SH giá rẻ mẫu xe thật sự không đáng mua?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – SH giá rẻ đã chính thức có mặt tại các đại lý ủy nhiệm của Honda tại Hà Nội, nhưng khác với dự kiến, chỉ có một vài khách hàng lẻ tẻ tò mò đến chiêm ngưỡng mẫu xe tay ga này.

Mua xe) – SH giá rẻ đã chính thức có mặt tại các đại lý ủy nhiệm của Honda tại Hà Nội, nhưng khác với dự kiến, chỉ có một vài khách hàng lẻ tẻ tò mò đến chiêm ngưỡng mẫu xe tay ga này.
[links()]
Đang có giá trên 100 triệu đồng, SH giá rẻ lại được trang bị thêm nhiều công nghệ hiện đại nhưng chỉ có giá dưới 80 triệu.

Cho dù giảm gần 40% nhưng mẫu xe này vẫn chưa nhận được sự quan tâm đúng mực của khách hàng. Điều gì đang diễn ra, SH giá rẻ có thật sự đáng mua?  

Thứ nhất, SH mới vẫn giữ những nét truyền thống ở phần đuôi, thân nhưng thiết kế đèn pha phần đầu không thực sự hợp gu người Việt đặc biệt là giới trẻ. Mũi xe kiểu tù chứ không nhọn như SH cũ nên tạo cảm giác xe không khỏe, không sang, không đẹp.

 Với tỷ lệ nội địa hóa đến 93% ai dám khẳng định về chất lượng của SH giá rẻ
Với tỷ lệ nội địa hóa đến 93% ai dám khẳng định về chất lượng của SH giá rẻ

Cũng vì kiểu dáng như vậy mà hầu hết khách hàng đến xem Honda SH giá rẻ ra mắt ngày hôm qua chủ yếu là những người trung niên, thậm chí khách hàng trên 50 tuổi, trong khi tầng lớp thanh niên, giới trẻ lại rất ít.

SH giá rẻ sử dụng động cơ dung tích 125 phân khối có công suất 11,8 mã lực, mô-men xoắn cực đại 11,2 Nm.

So với thế hệ cũ, SH giảm 1,7 mã lực và 0,3 Nm giá trị mô-men xoắn. Dòng SH150i với động cơ 150 phân khối cũng giảm 1,1 mã lực và mô-men xoắn thấp hơn 0,8 Nm.

Có thể thấy động cơ SH giá rẻ gần như giống hoàn toàn với động cơ của PCX bởi chỉ thay đổi một số chi tiết rất nhỏ cho phù hợp với kích thước và trọng lượng xe.

Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe được quảng bá là giảm 25% so với động cơ trước nhưng Honda Việt Nam lại không dám công bố con số cụ thể.

Với mức giá từ 66 đến 80 triệu SH đã chuyển từ ‘Made in Italy’ thành ‘Made in Vietnam’ với tỷ lệ nội địa hóa đến 93%.

Ngay cả động cơ mới eSP cũng được sản xuất gần như hoàn toàn ở Việt Nam. Vì lẽ đó ai dám khẳng định về chất lượng xe, đặc biệt là về sự chắc chắn của thân vỏ cũng như độ bền động cơ.

SH vốn là dòng xe ga cao cấp, những khác hàng đang sử dụng không chỉ mua xe làm phương tiện đi lại mà họ còn mua cả sự sang trong đó. Thế mà, Honda Việt Nam lại hy sinh một số chi tiết được cho là sang trọng của đời cũ để hạ giá bán xuống bình dân hơn.

Với giá cho bản bản 125cc là 66 triệu đồng và bản 150cc là 80 triệu đồng; trong khi Liberty 125ie có giá đề xuất 56,8 triệu đồng và bản 150ie là 70,7 triệu đồng.

Như vậy giá bán của SH cao hơn Liberty. Thêm nữa, kiểu dáng của Liberty rất sành điệu, thời trang và đẹp long lanh hơn nhiều.

  • Thu Trang
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT