Chị em nên mặc áo ngực bao nhiêu giờ/ngày?

( PHUNUTODAY ) - Là phụ nữ, bạn nên mặc áo ngực 24h/ ngày, 12h/ ngày, mặc càng ít càng tốt hay thậm chí không nên mặc chúng?

(Phunutoday)- Câu hỏi đơn giản này nhưng có đến 80% chị em phụ nữ chưa biết hoặc chưa biết chắc chắn đâu nhé!

Mặc áo ngực trong suốt liên tục 24 giờ một ngày có thể gây ra sự gia tăng nhiệt độ cơ thể xung quanh núi đôi mà từ có thể dẫn đến ung thư núi đôi cho các chị em.

Năm 1991, hai nhà khoa học Sydney và vợ Soma Grismaijer của ông đã tiến hành một nghiên cứu về khoảng thời gian lý tưởng một phụ nữ nên mặc áo ngực.

Ảnh minh họa
Mặc áo ngực trong suốt liên tục 24 giờ một ngày có thể gây ra sự gia tăng nhiệt độ cơ thể xung quanh núi đôi mà từ có thể dẫn đến ung thư núi đôi cho các chị em.

Theo kết quả nghiên cứu, câu trả lời là chị em chỉ nên mặc áo ngực trong thời gian ngắn nhất có thể hoặc chỉ mặc ít hơn 12 giờ/ngày nếu không muốn nguy cơ bị ung thư vú ghé thăm.

Ngoài ra, nghiên cứu cũng cho thấy những phụ nữ mặc áo ngực 24 giờ/ngày có nguy cơ bị ung thư vú cao hơn hẳn so với những người hiếm khi mặc áo ngực hoặc mặc chúng trong thời gian ít hơn.

Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy một thực tế:

- Cứ 4 phụ nữ thì có 3 phụ nữ mặc áo ngực 24 giờ mỗi ngày

- 1/7 phụ nữ mặc áo ngực hơn 12 giờ mỗi ngày nhưng không mặc chúng trong khi ngủ

- 1/152 phụ nữ mặc áo ngực dưới 12 giờ mỗi ngày

Ảnh minh họa
Cứ 4 phụ nữ thì có 3 phụ nữ mặc áo ngực 24 giờ mỗi ngày

- 1/168 phụ nữ hiếm khi hoặc không bao giờ mặc áo ngực

Lý do chị em không nên mặc áo ngực quá nhiều thời gian trong ngày?

- Mặc áo ngực, đặc biệt là ngủ khi vẫn còn áo ngực trên cơ thể sẽ khiến hơi thở không sâu, ngăn chặn lưu thông của các hạch bạch huyết. Do đó chị em nên cởi bỏ áo ngực khi ngủ để hơi thở sâu hơn và lưu thông máu, ngăn ngừa sự phát triển bệnh ung thư vú.

- Hệ thống bạch huyết được phát triển đầy đủ chỉ ở những chị em đang trong thời kỳ mang thai và cho con bú, vì vậy những phụ nữ mặc áo ngực hàng ngày sẽ khiến khó cho con bú hoặc thậm chí không cho con bú. Điều này có thể phát sinh nguy cơ bị ung thư vú.

Ảnh minh họa
Mặc áo ngực khi ngủ sẽ khiến hơi thở không sâu, ngăn chặn lưu thông của các hạch bạch huyết.

- Kích thước áo ngực không phù hợp hoặc quá chật có thể không hỗ trợ tốt cho ngực của bạn trong hoạt động thường ngày. Chưa kể, mặc áo ngực không đúng size có thể ức chế các hóa chất độc hại, không cho chúng đào thải ra khỏi cơ thể và gây ung thư (80 % phụ nữ sử dụng áo ngực sai kích cỡ).

- Mặc áo ngực trong thời gian quá dài cũng làm tăng nhiệt độ của các mô núi đôi, kích thích hormone prolactin tăng cao (hormone có chức năng để kích thích tuyến sữa). Cả hai điều này đều có thể ảnh hưởng đến sự hình thành của bệnh ung thư vú với các chị em.

Ảnh minh họa
Mặc áo ngực không đúng size có thể ức chế các hóa chất độc hại, không cho chúng đào thải ra khỏi cơ thể và gây ung thư (80 % phụ nữ sử dụng áo ngực sai kích cỡ

Bảo Phương

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT