Con gái đã đi lấy chồng là hết trách nhiệm

( PHUNUTODAY ) - Con gái đi lấy chồng rồi thì coi như nhà mẹ đẻ hết trách nhiệm. “Dâu là con, rể là khách”. Sau khi lấy chồng rồi thì phải theo nhà chồng, đâu còn là con mình nữahellip;

Con gái đi lấy chồng rồi thì coi như nhà mẹ đẻ hết trách nhiệm. “Dâu là con, rể là khách”. Sau khi lấy chồng rồi thì phải theo nhà chồng, đâu còn là con mình nữa…

[links()]
 
Tôi năm nay 45 tuổi, có hai cô con gái đã tốt nghiệp trung cấp và đang đi làm. Cả hai đều đã có người yêu và cũng đang tính đến chuyện làm đám cưới. Sau khi đọc xong những dòng chia sẻ của chị Nguyệt, tôi cảm thấy thực sự bức xúc. Không thể ngồi yên, khi mà những con chữ chị viết cứ luẩn quẩn trong đầu tôi mãi khiến tôi khó chịu, bực dọc. Chính vì vậy mà tôi đã quyết định viết một đôi lời gửi tới chị.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chị cho rằng con gái học trung cấp, sau khi lấy chồng rồi đi học liên thông lấy bằng đại học thì gia đình nhà mẹ đẻ phải chu cấp toàn bộ chi phí, ăn ở, đi lại. Nói cách khác là nhà mẹ đẻ phải có trách nhiệm nuôi con gái học xong đại học ư? Thật nực cười hết mức. Làm gì có cái chuyện vô lý như thế được.

 
Chúng tôi sinh ra con gái đã nuôi dưỡng, cho ăn học đến hết trung cấp là đã tròn trách nhiệm rồi. Thậm chí đẻ con gái nuôi chúng đến khi học xong PTTH đã là hoàn thành nhiệm vụ với các con rồi ấy chứ. Nói gì đến chuyện nuôi luôn cả đến khi ra trường trung học chuyên nghiệp, rồi tìm kiếm cho công việc để làm thế rồi còn gì.
 
Còn một khi con gái đi lấy chồng rồi thì coi như nhà mẹ đẻ hết trách nhiệm. “Dâu là con, rể là khách”. Sau khi lấy chồng rồi thì phải theo nhà chồng, đâu còn là con mình nữa, nó đã là con nhà chồng rồi còn đâu. Vậy thì việc sau khi cưới con gái đi học tiếp đó là việc của vợ chồng, cũng như gia đình nhà ông sui gia thôi, có liên quan gì đến nhà mẹ đẻ nữa đâu nào, mắc mớ gì đến nhà mẹ đẻ nữa mà đòi nhà mẹ đẻ phải có trách nhiệm nuôi dưỡng nữa đây.
 
Chị muốn nhà mẹ đẻ có trách nhiệm với con gái đến bao giờ thì mới là đủ? Mà con dâu chị học đại học ra trường sẽ kiếm được công việc tốt hơn khi đó con trai, cháu nội và gia đình nhà chồng hưởng hết, gia đình nhà mẹ đẻ có được tí lộc thừa nào đâu? Hà cớ gì mà cạn tình, cạn nghĩa, “tát cạn bắt lấy” với ông bà sui gia như thế.
 
Là một người phụ nữ chắc cũng đứng tuổi như chị, tôi khuyên chân thành rằng chị hãy bỏ ngay ý định đó đi. Chọn dâu không phải là tìm một người con dâu học cao mà hãy tìm hiểu xem cô gái đó có một công việc ổn định không? Có tốt nết không, quan trọng hơn là đối nhân xử thế của cô gái đó với mọi người xung quanh, đối với mẹ chồng tương lai thùy mị, ngoan ngoãn, có hiếu là được rồi, chứ đừng có chăm chăm dựa vào bằng cấp mà đánh giá sai bản chất một con người.
 
Chúc con trai chị sớm tìm được một người vợ ngoan, chị sớm có được một cô con dâu tốt, gia đình hạnh phúc đầm ấm.
 
  • Nga
 
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT