Xót xa bé gái 9 tháng tuổi tử vong bất thường sau khi tiêm vắc xin ở trạm y tế

( PHUNUTODAY ) - Sau khi tiêm phòng vắc xin Combefive mũi 2 ở trạm y tế, một bé gái 9 tháng tuổi đã có biểu hiện sốt, co giật rồi tử vong.

Liên quan đến vụ việc 1 bé gái tử vong sau khi tiêm chủng ở Trạm y tế xã, ngày 12/7, ông Thái Hải Đăng, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ (Nghệ An) cho biết, đơn vị đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng để điều tra, nguyên nhân vụ việc.

Theo thông ban đầu, vào khoảng 7h45 ngày 10/7, gia đình bé Nguyễn Ngọc Khánh B. (9 tháng tuổi, trú tại xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ) đã đưa cháu đến Trạm y tế xã Nghĩa Dũng để tiêm vacxin Combefive mũi 2.

Sau khi tiêm được khoảng 40 phút thì B. không có biểu hiện gì bất thường nên gia đình đã xin đưa bé về nhà.

Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ.

Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ.

Tuy nhiên, đến khoảng 20h cùng ngày thì gia đình phát hiện bé B. có biểu hiện sốt 38,5 độ C nên đã lập tức cho uống thuốc. Uống thuốc xong, bé B. đã hạ nhiệt rồi ngủ đến sáng. Nhưng đến khoảng 6h sáng ngày 11/7, thì gia đình thấy cơ thể cháu tím tái và co giật nên đã lập tức đưa đến Trung tâm y tế Tân Kỳ để cấp cứu. Tại đây, bác sỹ kết luận bé đã tử vong từ trước đó.

Được biết, ngay trong chiều 11/7, Công an đã khám nghiệm tử thi, lấy mẫu để đưa đi giám định làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn