3 đặc điểm này khiến "người xa lánh, tiền đi tránh" khó mà giàu lên được. Xem bạn có mắc không?

( PHUNUTODAY ) - Những đặc điểm này chính là tự xua đuổi đi vận may của mình khiến mọi người xung quanh chỉ muốn tránh xa, tài lộc tiền bạc.

Bảo thủ luôn cho mình đúng

Trong xã hội nói chung mà người nào mang đặc tính bảo thủ thì càng dễ bị cô lập. Bảo thủ ngang bướng khiến cho họ tự cô lập họ không tiếp nhận được cái mới, không mở cửa với thế giới. Thế giới thì thay đổi liên tục và mọi thứ đều có thể xảy ra nhưng người bảo thủ sẽ không nhận thức kịp. Luôn cho mình đúng nên người khác sẽ ngày càng tránh xa để bạn đúng hết.

Khi bảo thủ, tự cho mình đúng thì mọi người sẽ "né" bạn cho đỡ phiền lòng. Do đó cuộc sống của người bảo thủ luôn cho mình đúng giống như ngày càng tự thu hẹp như ếch ngồi đáy giếng. 

Người bảo thủ lúc nào cũng nghĩ mình đúng thì họ luôn cho bản thân ở vị trí trên người khác, họ cũng không biết lắng nghe hoặc luôn sẵn sàng xù lông khi ai đó không cùng ý kiến với mình. Những người như vậy không thể thương thuyết và không thể đàm  phán thêm. Thế nên những người khôn ngoan sẽ tránh xa những người bảo thủ này, nên còn lại xung quanh họ chỉ là người nhẫn nhục bảo gì nghe nấy hoặc những kẻ xu nịnh.

Người bảo thủ là người tự làm bản thân tụt lùi

Người thù lâu nhớ dai chuyện vặt vãnh

Người ta nói tâm bạn rộng lớn bao nhiêu thì thành công của bạn to lớn bấy nhiêu. Người chấp vặt thù lâu nhớ dai chính là bó hẹp mình lại với những năng lượng tiêu cực. Càng bao dung thì càng hạnh phúc bởi không chứa đựng cơn giận, lỗi lầm của người khác mà đã buông xả. 

Thù lâu nhớ dai cũng khiến bạn đánh mất cơ hội bởi vì nhìn ai cũng ghét, vì thù lâu mà không biết đôi khi kẻ thù sẽ thành bạn. Những người ghi thù dai thì niềm vui sẽ ít đi mà nỗi bực tức muộn phiền gia tăng.

Người thù lâu nhớ dai thì hay nhớ và tích trong mình những điều tiêu cực trong khi họ bỏ qua nhiều điều tích cực. Thế nên những người này sẽ khiến người khác e ngại, luôn luôn phải dè chừng vì sợ bị thù.

Bản xỉn keo kẹt ai cũng sợ

Người bủn xỉn keo kiệt khôn lỏi

Mọi mối quan hệ qua lại đều phải có đi có lại, chứ chỉ khôn về mình, lợi về mình thì người khác rồi sẽ tránh xa. Người xưa nói "xởi lởi trời cho, so đo trời lấy", thế nên những người bủn xỉn kẻo kiệt chỉ có lợi trước mặt, lợi vặt vãnh, còn để mất đi nhiều lợi lớn hơn. Trong luật đời thì ai tạo ra nhiều giá trị sẽ thu được về nhiều trị giá cho bản thân. Thế nên đừng chỉ tính lợi cho riêng mình. Ngay trong phút giây bạn biết tính tới lợi ích cho mọi người thì đó chính là lúc bạn đã tạo ra nhiều giá trị hơn cho chính bản thân mình rồi.

Tác giả: An Nhiên