Bánh bột mỳ mini: Dễ làm nhất quả đất các mẹ à!

( PHUNUTODAY ) - Loại bánh nhỏ xinh ngòn ngọt này có thể ăn kèm với tương ớt rất lôi cuốn và hợp với thời tiết lạnh mùa đông đấy.

(Phunutoday)- Bạn có thể ăn bánh bột mỳ mini như một món ăn nhẹ hấp dẫn và hoàn toàn khỏe mạnh mà không lo sợ quá ngậy hoặc tăng cân.

Có thể bạn đã được ăn loại bánh bột mỳ mini này rất nhiều khi còn là một cô bé hoặc trong những ngày trung học vì nó là món quà vặt khá phố biến.

Tại sao bây giờ bạn không thử tự tay làm những chiếc bánh bột mỳ mini này nhỉ? Công thức làm chúng khá đơn giản và dễ dàng bạn ạ. Loại bánh ngòn ngọt này có thể ăn kèm với tương ớt rất lôi cuốn và hợp với thời tiết lạnh màu đông đấy.

Ảnh MH
Loại bánh ngòn ngọt này có thể ăn kèm với tương ớt rất lôi cuốn và hợp với thời tiết lạnh màu đông đấy.

Thành phần:

1 / 2 cốc bột mì
3 / 4 chén nước (điều chỉnh lại số trong khi thực hiện)
1 / 2 muỗng cà phê muối
2 muỗng cà phê dầu ăn
1 / 4 muỗng cà phê hạt mù tạt
2 quả ớt khô đỏ
2-3 muỗng canh dừa nạo
Một vài lá cà ri

Ảnh MH
Bột gạo hoặc bột mỳ để làm bánh

Hướng dẫn thực hiện

1. Cho 1/2 chén nước đun sôi và cho thêm một chút muối vào nước. Khi nước đã đun sôi, hãy để nước nguội và thêm 1/2 chén bột gạo hoặc bột mì và pha trộn chúng thành hỗn hợp sền sệt.

Hãy chắc chắn rằng hỗn hợp bột này mịn màng và không có cục nhỏ. Bạn nên trộn đều cho đến khi chúng nhận được một hỗn hợp bột mềm và dẻo. Nếu hỗn hợp bột quá cứng, bạn có thể cho thêm 1/2 chén nước hoặc vài giọt nước vào trộn cho đến khi chúng tạo thành một hỗn hợp bột mềm đủ độ để làm bánh.

Nói chung tùy thuộc vào loại bột gạo hoặc bột mỳ khác nhau mà bạn sẽ cần lượng nước cụ thể khác nhau. Sau đó, hãy để hỗn hợp bột này ấm một chút trước khi nặn chúng thành bánh. Tuyệt đối đừng để bột nguội hoàn toàn vì bột sẽ trở nên khô.

Hãy chắc chắn rằng hỗn hợp bột này mịn màng và không có cục nhỏ. Bạn nên trộn đều cho đến khi chúng nhận được một hỗn hợp bột mềm và dẻo.

2. Hãy nặn hỗn hợp bột trên thành hình tròn giống như những quả bóng bằng đá cẩm thạch có kích thước nhỏ. Sau đó, đặt những quả bóng bánh này trong nồi hấp nhưng không được xếp chồng chéo lên nhau.

3. Bạn hấp trong nồi hơi khoảng 10 phút cho đến khi bánh bột mỳ mini được nấu chín và bóng. Đừng hấp quá lâu vì nếu không bánh sẽ trở nên rất cứng như cao su.

4. Đun nóng dầu trong chảo và thêm vào đó một chút hạt mù tạt. Khi chúng nóng lên, cho thêm phần hỗn hợp còn lại của ớt khô đỏ, dừa nạo, lá cà ri… vào xào trong 1 phút cho đến khi chúng tỏa ra một mùi hương quyến rũ và lấp lánh sắc màu đỏ ớt.

Ảnh MH
Hãy nặn hỗn hợp bột trên thành hình tròn giống như những quả bóng bằng đá cẩm thạch có kích thước nhỏ. Sau đó, đặt những quả bóng bánh này trong nồi hấp nhưng không được xếp chồng chéo lên nhau.

5. Cho tất cả hỗn hợp đã xào trên vào bánh Kozhukattai mini hấp, khuấy đều để chúng dính trên bánh. Sau đó, bạn chỉ việc măm măm những chiếc bánh mini nhỏ xinh và thơm lừng này thôi.

Lưu ý:

Bạn có thể ăn bánh bột mỳ mini khi nóng và thưởng thức chúng cùng với một tách trà.

Ảnh MH
Cho tất cả hỗn hợp đã xào trên vào bánh Kozhukattai mini hấp, khuấy đều để chúng dính trên bánh. Sau đó, bạn chỉ việc măm măm những chiếc bánh mini nhỏ xinh và thơm lừng này thôi.


Ngoài ra bạn có thể ăn bánh bột mỳ mini như một món ăn nhẹ hấp dẫn và hoàn toàn khỏe mạnh mà không lo sợ quá ngậy hoặc tăng cân.

  • Bích Minh
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn