Phẫu thuật thẩm mỹ: Không phải lúc nào cũng đẹp hơn

( PHUNUTODAY ) - Muốn trở nên đẹp hơn là mong muốn của tất cả khách hàng khi tìm đến các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ. Nhưng mong muốn này không phải lúc nào cũng trở thành hiện thực.

Thẩm mỹ viện) - Muốn trở nên đẹp hơn là mong muốn của tất cả khách hàng khi tìm đến các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ. Nhưng mong muốn này không phải lúc nào cũng trở thành hiện thực.

[links()]

Chuẩn bị một ca phẫu thuật đặt túi ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ Thanh Vân (TP.HCM)- Ảnh: bệnh viện cung cấp
Chuẩn bị một ca phẫu thuật đặt túi ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ Thanh Vân (TP.HCM)- Ảnh: bệnh viện cung cấp

Không phải ai cũng hài lòng sau khi phẫu thật thẩm mỹ. Thực tế cho thấy có không ít người làm đẹp xong thì lại muốn được... trở lại như khi chưa phẫu thuật.

Mong được trở lại như xưa

Tự cho rằng vòng một khá khiêm tốn, S. - 22 tuổi, chưa lập gia đình - đã tìm đến một cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ ở Q.3, TP.HCM để được nâng vòng một. Mức giá cho lần làm đẹp này là gần 50 triệu đồng, được thực hiện tại một bệnh viện tư vào đầu tháng 1-2012.

Ba tháng sau phẫu thuật, S. nhận thấy vòng một của mình nhìn đầy đặn hơn nhưng lại không tự nhiên chút nào. Hai bầu ngực không hiểu sao lại nằm sát vào nhau quá. S. liên lạc với bác sĩ phẫu thuật thì được hướng dẫn tiến hành mátxa ngực hằng ngày để hai bầu ngực cách xa dần nhau. S. mátxa mãi cho đến gần một năm kể từ ngày phẫu thuật tình hình vẫn không chuyển biến gì. S. đến gặp bác sĩ để khám lại thì bác sĩ cho biết giờ muốn hai bầu ngực có khoảng cách như lúc đầu, S. phải phẫu thuật đặt lại túi ngực với chi phí 10 triệu đồng.

Bà T. (45 tuổi) cũng phản ảnh nghe người quen giới thiệu bà đã đến một cơ sở thẩm mỹ ở TP.HCM để làm lại nhũ hoa cho gọn và hồng hơn nhưng đẹp đâu chẳng thấy, chỉ thấy sau khi được cắt gọn thì nhũ hoa của bà bị sưng tấy, rồi để lại một dáng hình rất xấu! Bây giờ bà T. không biết có thể sửa lại như lúc đầu hay không.

TS.BS Nguyễn Đình Phú - phó giám đốc Bệnh viện Nhân Dân 115 TP.HCM - cũng cho biết mới đây đơn vị phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Nhân Dân 115 TP.HCM tiếp nhận một cô gái trẻ mới 19 tuổi với yêu cầu duy nhất là “mong bác sĩ giúp em trở lại như xưa!”.

Trước đó, cô gái này đi nâng mũi và cắt gọn hai cánh mũi tại một cơ sở thẩm mỹ. Sau khi nâng mũi, đẹp đâu chẳng thấy, chỉ thấy một chiếc mũi cao chót vót, nổi bật giữa gương mặt làm mất đi sự cân đối, hài hòa vốn có. Quá “tâm trạng”, cô gái tìm đến Bệnh viện Nhân Dân 115 để nhờ bác sĩ giúp có lại chiếc mũi như xưa. Nhưng mọi việc không đơn giản, các bác sĩ có thể hạ sống mũi trở lại, còn hai cánh mũi đã được cắt gọn thì không thể trở về như xưa.

Biến chứng

Bác sĩ Phú cho biết Bệnh viện Nhân Dân 115 từng tiếp nhận không ít bệnh nhân bị biến chứng sau khi chích silicon dạo. Một bệnh nhân nam (27 tuổi) nhập viện trong tình trạng mông bị viêm tấy, sốt (biểu hiện của nhiễm trùng) sau một tuần được chích. Các bác sĩ đã phải mổ dẫn lưu, lấy bỏ những mô hoại tử và mủ ra cho bệnh nhân. Tuy nhiên, các bác sĩ không thể lấy hết silicon vì đã lan tỏa vào hết các mô. Theo lời bệnh nhân, thấy mông lép, mặc quần jean không đẹp nên đã chích silicon để mông đầy đặn hơn, không ngờ mọi chuyện lại diễn tiến như vậy.

Một cô gái 19 tuổi, có gương mặt rất dễ thương, cao như người mẫu cũng nhập viện Bệnh viện Nhân Dân 115 trong tình trạng vòng ba bị sưng tấy, có dấu hiệu tụ mủ. Cô gái kể thấy thân hình gần hoàn thiện, chỉ còn vòng ba chưa được tròn, đầy nên đã đi chích silicon. Cô đã được mổ cấp cứu để dẫn lưu mủ, cắt các mô bị hoại tử. Những trường hợp này bác sĩ khẳng định mục đích chính để cứu bệnh nhân, chứ sau phẫu thuật các cơ sẽ khó có thể trở lại như lúc đầu mà còn có thêm những vết sẹo khi tiến hành rạch mủ, lấy những tinh thể silicon ra.

Không gây biến chứng như hai trường hợp trên, nhưng hai bệnh nhân phải đến Bệnh viện Nhân Dân 115 sau gần chục năm chích silicon ở cổ và gò má do xuất hiện những cục silicon bị vón lại. Cả hai bệnh nhân đều có nguyện vọng được lấy những cục silicon này ra vì sợ để lâu sẽ chuyển thành bệnh ung thư.

Nhiều khi phải từ chối yêu cầu làm đẹp

TS.BS Nguyễn Đình Phú nói có nhiều cô gái trẻ đến bệnh viện với yêu cầu muốn được nâng ngực. Biết những cô gái này chưa lập gia đình, các bác sĩ thẩm mỹ của bệnh viện phải từ chối thực hiện với lời giải thích nâng ngực sẽ ảnh hưởng đến việc nuôi con, cho con bú.

Không chỉ từ chối những trường hợp này, các bác sĩ cũng từ chối cả những trường hợp đã có vẻ đẹp trời cho nhưng vẫn muốn sửa mũi, mắt, môi... với mong muốn được đẹp hơn nữa. Theo TS.BS Phú, dù chỉnh sửa vẫn khó có thể giúp các cô gái này trở nên đẹp hơn, thậm chí còn có thể làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên vốn có.

Thực tế không phải yêu cầu nào của khách hàng cũng thực hiện, tùy từng trường hợp các bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên thích hợp.

 

  • (Theo TTO)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn