Con giết cha, chặt xác: Rợn người hành trình 150km phi tang

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi giết cha, Phương bỏ xác vào 2 bao nilon rồi thuê xe ôm chở ra đường quốc lộ đón xe khách lên TP.HCM phi tang.

Như đã đưa tin, khoảng 3h sáng 5/10, nhiều người đi trên quốc lộ 1A đoạn gần hầm chui Tân Tạo, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP. HCM kinh hoàng phát hiện 2 bao nilon lòi 2 bàn chân dính đầy máu. Vụ việc nhanh chóng được báo lên Công an quận Bình Tân.

Mô tả ảnh.
Đối tượng Đặng Hùng Phương tại cơ quan điều tra.

Sau một thời gian khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc, tối 14/10, Công an tỉnh Vĩnh Long đã bắt khẩn cấp nghi can Đặng Hùng Phương (27 tuổi, ngụ xã Long An, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) để điều tra về hành vi Giết người.

Bước đầu cơ quan điều tra xác định, Phương là nghi can trực tiếp gây ra cái chết cho cha ruột là ông Đặng Văn Rô (65 tuổi, ngụ huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) và mang thi thể từ Vĩnh Long lên Sài Gòn phi tang, gây xôn xao dư luận nhiều ngày qua.

Được biết, ông Rô hiện sống cùng con trai tại căn nhà lá nằm tách biệt với khu dân cư thuộc ấp Long Hiệp. Trước Tết, bà Phan Thị Bé (65 tuổi, vợ ông Rô) bỏ xuống Cà Mau sinh sống, ngày thường chỉ có 2 cha con nhưng họ thường xuyên cãi vã.

Mô tả ảnh.
Di ảnh ông Rô.

Công an nhanh chóng được cử đến địa phương xác minh. Nhiều người dân cho hay, mấy ngày qua ông Rô không có nhà và con trai ông là Đặng Hùng Phương cũng đi khắp xóm tìm kiếm cha. “Khi được mời lên làm thủ tục nhận thi thể cha ruột, Phương có nhiều biểu hiện bất thường khiến các điều tra viên đặt nghi vấn”, một điều tra viên cho hay.

Khi không thể chứng minh được những mâu thuẫn và sự bất minh về thời gian của mình và sau thời điểm nạn nhân bị sát hại, Phương mới thừa nhận hành vi giết cha ruột.

Khám xét nơi ở, cơ quan điều tra thu giữ tang vật gây án là chiếc chày đâm tiêu, dây nylon, chiếc túi xách cỡ lớn (thường dùng để dựng trái cây hoặc gà vịt) cùng nhiều vết máu người còn vương trên nền nhà, tường gạch mà hung thủ chưa thể xóa hết.

Theo lời khai ban đầu của Phương, do 2 cha con có mâu thuẫn âm ỉ, tối 4/10, sau khi nhậu về, Phương cự cãi. Khoảng 19h, Phương dùng chày liên tiếp đánh vào đầu cha, dùng dây nylon siết cổ nạn nhân đến chết.

Gây án xong, Phương sợ tội ác của mình bị phát hiện nên đã bỏ xác cha vào túi xách cỡ lớn, quấn nylon rồi lấy dây kẽm buộc túi lại. Phương đi bộ ra quốc lộ đón xe ôm nhưng nhờ người này chở đi vài cây số rồi nói xe ôm dừng lại, trả tiền.

Phương tiếp tục tìm một xe ôm khác và nói: “Ông vào nhà chở tôi cùng sọt hàng ra quốc lộ đón xe lên TP.HCM giao hàng”. Trả giá xong, Phương chỉ đường cho xe ôm vào nhà. Do không biết chiếc túi xách bên trong chứa thi thể ông Rô nên người xe ôm phụ Phương bê túi lên xe và chở đến vòng xoay gần cổng chào vào TP.Vĩnh Long.

Trên đường đi, Phương chỉ người xe ôm chạy lòng vòng trong mấy con đường nông thôn vắng người để tránh bị phát hiện nên xe ôm đòi thêm khoảng 200.000 đồng. Sau đó, anh ta chờ xe khách chạy tuyến các tỉnh miền Tây đi TP.HCM.

Hai lơ xe nhảy xuống, thấy Phương cùng túi xách đã được may kín miệng, tưởng là dân buôn nên không nghi ngờ. Do đêm khuya, quãng đường 150 km từ Vĩnh Long đến TP.HCM khiến ai cũng thấm mệt, không chú ý đến Phương cùng “kiện hàng”.

Khi vào địa phận TP.HCM, Phương quan sát thấy đoạn qua hầm chui Tân Tạo vắng người nên kêu tài xế dừng lại, cho mình xuống. Hai lơ xe bưng giỏ hàng thấy mềm mềm nhưng cũng không nghi ngờ, vì trước đó Phương nói mang hàng giao cho khách. Vứt xác cha ruột vào vạt cỏ ven đường, Phương nhanh chóng rời khỏi hiện trường và đón xe ôm ra bến xe miền Tây để về lại Vĩnh Long.

Hiện công an tỉnh Vĩnh Long vẫn đang khẩn trương điều tra, củng cố hồ sơ để khởi tố bị can Đặng Hùng Phương.

Vụ chặt xác phi tang: Giết cha vì đưa người tình về nhà ngủ?
Không chỉ hay đánh đập 2 mẹ con, ông Rô còn đưa người tình về nhà ngủ qua đêm khiến Phương bực tức và cha con mâu thuẫn kéo dài.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT