2 lời dặn sâu sắc của cha dành cho con gái trước khi về nhà chồng, tuyệt đối đừng quên

( PHUNUTODAY ) - Bố mẹ sinh ra con gái, vốn thiệt thòi cho cả bố mẹ và cả con. Bởi con gái là con nhà người ta. Con lấy chồng rồi thì đâu thể lo toan cho bố mẹ như trước được nữa.

Bố mẹ vất vả nuôi con lớn thành người, không phải để con ảo tưởng và tôn thờ tình yêu nam nữ

Bố mẹ sinh ra con gái, vốn thiệt thòi cho cả bố mẹ và cả con. Bởi con gái là con nhà người ta. Con lấy chồng rồi thì đâu thể lo toan cho bố mẹ như trước được nữa.

Trên vai con là gánh nặng gia đình, cơm nước, phụng dưỡng nhà chồng. Nhưng con ạ, bố mẹ sẽ không vì thế mà phật lòng hay đau khổ. Bố mẹ chỉ muốn con đừng bao giờ ảo tưởng về tình yêu nam nữ, đừng kỳ vọng quá mức vào người bạn đời của con.

Con gái ạ, khi kết hôn, đó mới là lúc con nhìn rõ toàn bộ người đàn ông của con, từ sở thích, điểm tốt, điểm xấu. Tình yêu có thể mang đến cho con màu hồng. Nhưng hôn nhân sẽ mang đến sự chân thực. Nhưng con cũng đừng bi quan nghĩ đó là mồ chôn của tình yêu.

(ảnh minh họa)

Trong hôn nhân hãy dành nhiều thời gian để thấu hiểu, chấp nhận những điểm xấu tốt từ chồng và cùng nhau cố gắng. Con đừng vì mộng tan vỡ mà khóc thầm, thay vào đó hãy học cách bao dung và kiên cường.

Thế nhưng còn hãy nhớ, nếu người ta hắt hủi, phụ bạc, trong lòng không còn con nữa, hãy dũng cảm mà buông tay. Đừng vì yêu thương tàn lụi mà khiến con cả đời thống khổ. Bố mẹ không thể sống cùng con mãi mãi, đến khi tóc bạc bên cạnh con chính là người bạn đời. Người không phù hợp hãy buông bỏ để đặt lòng vào người đàn ông xứng đáng với con.

(ảnh minh họa)

Đừng bao giờ có suy nghĩ con không xứng với người ta

Con người không ai là hoàn hảo. Cho dù con không xinh đẹp bằng người ta, học thức cũng trung bình. Nhưng với bố mẹ, con chính là điều quan trọng nhất, là viên ngọc quý xứng đáng được nâng niu, trân trọng.

Con gái à, nếu ai đó chê bai ngoại tình, xem thường thân thể của con, đừng vì thể mà tủi phận, nghĩ mình không xứng đáng với chồng.

(ảnh minh họa)

Người đàn ông khi lấy con làm vợ, tức anh ta đã yêu thương và chấp nhận những khuyết điểm của con. Tại sao con phải xấu hổ khi người ta chê con xấu xí, trong khi người chồng vẫn tự hào về con giữa chốn đông người.

Tại sao con phải tự ti về bản thân, trong khi con luôn cố gắng hết sức để vun vén, dung hòa một gia đình hạnh phúc.

Con gái ạ, đừng quá coi trọng miệng lưỡi thiên hạ mà hạ thấp đi giá trị của con. Con đi đâu vẫn là con của bố mẹ, dù thế nào gia đình ta vẫn luôn chở che cho con.

Tác giả: Truy Nguyệt