Kỳ lạ bé trai 8 tuổi mắc bệnh cực hiếm: Cứ ngóc đầu lên là ngất xỉu, mất hết toàn bộ tri giác

( PHUNUTODAY ) - Một bé trai 8 tuổi ở Hà Nội bị mắc một căn bệnh lạ, cứ mỗi lần ngóc đầu lên là bị ngất xỉu, mất hết toàn bộ tri giác.

Được biết, vào ngày 6/8 khi con trai đi học về kêu đau đầu, nghĩ do thay đổi thời tiết nên chị Nguyễn Thị Lý (ở Đông Anh, Hà Nội) cho con trai là Nguyễn Thanh Bình (8 tuổi) uống hai viên thuốc giảm đau.

Sau 1 tiếng uống thuốc, Bình càng đau đầu dữ dội. Gia đình vội vàng đưa cháu đến thẳng BV Nhi Trung ương thăm khám. Tại đây, cháu được chụp CT não, xét nghiệm máu. Tất cả các thông số đều bình thường nên bác sĩ cho thuốc về nhà uống 5 ngày. Tuy nhiên, bệnh của Bình vẫn không đỡ, các cơn đau đầu ngày càng dồn dập và dữ dội.

Ngoài tình trạng bị đau đầu, Bình còn bắt đầu xuất hiện những triệu chứng rất nguy hiểm như: chân tay nhũn ra không đi lại được, khi nằm một chỗ chỉ cần ngóc đầu lên là bị ngất xỉu, mất hết tri giác nhưng chỉ cần đặt xuống khoảng 2 phút là Bình lại tỉnh.

ha-noi-be-trai-8-tuoi-mac-benh-la-hiem-gap-cu-ngoc-dau-len-la-ngat-xiu-20171002_143554-1507441277-width640height480

 Cậu bé Nguyễn Thanh Bình và mẹ đang điều trị bệnh lạ tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương.

Qua 3 - 4 bệnh viện trung ương với các chẩn đoán như: rối loạn phân ly, có khối u tuyến ức, nhược cơ và tổn thương rễ dây thần kinh, nhưng kết quả sau hơn 1 tháng điều trị tại 3 bệnh viện khác nhau thì Bình vẫn không có tiến triển gì.

Trong lúc bệnh tình con ngày càng nặng mà chưa có kết luận chính xác, gia đình chị Lý đã bàn tính đến việc đưa con ra nước ngoài điều trị. Trước khi ra nước ngoài điều trị, một bác sĩ có mách nhà tôi đưa đi chữa bằng y học cổ truyền. Vậy là tôi đưa cháu đến BV Châm cứu Trung ương.

Tuy nhiên, qua hội chẩn các bác sĩ cũng không đưa ra được một căn bệnh chính xác mà chỉ nghiêng nhiều về giả thiết bệnh nhi bị rối loạn phân ly hỗn hợp. Đây là hội chứng thường gặp ở những người có thần kinh yếu. Với những triệu chứng điển hình là loạn động, mất trương lực cơ, mất tri giác và trên người bệnh nhân không tìm thấy một tổn thương căn nguyên nào.

be-trai-8-tuoi-o-ha-noi-mac-benh-la-hiem-gap-cu-ngoc-dau-len-la-ngat-xiu-ha-noi-be-trai-8-tuoi-mac-b-1507448562-width402height480

 Cháu Bình phải điều trị dài ngày bằng phương pháp điện châm, kết hợp thủy châm và bấm huyệt...

Các bác sĩ đã tiến hành áp dụng điều trị bằng phương pháp điện châm, thủy châm, xoa bóp, bấm huyệt, bình can. Cùng với đó, bác sĩ và người nhà tích cực can thiệp tâm lý cho người bệnh.

Sau 10 ngày điều trị, bệnh nhân đã tiến triển tốt, không còn ngất xỉu khi nâng đầu, bắt đầu tập vận động đi lại (có công cụ hỗ trợ).

Theo bác sĩ, nguyên nhân dẫn đến chứng bệnh của bé Bình có thể là do bố mẹ nuông chiều quá mức hoặc căng thẳng thần kinh tích tụ lâu dài dẫn đến phát bệnh. Đây là một ca bệnh lạ, rất hiếm gặp ở Việt Nam.

ha-noi-be-trai-8-tuoi-mac-benh-la-hiem-gap-cu-ngoc-dau-len-la-ngat-xiu-20171002_143018-1507441277-width640height480

 Hiện Bình đã bắt đầu tập đi lại, vận động.

Với những trường hợp bệnh của Thanh Bình thì yếu tố gia đình đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát bệnh và điều trị bệnh của các cháu.

Cha mẹ cứ nghĩ yêu con, chiều chuộng con là tốt nhưng thực tế lại làm trẻ hư và hình thành tâm lý "muốn gì được nấy" ở trẻ. Đến khi không được như ý muốn trẻ sẽ nổi giận, ức chế thần kinh và sẽ gây bệnh ở những trẻ thần kinh yếu.

Bên cạnh đó, một số cha mẹ chọn cách giáo dục con bằng cách mắng chửi, đòn roi… cũng làm trẻ sợ hãi, ức chế mà gây bệnh. Vậy nên, cha mẹ hãy lựa chọn cách chăm sóc, dạy con đúng mực để con phát triển tốt nhất cả về thể chất, trí tuệ và tâm thần.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn