"Tiền hậu bất nhất" Lý Nhã Kỳ vào buồng lái máy bay

( PHUNUTODAY ) - Nói với báo chí Lý Nhã Kỳ nói mình vào buồng lái vì không nỡ từ chối tổ lái hâm mộ muốn chụp ảnh với mình, trong khi nói với Cục Hàng không cô lại bảo mình hâm mộ phi công và muốn gio lưu với họ.

Nói với báo chí Lý Nhã Kỳ nói mình vào buồng lái vì không nỡ từ chối tổ lái hâm mộ muốn chụp ảnh với mình, trong khi nói với Cục Hàng không cô lại bảo mình hâm mộ phi công và muốn giao lưu với họ.
[links()]
Theo tờ Tiền phong, sáng 10/5, cơ trưởng và tổ bay trên chuyến bay số hiệu VN-595, hành trình Hồng Kông đi TP. HCM đã nhận quyết định xử phạt từ Cục Hàng không. Theo đó, cơ trưởng chuyến bay sẽ bị phạt vì cho người lên khoang lái trái quy định và không thực hiện nhiệm vụ đúng quy trình. Cơ phó và tiếp viên của chuyến bay cũng bị phạt hành chính vì không thực hiện nhiệm vụ đúng quy trình.

Một quan chức trong ngành hàng không cho biết, tình tiết sẽ nguy hiểm hơn khi Tổ bay chup ảnh cùng khách trong buồng lái mà đồng thời thiếu hoặc xao nhãng việc điều khiển máy bay, khi đó uy hiếp sự an toàn của hành khách.

Chế tài chỉ tập trung vào tổ lái, hiện cả tổ lái đã bị đình chỉ bay để chờ kỷ luật, còn Lý Nhã Kỳ có thể sẽ vô can trong việc này.

ly-nha-ky-chup-anh-tren-khoang-lai-may-bay-Phunutoday.vn.jpg
Không rõ Lý Nhà Kỳ vào buồng lái máy bay vì tổ lái hâm mộ cô hay cô hâm mộ tổ lái. Ảnh TPO.

Mặc dù không phải chịu bất cứ trách nhiệm liên đới nào đến sự việc lên khoang lái chụp hình cùng các phi công, cơ trưởng và cơ phó của chuyến bay, nhưng Lý Nhã Kỳ lấy làm tiếc khi những người yêu quý mình bị phạt.

“Chẳng lẽ họ hâm mộ, muốn chụp ảnh cùng mình mà tôi lại từ chối?! Tôi chỉ lấy làm tiếc vì sự việc này đã làm ảnh hưởng đến cả tổ bay”, Lý Nhã Kỳ chia sẻ.

Nếu căn cứ theo lời nói của nguyên Đại sứ Du lịch Việt Nam thì việc cô vào buồng lái máy bay của Vietnam Airline là được “mời”, chứ không phải cô muốn vào hoặc tự ý vào buồng lái. Cô từng làm Đại sứ Du lịch một năm, chuyện đi lại bằng máy bay đã nhiều, nên không thể nói rằng cô không biết gì về quy định an toàn bay. Chỉ là như cô “cả nể” vì người ta họ hâm mộ, muốn chụp ảnh cùng mình nên không nỡ từ chối.

Nhưng tờ VNE trích lời Nguyễn Trọng Thắng, Chánh Thanh tra Cục Hàng không lại nói: “Theo trình bày của Lý Nhã Kỳ, trong suốt quá trình làm Đại sứ du lịch, cô cảm thấy có một sự gắn kết với Vietnam Airlines, và cô luôn ấn tượng về các phi công của hãng. Do đó trong chuyến bay VN 595 từ Hồng Kông về TP HCM hôm 11/4, Lý Nhã Kỳ ngỏ ý muốn được giao lưu cùng tổ bay và được đồng ý”.

Nếu theo trình bày của Lý Nhà Kỳ với Cục Hàng không, rõ ràng cô đã “ngỏ ý” trước, vì “hâm mộ” các phi công của hãng Vietnam Airlines, chứ không phải là tổ bay hâm mộ cô và muốn chụp ảnh với cô trong buồng lái. Hai lời giải thích trái ngược của cô khiến người nghe cảm thấy bối rối, không biết nên tin vào đâu nữa.

Người đẹp nói vậy thì chúng ta tạm biết vậy. Dẫu sao, trước đây Lý Nhã Kỳ cũng từng có một số “nghi án” về lời nói chưa thật lòng của mình.

Như, Lý Nhã Kỳ từng bị nghi ngờ khai man bằng cấp, khi hai lần cô nói tên trường mình đã học tại Đức là đại học Real (trước) và Alexander Wiegand (sau) đều không thuyết phục được báo chí. Ngay cả những người đang sinh sống và học tập tại Đức cũng mù tịt vì không biết có hay không một trường đại học tên như thế. Thậm chí khi tìm kiếm trên mạng Google của Đức tên trường Alexander Wiegand với từ khoá giáo dục thì được kết quả trường Alexander Wiegand là trường học dành cho… chó.

Tiếp sau đó, người đẹp còn chịu khó tung hỏa mù khiến người hâm mộ loạn thông tin về xuất thân của cô. Trước đây, Lý Nhã Kỳ từng lên báo nói bố mình là người nước ngoài. Tuy nhiên, sau đó trong hồ sơ để ứng cử Đại sứ Du lịch Việt Nam của người đẹp lại có giấy chứng nhận của chính quyền địa phương rằng cha mình là liệt sĩ từng chiến đấu ở chiến khu rừng Sác huyện Cần Giờ (TP.HCM)

Đấy chỉ là hai trong số nhiều lần “lỡ lời” của Lý Nhà Kỳ, giờ đây, khi cô nói rằng mình vì “cả nể” nên vào buồng lại, hay tổ lái cả nể nên cho cô vào buồng lái chụp ảnh dư luận hoàn toàn có quyền đặt nghi. Còn cụ thể cô sai tới đâu chỉ có người trong cuộc mới biết.

Lời nói của Lý Nhà Kỳ khiến người viết chợt nhớ tới trường hợp của hoa hậu bán dâm Mỹ Xuân, khi tiếp xúc với báo giới trong trại tạm giam, Mỹ Xuân vẫn sụt sùi kể về tuổi thơ nghèo khó, cơ cực: “Cha mẹ ly dị khi Mỹ Xuân còn nhỏ, cô sống với người bác, em trai sống với cha. Để có tiền ăn học, Mỹ Xuân phải lang thang đi bán vé số phụ giúp cha nuôi em. Dù nghèo nhưng Mỹ Xuân học giỏi và ngoan ngoãn lắm nghe. Hết lớp 12, Mỹ Xuân lên TP. HCM trông coi xưởng may cho người chú họ và làm công nhân để tiếp tục việc học…”, cô kể.

Tuy nhiên, sau đó em trai Mỹ Xuân đã phải lên tiếng mà rằng: “Chị ấy nói láo trắng trợn”. “Chị kể với báo chí là vừa đi học vừa đi bán vé số là bịa đặt, nói láo. Chị nói như vậy là phỉ nhổ công lao và tình thương của ba”, em trai Mỹ Xuân phản bác lại. Người bố tuy nghèo nhưng rất cưng con, làm đầu tắt mặt tối chứ không để các con phải đi làm thêm…

Mỹ Xuân từng kể lần bán dâm đầu tiên được 500 USD đã mua cho mẹ cái tủ lạnh, số còn lại biếu ngoại, nhưng em trai cô lại nói: “Đó là điều bịa đặt nghiệt ngã nhất của chị gái”. Sau đó để có tiền chăm nuôi con trong trại giam, bố Mỹ Xuân trong một lần đi hái súng, mò ốc đã chết đuối trong đêm tối.

  • Phạm Thanh
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn