Trốn chốt kiểm soát dịch để tụ tập vui chơi, hàng chục "phượt thủ" bị xử phạt

( PHUNUTODAY ) - Bất chấp lệnh cấm, nhóm "phượt thủ" vẫn trốn chốt kiểm soát để lên núi tổ chức dã ngoại vui chơi.

Ngày 4/4, ông Thái Văn Hoài Nam, Chủ tịch UBND xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng), cho biết đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với nhóm "phượt thủ" cố tình trốn chốt kiểm soát để tập trung vui chơi, dã ngoại.

Nhóm phượt thủ bị xử phạt vì tụ tập vui chơi giữa mùa dịch.

Nhóm phượt thủ bị xử phạt vì tụ tập vui chơi giữa mùa dịch.

Theo đó, ngày 2/4, lực lượng chức năng xã Hòa Bắc phát hiện nhiều nhóm thanh thiếu niên chạy xe máy đến các điểm dã ngoại như: khe Đào, trạm sông Nam, Khu tái định cư Giàn Bí... để tụ tập vui chơi nên đã nhắc nhở, yêu cầu nhóm người này ra về. Tuy nhiên, nhóm này đã lợi dụng cao tốc La Sơn – Tuý Loan đang trong quá trình xây dựng để vượt chốt, tổ chức vui chơi.   

Cơ quan chức năng sau đó phát hiện và tiến hành xử phạt nhóm này mỗi người 200 nghìn đồng.

"Trong ngày 2/4, xã đã lập biên bản xử phạt hành chính 23 người theo quy định, với số tiền 200.000 đồng/người. Những trường hợp này được phát hiện khi tập trung theo nhóm ở các khe suối vui chơi", Chủ tịch UBND xã Hòa Bắc cho biết.

Được biết, nhóm "phượt thủ" này chủ yếu ở các quận Hải Châu, Liên Chiểu (Đà Nẵng) và một số xã lân cận. Ngay sau khi phát hiện sự việc, xã Hòa Bắc đã gửi thông báo vi phạm về nơi cư trú để địa phương phối hợp giám sát, tránh tái phạm.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị 16 về thực hiện các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, trong vòng 15 ngày (từ 0h ngày 1/4), thực hiện cách ly xã hội, không tập trung quá 2 người ở nơi công cộng để phòng chống dịch.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn