9 cô gái miền Tây đáp máy bay sang Malaysia bán dâm

( PHUNUTODAY ) - Nhận được tin báo của quần chúng, Công an Bạc Liêu phối hợp cùng đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an đến sân bay ngăn chặn 9 cô gái đang làm thủ tục sang Malaysia bán dâm.

Nhận được tin báo của quần chúng, Công an Bạc Liêu phối hợp cùng đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an đến sân bay ngăn chặn 9 cô gái đang làm thủ tục sang Malaysia bán dâm.
[links()]
Chiều ngày 5/3, Công an tỉnh Bạc Liêu quyết định tạm giữ Võ Thị Nga (28 tuổi) ngụ huyện Măng Thít, tỉnh Vĩnh Long cùng Hiau Yoon Kong (34 tuổi, người yêu Nga) mang quốc tịch Malaysia để làm rõ hành vi đưa người sang Malaysia hoạt động mại dâm.

Hai ngày trước, đôi tình nhân này được đưa từ sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM về Bạc Liêu lấy lời khai.

Công an tỉnh Bạc Liêu phối hợp cùng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm hình sự (Bộ Công an) và Công an cửa khẩu quốc tế Tân Sơn Nhất ngăn chặn Nga với bạn trai xuất cảnh cùng 9 phụ nữ ở các tỉnh miền Tây và TP.HCM có tuổi đời từ 18-25.

Làm việc với cơ quan điều tra, Nga khai đưa các cô gái sang Malaysia dưới hình thức đi du lịch. Trước mắt người phụ nữ này ứng trước chi phí gồm vé máy bay, ăn ở khoảng 2.500 ringgit (tương đương 17,5 triệu đồng).

Khi các cô gái sang Malaysia sẽ có người đón tại sân bay để đưa đi làm ở các quán bar, nhà hàng rồi trả nợ dần cho Nga.

Theo một nguồn tin, những cô gái được Nga đưa đi sang đất khách quê người chủ yếu tham gia hoạt động mại dâm. Vì vậy, chỉ cần Nga đưa trót lọt một phụ nữ từ Việt Nam sang Malaysia sẽ được chủ các nhà hàng, quán bar trả công 1.500 ringgit, tương đương trên 10 triệu đồng.

Liên quan đến chuyện đưa người sang Malaysia bán dâm, chiều ngày 5/3, Công an tỉnh Đồng Tháp tiếp tục gia hạn lệnh tạm giữ hình sự Lê Thị Em (55 tuổi) ngụ xã Hòa Bình, huyện Tam Nông (Đồng Tháp) để làm rõ hành vi nhận tiền chuộc thân của gia đình hai cô gái bị lừa sang Malaysia bán dâm.

Theo trình bày của Liên và Hằng cùng ngụ xã Tân Thạnh, huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) thì do gia đình nghèo, không có việc làm ổn định nên muốn nhờ người quen tìm việc làm.

Vì vậy, Nguyễn Thị Hiền ngụ xã Tân Mỹ, huyện Thanh Bình tiếp cận, giới thiệu quen biết nhiều bạn bè ở Malaysia nên sẵn lòng “giúp đỡ” hai cô gái ra nước ngoài làm việc lương cao.

Thế nhưng khi đặt chân sang đất khách quê người, Liên với Hằng được đưa thẳng đến một nhà hàng rồi bị ép bán dâm. Biết khó thoát khỏi “động quỷ”, nạn nhân van xin người quản lý tên Mơ để về Việt Nam. Mơ gật đầu nhưng ra điều kiện cô gái phải gọi điện về gia đình yêu cầu nộp tiền chuộc thân 75 triệu đồng thông qua một phụ nữ do bà chỉ định.

Cứ tưởng cú lừa này diễn ra trót lọt nhưng gia đình nạn nhân đã bí mật thông báo với cơ quan chức năng nên Lê Thị Em bị bắt quả tang khi đang nhận tiền vào tối ngày 27/2.

Cả hai vụ trên đang được Công an tỉnh Bạc Liêu và Công an tỉnh Đồng Tháp mở rộng điều tra, làm rõ hành vi của những đối tượng phạm pháp.

  • Hàn Sơn Đỉnh
     
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn