Hải quân đánh bộ Việt Nam sở hữu súng trường siêu hiện đại

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tavor TAR-21 là phiên bản của dòng súng trường tấn công vào loại hiện đại nhất thế giới. Hiện nay, Hải quân đánh bộ của Việt Nam đang được trang bị một biến thể của loại súng này.

Súng trường tấn công Tavor TAR-21 được nghiên cứu và phát triển bởi Tập đoàn Công nghiệp Quốc phòng IMI của Israel. Theo một số nguồn tin, Tavor TAR-21 được chọn là một trong những loại súng trường tiêu chuẩn của khối NATO.
Nhà sản xuất đã áp dụng công nghệ vật liệu mới để chế tạo súng Tavor TAR-21 nên chúng khá nhẹ và bền bỉ, có khả năng hoạt động ổn định cao trong mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Chúng ít bị hư hỏng và dễ dàng bảo trì.
Tavor TAR-21 được trang bị hệ thống ngắm laser hoặc thiết bị hỗ trợ ngắm ban đêm, giúp xạ thủ có khả năng bắn vô cùng chính xác mục tiêu. Ngoài Việt Nam thì Thái Lan và Ukraina cũng mua loại súng này để trang bị cho lực lượng quân đội.
Nhờ hệ thống ngắm bắn hiện đại mà súng Tavor TAR-21 không cần phải có những thao tác phức tạp vẫn có thể tiêu diệt chính xác mục tiêu. Ưu điểm này tạo lợi thế lớn khi xạ thủ vừa đi vừa bắn.

Lực lượng Hải quân đánh bộ Việt Nam được biên chế đang sử dụng biến thể CTAR-21, chuyên dành cho các lực lượng đặc nhiệm, biệt kích. Súng nặng 3,18 kg. Chiều dài tổng 640 mm, chiều dài nòng súng 380 mm.
Các chuyên gia vũ khí đánh giá, súng trường tấn công CTAR-21 có những tính năng vượt trội hơn hẳn súng M-16 của Mỹ hay AK-47 của Nga. Với việc trang bị súng trường tấn công vào loại hiện đại nhất thế giới thì lực lượng tinh nhuệ Hải quân đánh bộ Việt Nam sẽ khiến cho mọi kẻ thù phải khiếp sợ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT