Công ty YngShin vẫn sản xuất nước hoa quả ép có DEHP?

( PHUNUTODAY ) - Được biết, 12 sản phẩm của YngShin nghi có chất phụ gia tạo đục chứa DEHP bị phát hiện bao gồm: Nước Cam xơ ép, Nước Cam Cà rốt ép, Nước Ổi đào ép, Nước Chanh ép.

(Phunutoday) - Liên quan đến việc 12 loại nước trái cây của công ty TNHH Thực phẩm YngShin - Cụm công nghiệp Thanh Oai-HN nhiễm DEHP, sáng ngày 20/6, bà Chi ,trợ lý Giám đốc của đơn vị này cho hay: đã tạm dừng sản xuất tất cả các sản phẩm từ hôm thứ 6 (17/6/2011) để chờ kết quả của Đoàn Thanh tra liên ngành Sở Y tế HN.
[links()]
Bà Chi cũng cho biết, công ty đã ngừng xuất hàng ra ngoài thị trường, và hiện đang đi thu hồi sản phẩm theo yêu cầu của đoàn thanh tra.

Được biết, 12 sản phẩm của YngShin nghi có chất phụ gia tạo đục chứa DEHP bị phát hiện bao gồm: Nước Cam xơ ép, Nước Cam Cà rốt ép, Nước Ổi đào ép, Nước Chanh ép, Nước Chanh Dây ép, Nước Xoài ép, Nước hoa quả hỗn hợp, Nước Quất ép, Nước Mãng cầu ép, Nước Mơ, Nước Táo ép của của công ty có nguồn gốc từ Đài Loan. Để loại trừ các yếu tố dẫn tới nguy hại cho sức khỏe người tiêu dùng, Đoàn thanh tra đã yêu cầu Công ty TNHH Thực phẩm YngShin phải hoàn thành việc thu hồi trước 14 giờ ngày 20/6/2011.
Giờ tan tầm tại công ty YngShin. Ảnh chụp lúc 5h10 ngày 18/6
Giờ tan tầm tại công ty YngShin. Ảnh chụp lúc 5h10 ngày 18/6

Có mặt tại công ty vào lúc 4h30 chiều ngày 18/6, trao đổi qua điện thoại, một nhân viên văn phòng tên Mai cho biết, tất cả cán bộ và nhân viên trong công ty YngShin đã ra ngoài thị trường để thu hồi sản phẩm. Hiện tại, công ty đã ngừng sản xuất và không còn ai làm việc.

Tuy nhiên, trong bảng chấm công của công ty ngày 18/6 cho thấy, tất cả công nhân của nhà máy đều đi làm bình thường.

Theo quan sát của PV Báo Phunutoday, tại thời điểm đó, trước cổng công ty có rất nhiều người đứng đợi người thân đi làm về.
 

Danh sách hàng hóa xuất ngày 17/6
Danh sách hàng hóa xuất ngày 17/6/2011

Tay xách cặp, tay dắt con ngồi xuống vệ đường, anh N (Đỗ Động, Thanh Oai) cho biết: "Mình vừa đón con đi học về, đến đây đợi bà xã. Hôm nay thứ 7 làm gì có chuyện được nghỉ, mỗi Chủ nhật là được nghỉ thôi. Còn đâu là vẫn phải làm việc bình thường."

Đúng 5h10, khi tiếng chuông báo tan tầm vừa đổ, tất cả nhân công của công ty túa ra. Ai nấy đều tỏ ra rất bình thường như không có chuyện gì xảy ra.

Bám theo xe một công nhân vừa đi từ công ty đi ra, chúng tôi được biết hôm nay thứ 7 (18/6), mọi công nhân trong nhà máy vẫn làm việc bình thường.

"Hôm nay thứ 7 làm sao mà được nghỉ hả chị? Bọn em làm việc từ 8h sáng đến 5h chiều. Công nhân có vài chục người hôm nay đều đi làm đầy đủ cả". "Mình tưởng mọi người hôm nay được nghỉ để đi ra ngoài thị trường?" - "Chẳng thấy ai nói gì cả, vẫn làm việc bình thường mà." B.N (Thái Bình) nói.

Sáng ngày 20/6, lúc 8h, tiếp tục đến công ty YngShin xin được trao đổi với lãnh đạo công ty, một bảo vệ Giang của công ty này cho hay: Công ty đã niêm phong, tất cả không ai được ra vào cơ quan trừ bảo vệ." Như chúng tôi nhìn thấy, khi có sự hiện diện của phóng viên, tất cả mọi nhân viên phóng xe máy đến đây đều bị bảo vệ hất tay, nói không ai được vào. Dường như hiểu nhau và nghi ngại sự có mặt của người lạ, tất cả không ai bảo ai đều kéo nhau ra quán nước gần đó ngồi. Cho đến khi thấy phóng viên đi khỏi, cứ cách 5 phút, từng người một đi vào công ty trước sự cho phép của anh bảo vệ.

Rà soát rong danh sách xuất hàng của công ty YngShin, được biết vào lúc 8h30 sáng 17/6, 430 thùng hàng của công ty đã được 2 xe xuất ra ngoài. Một câu hỏi đặt ra là, vậy 430 thùng hàng của công ty này  thuộc lô hàng nào? Xuất đi đâu? Hàng đã sản xuất trước khi phát hiện sản phẩm có chứa độc tối hay sau khi phát hiện đã khắc phục bằng các biện pháp kỹ thuật? Đại diện của công ty nói rằng công ty đã ngừng sản xuất, nhưng công nhân lại nói rằng vẫn làm việc bình thường. Vậy, liệu rằng công ty có thực sự ngừng sản xuất từ ngày 17/6/2011 như đã nói hay không?

  • Khải Nguyên - Lam Nguyễn
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn