Những người này đeo vàng là đại kỵ, cẩn thận có ngày mang họa sát thân, giàu không thấy chỉ thấy lụi

06:38, Thứ bảy 04/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Vàng vừa là vật trang sức vừa là vật giá trị kinh tế cao, năng lượng cao nhưng không phải ai cũng thích hợp đeo vàng.

Vàng là kim loại quý hiếm ở top đầu bảng. Vàng vừa có giá trị kinh tế cao vừa là vật trang sức sang trọng quý giá. Thế nhưng vàng không phải là trang sức dành cho tất cả mọi người.

Những người này đừng đeo vàng thì tốt hơn

Nếu đeo vàng trang sức theo phong thủy thì nên chú ý có những bản mệnh xung khắc với vàng. Ở góc độ cấu trúc phân tử, vàng là kim loại nên thuộc mệnh Kim mà theo ngũ hành tương khắc thì Kim khắc Mộc và khắc Hỏa nên người mệnh Mộc và Hỏa không nên dùng vàng trên người. Những người mệnh này đeo vàng sẽ không mang lại may mắn mà hay bị mệt mỏi, lo lắng.

Xét về màu sắc, vàng có màu vàng lại thuộc mệnh Thổ, Thổ khắc Mộc và khắc Thủy. Do đó người mệnh Mộc và Thủy cũng không nên đeo vàng.

Vàng là trang sức đắt tiền nhưng không phải ai cũng thích hợp đeo vàng

Vàng là trang sức đắt tiền nhưng không phải ai cũng thích hợp đeo vàng

Bởi hai tính chất trên nên người mệnh mộc được cho là cực khắc với vàng nên không dùng vàng là vật trang sức cho bản thân mình. Còn người mệnh Thủy, Hỏa có thể dùng vàng và nên trang trí thêm những màu sắc tương sinh để quân bình lại như thêm đá hay mặt ngọc tương sinh với bản mệnh. 

Những người mệnh Mộc thì nên chú trọng tới các loại trang sức có ngọc lục bảo vì màu xanh của ngọc là màu của người mệnh Mộc, sẽ hỗ trợ cho bản mệnh Mộc tăng vượng khí tốt hơn cho làm ăn và sức hỏe. Ngọc lục bảo là trang sức quý và giúp cân bằng điều hòa nguồn khí trong người, khống chế năng lượng xấu, tốt cho sức khỏe, hài hòa cho người đeo. Người mệnh Mộc nên chọn trang sức đá quý màu xanh nước biển, màu đen. Trogn trường hợp rất thích vàng thì chỉ nên dùng chi tiết nhỏ và có kèm thêm màu xanh lục bảo để quân bình lại. 

Những người này đeo vàng khiến hại sức khỏe

Ở góc độ sức khỏe, vàng có thể gây hại cho một số đối tượng. Vì vàng có độ bóng sáng và có tác động lên hệ thần kinh nên có thể gây ảnh hưởng tiêu cực lên trí não. Do đó một số người đeo vàng có thể gây nhạy cảm xúc động và tăng cơn động kinh không thích hợp cho những người như người bệnh động kinh, người đang căng thẳng, người bị tiền đình, người bị tật khúc xạ mắt.... 

Đeo vàng ra đường còn có thể gây mất an toàn, vàng cũng có tác động tới sức khỏe

Đeo vàng ra đường còn có thể gây mất an toàn, vàng cũng có tác động tới sức khỏe

Trang sức vàng khi đeo trên tay cũng không nên đeo kích thước lớn bởi có thể làm tắc nghẽn mao mạch giảm lưu thông máu. Theo đó dân gian khuyến cáo đeo trang sức bạc tốt hơn đeo vàng.

Hơn nữa vàng là một món trang sức giá trị nên có nguy cơ bị cướp giật nhiều đặc biệt ở những nơi không an toàn, có nguy cơ trộm cắp, nơi có tình hình an ninh phức tạp. Do đó trẻ nhỏ tuyệt đối không nên cho đeo vàng khi đi ra ngoài, những người lớn tuổi cũng không nên đeo vàng khi đi ngoài đường một mình. Những người có vấn đề sức khỏe như này cũng nên tránh vào và ở lâu tại những cửa hàng vàng nhiều gương, nhiều vàng.

Bởi thế khi có vàng nhất là vàng ta thì nên cất kỹ để đảm bảo an toàn và nên xem vàng là tài sản hơn là thứ trang sức đeo trên người.

*Thông tin chỉ có tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên