Thả thứ này vào máy giặt quần áo sẽ lập tức sạch bong trắng sáng như mới, vừa tiết kiệm vừa an toàn

( PHUNUTODAY ) - Thông thường, chúng ta có thói quen dùng thuốc tẩy để đánh bay những vết bẩn bám trên quần áo nhưng nó lại khiến trang phục có thể bị xuống sắc và trở nên cũ đi trông thấy. Vậy thì tại sao không sử dụng một cách khác thay vì hóa chất tẩy rửa độc hại cho da tay?

Chuẩn bị:

thuocaspirin1414205786859

+ 325 mg viên thuốc aspirin.

+ 2 lít nước nóng.

Thực hiện:

giat-quan-ao-1-ngoisao.vn-w580-h381

+ Nghiền nhỏ các viên thuốc. + Hòa tan hoàn toàn thuốc aspirin vào trong nước.

+ Cho quần áo vào và ngâm tối thiểu trong 8 giờ.

+ Sau đó lấy ra và giặt lại bình thường bằng máy giặt.

Lưu ý:

aspirin

+ Ngâm quần áo qua đêm là tốt nhất.

+ Cần phải chắc chắn rằng quần áo ngập nước hoàn toàn.

+ Để loại bỏ vết máu, bạn cần hòa tan thuốc aspirin trong nước lạnh và ngâm quần áo trong 2 giờ.

+ Xem thêm cách dùng aspirin gặt bằng máy giặt mà không cần ngâm quần áo trong clip ngắn bên dưới.

Các chất axit trong thuốc aspirin tạo ra hiệu ứng tẩy trắng và giặt sạch tuyệt vời. Bạn không cần phải mua các sản phẩm làm sạch bằng hóa chất với giá đắt đỏ nếu có trữ sẵn một vài viên thuốc aspirin trong nhà.

Ngoài ra bạn hãy tham khảo thêm mẹo giặt áo sơ mi trắng sáng như mới sau đây:

vse1527583174

Sử dụng kem đánh răng

Trong kem đánh răng có chứa các thành phần làm trắng và sạch sáng cho men răng. Vì vậy bạn có thể sử dụng nó như một loại chất giặt tẩy đặc biệt cho quần áo.

Trước tiên, bạn cần ngâm quần áo với nước. Dùng kem đánh răng xoa đều lên ống tay áo, cổ áo và nách áo. Có thể lấy bàn chải với lông mềm chà nhẹ nhàng lên vết bẩn. Bạn chờ một lúc rồi giặt quần áo với nước cho sạch kem đánh răng. Các chu trình tiếp theo bạn tiếp tục giặt như bình thường.

Sử dụng muối ăn

Bạn có thể thay thế kem đánh răng bằng muối ăn và thực hiện tương tự như các bước kể trên. Các vị trí cổ áo và cánh tay phần lớn đều ngấm nhiều mồ hôi khiến vết bẩn khó giặt sạch. Trong mồ hôi có Protein, cách tốt nhất là dùng muối ăn nhẹ nhàng dung giải nó.

Phấn rôm hỗ trợ giặt áo sơ mi nhẹ nhàng hơn

Bạn hãy lấy một ít phấn rôm trẻ em rắc lên cổ áo và ống tay áo sau khi áo đã được giặt sạch và phơi khô. Tiếp theo hãy ủi áo thật nhẹ nhàng rồi rắc thêm một ít phấn rôm nữa. Điều này giúp cho những lần giặt sau, cổ áo và ống tay áo sẽ giặt sạch rất nhanh và nhẹ nhàng.

Sử dụng dấm trắng

Dùng giấm trắng thoa trực tiếp giấm lên vết bẩn và ngâm trong vòng 15-20 phút. Điều này giúp cho việc giặt sạch vết bẩn sau đó trở nên nhanh chóng và nhẹ nhàng hơn.

Dùng xăng cho những chiếc áo mới

Áo sơ mi mới đi may hoặc mua về, trước khi sử dụng, bạn hãy dùng bông tẩm xăng trắng thoa đều lên cổ áo và tay áo một vài lần. Khi xăng bốc hơi hết, bạn nhớ giặt sạch áo bằng nước lạnh. Những lần giặt sau, cổ áo và ống tay áo sẽ dễ giặt sạch hơn.

Chúc bạn thành công!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn