Cách đơn giản nhất để phụ nữ bình yên là "biết đủ": Đủ yêu thì giữ, đủ buồn thì buông

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ muốn bình yên là phải biết đủ. Đủ yêu thì giữ, đủ buồn phải buông. Phụ nữ hơn nhau chính là ở việc biết mình, biết người!

1. Phụ nữ lấy chồng sướng hay khổ không do ai, mà là do chính mình. Đàn ông khôn hay dại là ở cách cư xử đối đãi với vợ con, ở cách họ ưu tiên gia đình.

2. Phụ nữ nhất định phải học cách tuyệt tình khi cần. Những gì đáng giữ phải giữ bằng được, những gì đáng vứt bỏ phải tuyệt tình buông tay.

3. Phụ nữ khi độc thân cứ cá tính dữ dội, gai góc mạnh mẽ nhưng khi đã có một người đàn ông tốt yêu thương, hãy cứ yếu mềm, không cần phải gồng mình.

4. Người ta đến với nhau từ đam mê, nồng nhiệt. Say mê mấy rồi cũng cạn, nồng nhiệt mấy cũng sẽ lắng xuống. Nhưng người ta không xa nhau vì điều đó. Quan trọng là không tuyệt vọng và buông tay. Quan trọng là đã chọn nhau, thì phải cố gắng vì nhau, để nhẫn nhịn, để giữ lấy nhau, để hạnh phúc bên nhau.

5. Đừng vì một lần lỡ dở mà mất niềm tin vào đàn ông. Đàn ông tốt không thiếu, chỉ là bạn đã không may chọn phải một kẻ tệ.

binh-yen-3

6. Dẫu rằng vẫn có người ở bên chia sẻ, bảo bọc bạn, nhưng sẽ có lúc ở ngay trong ngôi nhà của mình, bên cạnh chồng con, bạn vẫn thấy cô đơn lạc lõng. Đừng sợ, chẳng sao cả, hãy chấp nhận đó là một cảm giác bình thường của con người. Người lớn ai cũng sẽ thấy đơn côi vài lúc.

7. Bạn đau lòng vì bị tổn thương. Nhưng bạn ơi, đã chấp nhận yêu chính là bạn cho người ta quyền làm bạn đau. Và bạn vẫn có lựa chọn, là tiếp tục hay dừng lại.

8. Phụ nữ khi ngồi cạnh nhau sẽ nói về người đàn ông họ yêu, bằng những yêu thương không ngớt. Còn đàn ông khi cùng nhau, sẽ nói về những người phụ nữ họ đã đánh mất hoặc không có được.

9. Đã là phụ nữ, bạn có thể không giàu nhưng nhất định phải tự làm ra tiền. Sẽ không gì thảm hơn với phụ nữ khi sống phụ thuộc, dựa dẫm vào người khác. Bạn không cần phải giỏi giang để hơn ai, nhưng phải có thực lực nuôi sống lấy mình. Ít ra, bạn không cần phải khoe khoang mình giàu có, nhưng đừng để người ta xem thường mình.

10. Phụ nữ thất tình, ly hôn, chẳng ai xem thường bạn được. Nhưng nếu bạn thất nghiệp, không có tiền và sống phụ thuộc, thì thiên hạ chắc chắn sẽ xem thường bạn.

11. Đừng cố chấp, phụ nữ cố chấp là dại dột. Đừng níu kéo, đàn ông muốn đi, không người phụ nữ nào giữ nổi.

12. Chồng đã ngoại tình rồi thì đừng tha thứ. Đàn ông phản bội có thể quên nhân tình, nhưng phụ nữ thì không bao giờ quên được khoảnh khắc chồng ăn nằm với người khác.

Đàn ông bản lĩnh phải biết giữ bình yên cho người phụ nữ của mình

binh-yen-1

Đàn ông giỏi kiếm tiền, ăn nói duyên dáng, hay thậm chí thành thạo chuyện giường chiếu cũng không thể sánh bằng người đàn ông biết giữ bình yên cho người phụ nữ của mình.  Thứ mà đàn bà cần sau kết hôn là một gia đình vững chắc, an yên nép vào nhau mặc ngoài kia gió rít, mưa gào.

Đàn bà cần đàn ông kiếm tiền giỏi để chu toàn cuộc sống gia đình. Đàn bà muốn đàn ông đủ mạnh mẽ để có chỗ dựa khi yếu lòng. Và điều họ khao khát nhất là có được người đàn ông tình nguyện đánh đổi sự bình yên của mình để che chắn cho họ trước những cơn giông bão của cuộc đời.

Nhiều người nghĩ đàn ông phải làm những chuyện to tát, gánh vác trách nhiệm lớn của xã hội mới được người khác trân trọng. Nhưng không phải vậy, đàn ông muốn thành công, muốn người khác nể phục phải biết yêu thương người phụ nữ của mình. Bởi thế giới này một ngày nào đó sẽ quay lưng với bạn, chỉ có vợ là mãi kề bên an ủi động viên những lúc khó khăn, bế tắc.

Người không biết trân trọng vợ sẽ không thể thành công trong những quyết định của chính mình. Bởi việc đơn giản nhất là yêu thương cũng không thể làm thì còn chinh phục được chuyện gì to tát hơn? Đàn ông à! Nếu bản lĩnh hãy mang lại sự bình yên cho người phụ nữ của mình, đừng thay lòng đổi dạ, đừng mê của lạ mà quên nghĩa tào khang.

Khi yêu, đàn ông không cần phải hét to cho cả thế giới này biết rằng tình yêu của mình lớn đến đâu, chỉ cần yêu nhau trong lặng lẽ là được. Nếu tình yêu chưa đủ lớn, khi mang ra chống chọi với những đợt gió mạnh sớm muộn gì cũng vụt tắt như ngọn đèn.

Bởi vậy, hãy yêu thương nhau trong bình yên thôi. Đừng ồn ào, chuyện của hai người đừng để quá nhiều người biết. Đàn ông không cần phải hứa quá nhiều, nếu không làm được tất cả sẽ hóa viển vông. Đàn ông không cần phải có lắm tiền nhiều của. Chỉ cần cho người phụ nữ của mình một cuộc sống đủ đầy, ăn đủ no, mặc đủ ấm, đừng để cô ấy phải bận tâm, phải đau đáu vì những chuyện nhỏ nhặt. Không cần phải nhà lầu xe hơi, chỉ cần một mái ấm nhỏ, đủ bình yên, đủ hạnh phúc để quay về khi chùn chân lạc bước.

Ngoài xã hội, đàn ông có thể hô mưa gọi gió, khiến mọi người phục tùng nhưng khi về nhà hãy là một người chồng dịu dàng, bảo bọc bình yên cho người phụ nữ mình yêu.

Phụ nữ cần những bộ trang phục đẹp đi kèm với món trang sức lấp lánh cho bằng chị bằng em. Nhưng họ còn cần hơn một người đàn ông có thể cùng nhau sống những ngày bình yên nhất của cuộc đời, dù vạn vật có thay đổi cũng nhất quyết không rời xa nhau.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn