm chém, giết người tại quán bar, vũ trường trước nay đã xảy ra quá nhiều, nhưng vụ thanh toán nhau kinh hoàng tại quán bar Monaco (số 102 đường Lê Văn Thọ, phường 9, quận Gò Vấp, TP.HCM ) vừa qua không khiến người ta hết kinh hoàng vì nguyên nhân vốn chỉ là sự va chạm vào nhau rất nhỏ nhặt trên sàn nhảy.

Cho đến thời điểm hiện nay, cảnh sát đã xác định vụ hỗn chiến kinh hoàng này khiến một người chết, và ít nhất 5 người bị thương cả về phía nạn nhân lẫn phái hung thủ gây án.

Điều đáng nói hơn là, những hung thủ chính gây ra vụ giết người, gây rối trật tự công cộng này, cũng chỉ ở tuổi đời còn rất trẻ. Hiện cơ quan cảnh sát đã hoàn tất hồ sơ để khởi tố đối với Lê Quốc Ân (SN 1992, ngụ quận Gò Vấp) về hành vi “giết người”, là hung thủ dùng dao đâm nạn nhân Nguyễn Văn Thanh (39 tuổi, thường trú Hà Nội, tạm trú quận 12, TP.HCM) một nhát trúng tim gây tử vong tại chỗ.

Về đồng bọn của Ân, cảnh sát cũng bắt giữ Vũ Huynh Đệ (SN 1992), và Trần Đình Vương (SN 1990 cùng ngụ quận Gò Vấp), để điều tra, xử lý về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Liên quan đến đồng bọn của băng nhóm này, hiện cơ quan công an đang truy bắt thêm các đối tượng là đồng bọn của Ân gồm có các tên là Toàn, Luân, và Đỏ đã tham gia tích cực vào cuộc ẩu đả, sau khi gây án cũng bị thương và đã bỏ trốn cho đến nay.

Từ trái qua phải gồm các đối tượng: Vũ Huynh Đệ, Lê Quốc Ân và Trần Đình Vương.
Từ trái qua phải gồm các đối tượng: Vũ Huynh Đệ, Lê Quốc Ân (áo đen, kẻ trực tiếp cầm dao giết người) và Trần Đình Vương.

Tình tiết của vụ án cho đến nay cũng đã được cơ quan công an làm rõ, những chi tiết liên quan khiến người ngoài cuộc cũng phải ngẫm nghĩ và lắc đầu ngao ngán, giá mà mỗi khi có đụng chạm, người ta biết xin lỗi nhau một tiếng, nhường nhịn nhau một tí thì đã không đến nông nỗi…

Theo cơ quan chức năng, thì quán bar Monaco thực chất chỉ được đăng ký là quán ẩm thực tại địa chỉ số 102 đường Lê Văn Thọ, phường 9, quận Gò Vấp. Nhưng lâu nay chủ quán tự cho mở thêm sàn nhảy, với 13 bàn và dân chơi vùng ven TP.HCM đổ về đây hàng đêm luôn chật kín khách, rồi từ lâu nó trở thành quán bar Monaco.

Vào đêm 24/9, ông Nguyễn Văn Thành, mà sau đó là nạn nhân bị đâm chết, tổ chức sinh nhật tuổi 39 của mình. Sau chầu ăn nhậu “tăng một” khi đồng hồ đã điểm nửa đêm, thì chủ nhân buổi tiệc tiếp tục rủ thêm 9 chiến hữu, cũng là những người đồng hương, đến quán bar Monaco để làm tiếp “tăng hai”.

Rượu bia uống thoải mái, cùng với tiếng nhạc điên cuồng và dàn người đẹp “chim mồi” khiến cho kẻ nào cũng cảm thấy phấn khích, vui vẻ. Ai nấy ra sức lắc lư, nhảy múa theo điệu nhạc, cùng với những người đẹp vây quanh rót rượu, tiếp bia.

Cùng thời điểm này, tại quán bar có bàn của nhóm gồm các đối tượng Ân, Đệ, Vương, Toàn, Luân… Theo điều tra của công an, số đối tượng này cùng ngụ quận Gò Vấp, là hàng xóm nên quen biết với nhau từ trước.

Cả bọn vốn cũng đồng hội đồng thuyền, với những thành tích quậy phá, đánh nhau ở địa phương. Vào thời điểm này ở sàn nhảy, ngoài Ân, Đệ, Vương, Toàn, Luân còn có thêm nhiều bạn bè của nhóm này quen biết từ trước, không hẹn mà gặp cũng đến đây để giải trí.

Tuy không ngồi cùng bàn, nhưng nhìn qua nhìn lại thì chủ yếu cũng là những tay choai choai ít nhiều quen biết nhau. Riêng chỉ có nhóm của ông Thanh tuy đi đông nhưng đều là “anh chị” lớn tuổi hơn và trở nên lạ lẫm.

Đêm càng về khuya và qua đến thời điểm rạng sáng hôm sau, nhưng cuộc ăn chơi ở sàn nhảy này vẫn không có dấu hiệu muốn dừng, mà chủ quán lẫn nhân viên vẫn hết sức phục vụ các thượng khách.

 Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường vụ giết người tại bar Monaco.
Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường vụ giết người tại bar Monaco.

Đến khoảng 1 giờ 30 phút rạng sáng 25/9, các khách khứa ở đây hầu hết đã quá ngấm rượu bia, và say xỉn loạng choạng, nên việc va chạm vào nhau là điều không thể tránh khỏi. Trong khi nhảy tại sàn thì nhóm của Thanh đụng chạm, giẫm đạp chân lên nhau với những thành viên bên nhóm của Ân.

Ban đầu là cãi vã nhau, không ai nhường ai rồi đến những ánh mắt gườm gườm nhìn nhau tỏ ra thách thức. Ngay sau đó vụ việc trở nên phức tạp khi một người trong nhóm của Thanh vớ lấy chai bia và đập vào đầu một người bên nhóm của Ân.

Chi tiết cuộc thành trừng đẫm máu và lộ diện 2 băng giang hồ

Nhóm bạn bè của Ân trong sàn nhảy ráp lại cũng khoảng được 7 - 8 đối tượng, bên nhóm của Thanh thì tổng cộng có 10 người. Những gì diễn ra nhanh chóng sau đó, cùng với tính tình nóng nảy có sẵn của cả hai bên cộng với men rượu, nên hai bên lao vào nhau ẩu đả.

Cả hai bên dùng chai, ly thủy tinh, và ghế để làm hung khí tấn công nhau. Ngay lúc đầu của cuộc hỗn chiến, Ân đã chạy ra bãi xe để lấy con dao bấm mà hắn thường xuyên thủ sẵn trong cốp xe, để làm hung khí rồi chạy vào tiếp ứng cho đồng bọn và xử đẹp nhóm bên kia.

Được biết, khi cuộc ẩu đả xảy ra, ông Thanh dùng loại ghế dài thường có tại sàn nhảy để đánh về phía Ân, và Ân bèn rút con dao đâm một nhát trúng ngay vào ngực của Thanh. Sau đó Ân nhanh chóng bỏ chạy ra bên ngoài, còn nạn nhân cũng định chạy đuổi theo để trả đũa thì không kịp nữa và bị gục ngã ngay trong quán.

Tuy nhiên, kẻ côn đồ đâm người vẫn còn chưa sợ hãi và bỏ trốn, mà mục đích là kêu đồng bọn chở đi vứt dao phi tang ở một con hẻm gần đó, rồi Ân tiếp tục kêu đồng bọn là Vũ Huynh Đệ lái xe quay trở lại quán để tiếp tục tham gia đánh nhau.

Vào lúc này, thấy khách khứa đánh nhau quá hung hăng, nên những người của quán bar Monaco mới đóng cửa lại nhằm ngăn cản giữa nhóm còn ở lại và nhóm đã chạy ra ngoài.

Tuy nhiên, khi Ân và Đệ quay lại tiếp tục cùng đồng bọn chơi tới bến với nhóm bên kia. Thấy một số đồng bọn của mình còn kẹt bên trong quán nên Đệ và một đối tượng tên Luân nhặt đá để đập cửa nhằm xông vào bên trong.

