Tết Việt Nam trong mắt người nước ngoài

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đối với nhiều khách du lịch nước ngoài, việc trải nghiệm một cái Tết cổ truyền ở Việt Nam là một điều lý thú.

Việc nhiều khách du lịch hoặc người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam đón tết cổ truyền cùng người Việt đã trở thành chuyện không còn xa lạ đối với nhiều người. Nhưng đối với mỗi người, trải nghiệm lý thú này lại có những cảm nhận riêng biệt  khác nhau.

Tết ở Việt Nam với câu đối đỏ, bánh chưng xanh,... và nhiều phong tục độc đáo đã để lại rất nhiều ấn tượng tốt đẹp với những người nước ngoài, nhất là đối với người sống tại Hà Nội - thủ đô ngàn năm văn hiến, nơi lưu giữ đầy đủ nhất cái hồn của tết truyền thống Việt Nam.

Anh Chris T Caumont (người Pháp) đang làm việc tại một khách sạn 5 sao tại Hà Nội chia sẻ: “Tôi yêu Tết cổ truyền của các bạn, không khí vui tươi và thoải mái trải khắp mọi nơi. Mọi người đến nhà nhau, chúc mừng cùng những tiếng cười rộn rã. Tôi sẽ ở lại Hà Nội trong dịp này, tôi muốn cảm nhận và hòa mình vào không khí Tết ở Hà Nội, một Hà Nội rất khác, yên bình hơn, trầm lắng và cổ kính hơn”.

Tết Việt Nam trong mắt người nước ngoài
Tết cổ truyền Việt Nam trong mắt người nước ngoài

Hà Nội dường như rộng rãi hơn, trầm lắng hơn và trong lành hơn vào dịp Tết, khi mà mọi bộn bề lo toan của cuộc sống được tạm gác lại, thay vào đó là những lúc gia đình, bạn bè quây quần bên nhau, cùng nói những chuyện vui và hướng về một năm mới nhiều niềm vui, may mắn. Những điều không vui, những điều kém may mắn được gạt bỏ, thay vào đó là những bữa cơm đầm ấm, hạnh phúc bên gia đình, bạn bè, người thân.

Tết Việt với vợ chồng bà Kathlee (60 tuổi, quốc tịch Mỹ), để lại nhiều ấn tượng với những món ăn truyền thống và cảm giác vui nhộn. “Lần đầu ăn Tết ở Việt Nam tôi và chồng cứ ngớ người khi thấy trước Tết cả đến chục ngày mọi người đi mua sắm đồ. Họ tụ họp bên nhau cùng ăn tiệc, đi chúc Tết trong nhiều ngày. Tôi thấy điều này thật thú vị”, bà Kathlee chia sẻ.

Chồng bà ông Bod (63 tuổi) cứ say sưa kể về việc được đi hội hoa xuân, chơi trò chơi dân gian ở Việt Nam và đặc biệt là được người dân mời ăn Tết. Những món ăn ban đầu thấy lạ nhưng ăn nhiều lại thấy ngon. Dịp Tết đến, nếu vợ chồng không có dự định đi du lịch, ông Bob vẫn thường dặn vợ ra chợ mua bánh chưng, mứt gừng và nhiều món ăn để tiếp đón bạn bè, người quen.

Đối với nhiều khách du lịch, Tết ở Việt Nam đơn thuần chỉ là sự yên ắng bất thường của phố xá. Học sinh, sinh viên và người lao động về quê ăn tết, trả lại cho Hà Nội sự tĩnh lặng, trong lành vốn có.

Ấn tượng của chuyên gia người Úc này về Tết ở Hà Nội còn là những con đường sạch sẽ và vắng bóng người. “Tôi rất thích đi bộ trên đường phố vào dịp này, điều mà ngày thường đối tôi luôn là những thử thách thú vị”, anh Jeremy Stevens nói.

Nhưng theo một số vị khách nước ngoài, mặc dù tết mang đến cho họ rất nhiều điều bất ngờ, thú vị, nhưng họ sợ nhất là phỉa uống nhiều rượu và không thể từ chối được vào những ngày này.

Vì sao các cặp vợ chồng không nên bỏ qua ngày Valentine?
Vì sao các cặp vợ chồng không nên bỏ qua ngày Valentine?
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Chọn bỏ qua ngày lễ tình nhân cũng là bạn đang lựa chọn bỏ đi người bạn đời, bỏ đi mối quan hệ của mình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn