3 ''đường lui'' người thông minh sẽ biết chừa lại cho mình, bạn thì sao?

( PHUNUTODAY ) - Lòng tốt không cần phải làm là chuyện to tát, phần lớn chỉ là những chuyện nhỏ nhặt như nụ cười, một lời thấu hiểu, một tấm lòng tưởng như chẳng đáng kể nhưng lại cực kỳ quan trọng.

Tiết kiệm để đảm bảo cho chất lượng cuộc sống

Tiền quan trọng như nào, bạn sẽ hiểu ngay khi bản thân hoặc người thân bị bệnh. Một khoản tiết kiệm có thể không đáng kể trong những ngày bình thường, nhưng tai nạn sẽ không cho chúng ta thời gian để chuẩn bị, một khi tai nạn ập đến, thì chúng ta sẽ trở tay không kịp.

Chẳng có gì xấu khi nói về tiền bạc, nỗ lực kiếm tiền chẳng bao giờ là sai, nó chỉ sai khi bạn đánh mất đi bản thân mình trong quá trình này mà thôi. Bạn càng tiết kiệm thì càng có cảm giác an toàn, vững chắc cho bản thân.

Tiền quan trọng như nào, bạn sẽ hiểu ngay khi bản thân hoặc người thân bị bệnh. (ảnh minh họa)

Những kỹ năng chính là cần câu cơm để sống

Áp lực thực ra chính là biểu hiện của việc không đủ năng lực, khó khăn là hệ quả của việc bản thân chẳng có bản lĩnh. Giá trị của bạn trong công ty tỷ lệ thuận với năng lực chuyên môn. Sự đau khổ của con người đôi khi chính là sự tức giận với sự kém cỏi của mình.

Sự đau khổ của con người đôi khi chính là sự tức giận với sự kém cỏi của mình. (ảnh minh họa)

Lương thiện là cái phúc cuối cùng

Lòng tốt không cần phải làm là chuyện to tát, phần lớn chỉ là những chuyện nhỏ nhặt như nụ cười, một lời thấu hiểu, một tấm lòng tưởng như chẳng đáng kể nhưng lại cực kỳ quan trọng.

Lòng tốt không cần phải làm là chuyện to tát, phần lớn chỉ là những chuyện nhỏ nhặt như nụ cười (ảnh minh họa)

Lòng tôt không chỉ là sự ấm áp cho người khác mà còn chính là món quà cho bạn. Bạn đối xử với người khác như nào, người khác sẽ đáp lại bạn như thế.

Vì có lương thiện nên mới biết đủ, vì lương thiện mà biết thấu hiểu, bởi vì thấu hiểu cho nên từ bo, chẳng thích tranh giành.

Tác giả: Truy Nguyệt