Ngoài ra, đối tượng Trần Đình Vương còn hung hãn ra ngoài đường chặn cả một chiếc xe tải, và giật thanh sắt trên chiếc xe này để làm hung khí xông vào quán “huyết chiến”.

Riêng về nhóm của nạn nhân Thanh vẫn còn ở hết trong quán bar đã dùng chai, ly, bàn, ghế chống đỡ, và ném về phía bên kia. Khi cửa được mở ra, thì cả hai bên bèn kéo nhau từ trong quán bar ra đến ngoài đường để tiếp tục đâm chém.

Ngay ít phút sau đó, tổ hình sự đặc nhiệm Công an quận Gò Vấp đi tuần tra địa bàn, nghe tin báo đã lập tức có mặt. Các trinh sát hình sự thấy cuộc đâm chém nhau quá kinh hoàng của hai nhóm người, bèn nổ liền 3 phát súng chỉ thiên để trấn áp.

Nghe tiếng súng, lập tức đám đông bỏ chạy tán loạn, phía của Ân thông thạo địa bàn nên nhanh chóng bỏ chạy về phía những con hẻm gần đó để tìm đường lần trốn.

Ngay tại hiện trường lúc này, cảnh sát đã thấy có ba người nằm gục trên vũng máu. Nạn nhân là ông Thanh cùng hai người bạn đi cùng ông, bị thương nặng là Nguyễn Thanh Tình (SN 1973) và Nguyễn Thanh Lương (SN 1972, cùng ngụ Hà Nội, tạm trú quận 12, TP.HCM), được đưa đến bệnh viện Hồng Đức gần đó cấp cứu.

Vì vết thương trúng tim nên ông Thanh đã chết trước khi đến bệnh viện. Hai nạn nhân còn lại bị đâm thủng phổi, tràn dịch màng phổi được chuyển lên bệnh viện tuyến trên cấp cứu và cho đến nay thì xác định, đã qua cơn nguy kịch.

Qua xác minh nhanh của Công an quận Gò Vấp, các hai nhóm đều là những đối tượng sống lang thang, không cố định nên gây nhiều khó khăn cho công tác truy xét. Tuy nhiên ngay sau đó, công an đã triệu tập được hầu hết các thành viên bên nhóm nạn nhân Thanh, và làm rõ đây là những người thường trú ở Hà Nội, vào TP.HCM sống tạm trú, không ổn định chỗ ở.

Trong số này có đến ba người nghiện ma túy, và đang bị Công an TP.Hà Nội lập hồ sơ quản lý, theo dõi, nhưng đã bỏ trốn vào TP.HCM. Còn điều đang nói là khi khám xét xe của những người này, công an còn thu giữ một cuốn sổ, nội dung ghi một số con nợ ở huyện Hóc Môn, nghi vấn đây là băng nhóm này đòi nợ thuê.

Riêng nhóm của Lê Quốc Ân đều là những thanh niên hư hỏng, không công ăn việc làm, hay tụ tập quậy phá, có một số biểu hiện của hành vi vi phạm pháp luật, nên cũng bị địa phương theo dõi chặt.

Qua truy xét nhanh, công an ngay sau đó đã bắt giữ được Ân, Vương và Đệ. Tuy nhiên, trong nhóm này có ba đối tượng có tên là Toàn, Luân và Đỏ được biết cũng bị thương nhưng đã bỏ trốn cho đến nay.

Theo Công an quận Gò Vấp, qua truy tìm ngay trong đêm gây án, công an phát hiện hai đối tượng Toàn và Luân đã bỏ trốn lên đến tận một công trình xây dựng ở xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP.HCM, và cởi bỏ quần áo dính máu vứt tại đây rồi trốn đi đâu không rõ.

Trung tá Nguyễn Anh Tuấn – Đội phó Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an quận Gò Vấp, TP.HCM cho biết, hiện công an đã xác định rõ các đối tượng có tham gia vụ thanh toán đẫm máu tại quán bar Monaco, thông qua Báo Phunutoday.vn, cơ quan công an kêu gọi những đối tượng này sớm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

  • Mai Anh
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn