Súng trường tấn công hiện đại nhất thế giới của Hàn Quốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hàn Quốc là một trong số ít những nước làm chủ được công nghệ sản xuất súng trường tấn công hiện đại cho lực lượng bộ binh. Hàn Quốc đã giao cho Cơ quan Phát triển Quốc phòng (ADD) làm chủ dự án nghiên cứu và phát triển súng trường tấn công XK-11 và đã thu được những thành công lớn.

So với nhiều nước khác, thời điểm Hàn Quốc bắt đầu dự án phát triển súng trường là khá chậm (từ năm 2000, trong khi nhiều nước phát triển những năm 1980, 1990). Nhưng chỉ cần đến năm 2009, Hàn Quốc đã bắt đầu trang bị súng trường tấn công hiện đại XK-11 cho lực lượng bộ binh.
Tổng kinh phí của dự án phát triển XK-11 vào khoảng 18 triệu đô la, trong đó giá của mỗi khẩu súng XK-11 (16.000 USD) vào loại khá thấp so với loại súng trường XM29 của Mỹ (gần 30.0000 USD).
XK-11 được trang bị hệ thống ngắm bắn quang-hồng ngoại vô cùng hiện đại kết hợp với máy tính đường đạn và đo khoảng cách bằng Laser. Công nghệ ngắm bắn của XK-11 là tương đương với các hệ thống pháo hay xe tăng hiện đại hiện nay.
Súng trường XK-11 được thiết kế có thể bắn được cả loại đạn thông thường và lựu đạn 20 mm cùng một lần bóp cò vào cùng một loại mục tiêu. Đến nay, trên thế giới chỉ có duy nhất XK-11 sở hữu tính năng này.
Khối lượng khi không mang đạn của XK-11 khoảng 6 kg; chiều dài 0,86 m. Tầm bắn hiệu quả vào khoảng 300-500 m.
Ngoài ra, lựu đạn 20 mm của XK-11 có thể nổ trên không, được điều khiển bởi xạ thủ và nổ xuyên phá nên chúng có thể tiêu diệt được nhiều dạng mục tiêu, kể cả các mục tiêu ẩn nấp và mục tiêu dưới hầm hào hoặc xe thiết giáp.
Sự ra đời của XK-11 với những tính năng vô cùng hiện đại làm ngạc nhiên đối với thế giới. Các chuyên gia vũ khí nhận định, XK-11 chính là mẫu súng trường tấn công của thế kỷ này. Công nghệ này của Hàn Quốc vượt mặt cả 2 siêu cường quân sự thế giới là Nga và Mỹ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT