6 câu nói khiến người đàn bà phải khổ sở: Người khôn giữ miệng, kẻ dại cứ thích phán xét

( PHUNUTODAY ) - Cuộc sống ngày càng phát triển thì đây cũng là lúc chúng ta cần thiết lập tư duy của chính mình, để giải phóng các định kiến phụ nữ ạ.

Bình luận về ngoại hình

Việc bình luận về mái tóc, ngoại hình và chiều cao, màu da của phụ nữ dù từ lúc còn nhỏ hay đến lớn đều chính là điều tối kị. Bởi một khi cô gái lớn lên thì cô ấy sẽ cảm thấy mất đi sự tự tin vì cách xã hội đối xử với mình, nhất là việc chê bai ngoại hình.

Phụ nữ là phái yếu đuối

Phụ nữ nhớ nhé, không ai yêu cầu bạn phải nói rằng các cô gái rằng: Là con gái có nghĩa là yếu đuối. Thay vào đó hãy kể cho họ nghe những chuyện về những người phụ nữ mạnh mẽ, đã vượt qua rào cản mỗi ngày để có thể thành công, ước mơ của chính bản thân mình.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Phụ nữ sinh ra đâu phải để yếu đuối, chỉ biết dựa dẫm vào chồng, phụ nữ hoàn toàn có thể làm những điều lớn lao hơn người ta nghĩ.

Quy chụp mọi lỗi lầm đều do phụ nữ

Nhiều người đàn ông lúc nào cũng cố tỏ ra mình chính là thượng đẳng, họ xem thường người phụ nữ. Ví dụ như nếu cùng gây ra lỗi lầm nhưng đàn ông họ không muốn chịu nhận trách nhiệm, hoặc chịu thì chỉ xem đó như là chuyện ngoài ý muốn. Tới lúc người phụ nữ thì họ sẽ đổ lỗi, cho rằng đàn bà chẳng làm nên việc.

Đàn ông ạ, đã là thời đại nào rồi còn phân biệt đàn ông, đàn bà như thế.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Sao không có người yêu đi

Đây chính là câu nói cực kỳ thô lỗ. Nhiều người khi thấy một cô gái hấp dẫn, có công việc ổn định nhưng không hẹn hò với ai thì nhiều người sẽ tự hỏi vì sao cô ấy ế. Nhưng họ có bao giờ nghĩ rằng người đàn bà đó đã chịu quá nhiều tổn thương, sẽ chẳng còn muốn ở bên bất cứ ai nữa. Có thể cô ấy sẽ dành toàn bộ thời gian cho sự nghiệp, hoặc có thể cô ấy đang rất hài lòng với cuộc sống độc thân của mình.

Bao giờ làm đám cưới?

Nếu ''chừng nào lấy chồng'' là câu hỏi vô duyên nhất với người độc thân thì câu hỏi ''bao giờ cưới'' lại là câu thiếu tinh tế đối với một người đang hẹn hò. Hiện nay có nhiều người phụ nữ không muốn kết hôn. Hoặc họ đang tìm hiểu thật kỹ người đàn ông mà mình sẽ lấy làm chồng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Vừa xinh vừa giàu thế này, chắc chắn là cặp đại gia rồi

Phụ nữ ạ, trước khi muốn làm đàn ông ngừng xem mình là kẻ đào mỏ, thực dụng thì bản thân bạn cũng cần bỏ ngay ý định thấy phụ nữ đẹp, phụ nữ giàu là nghĩ ngay việc họ cặp với đại gia.

Không lẽ phụ nữ không thể tự xây dựng sử nghiệp, tự kiếm tiền và thành đại gia của mình ư? Chính sự chăm chỉ của bản thân sẽ giúp phụ nữ ngày càng thành công.

Theo:  xevathethao.vn copy link