Bài trí bàn thờ Thần Tài chuẩn phong thủy để "kích lộc" may mắn, Thần tài "ưng ý" làm gì cũng giàu

( PHUNUTODAY ) - Nhiều nhà đặt bàn thờ thần Tài mà vẫn chưa biết làm cách nào để bài trí bàn thờ thần Tài mang lại công danh, tiền tài dồi dào cho gia chủ? Hãy tham khảo ngay hướng dẫn dưới đây:

Vị trí đặt ông thần tài bên trái hay bên phải

Ông thần Tài đặt bên trái hay phải? Theo quan niệm dân gian, thần Tài là biểu tượng cho tài lộc và may mắn. Vị thần này chịu trách nhiệm cai quản tiền, vàng, châu báu trong nhân gian. Vị trí thích hợp nhất để đặt thần Tài ở góc nhà, chứ không đặt cùng bàn thờ ông Công hay gia tiên.

ban tho than tai-phunutoday

Ban thờ Thần Tài phải hướng ra cửa lớn

Trong cách bài trí bàn thờ thần Tài nên đặt bàn thờ được đặt ở cửa chính, hướng ra vị trí quan khách ra vào. Tuy nhiên do đặc tính khu vực này thường xuyên có người qua lại, tập trung nhiều ánh mắt tò mò của mọi người bên ngoài. Vì vậy gia chủ nên chú ý đến cách bố trí các phòng trong nhà theo phong thủy và đặt bàn thờ cạnh chậu cây cảnh hay tủ kệ để che bớt sự hiếu kỳ của người ngoài.

Bên cạnh đó, gia chủ cần chú ý chọn màu tủ kệ đồng nhất với bàn thờ. Phía trong bàn thờ được sơn màu đỏ để tăng sự thành kính, thiêng liêng cho nơi thờ cúng.

Ngoài thần tài thì trên bàn thờ có thể bài trí thêm các yếu tố sau để gia tăng vận may tài chính:

Bài vị thần tài: Thường được thể hiện bằng chữ viết “Chiêu tài tiến bảo” hoặc hai bên thành của bàn thờ có viết câu đối “Thổ năng sinh bạch ngọc - Địa khả xuất hoàng kim” (Thổ hay sinh ngọc trắng - Đất cũng cho vàng ròng). Phía trước bài vị còn có một trăm thoi vàng giấy.

dat ban tho than Tai-phunutoday

Lọ đựng hương thắp và lọ cắm hoa: Thường làm bằng sứ, cũng có thể bằng chất liệu đá xanh. Hoa dùng để thờ nên dùng hoa tươi, không nên dùng hoa khô.

Bát hương: Thường làm bằng ba chất liệu cơ bản là sứ, kim loại, đá (ngọc). Khi bốc bát hương cần để cơ thể sạch sẽ.

Sau khi bốc xong thì nhờ các bậc thạc đức minh sư khai quang hoặc mang lên chùa để trên ban đức ông khoảng một tuần thì mới mang về. Không được dùng khăn ướt để lau bàn thờ, vì bàn thờ mệnh Hỏa, mà Thủy khắc Hỏa, không tốt.

Đĩa đựng ba chén gạo, muối, nước, rượu: Phải làm mới khi thắp hương khấn vái thần tài. Có nơi dùng ba lọ đựng gạo, muối, nước chỉ đổ đi làm lễ tất niên, thức cúng thì thay bằng năm chén đựng nước (rượu) tượng trưng cho ngũ hành.

Cóc ba chân: Nên chọn một cái tô sứ thật đẹp, nông lòng, đổ đầy nước và ngắt những bông hoa trải trên mặt nước (làm Minh Đường Tụ Thủy) – một cách giữ tiền bạc khỏi trôi đi.

Để đón vận may tài chính, buổi sáng trước khi đi làm hay đi ra ngoài có thể quay đầu cóc ra phía ngoài, sau giờ đi làm về nhà quay đầu cóc vào trong bàn thờ vì nó chỉ ăn tiền nhưng không bài tiết. Tối về đến nhà là nhả tiền đã nuốt ra cho gia chủ.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn