3 nguyên nhân kéo sự nghiệp và cuộc sống của bạn xuống dốc, dù độ tuổi nào khó thoát

( PHUNUTODAY ) - Trên đời này nỗ lực kém hiệu quả nhất chính là giảng đạo lý với người khác. Bạn càng nói nhiều đạo lý, người khác sẽ càng chán ghét và họ sẽ càng ít sẵn sàng giao tiếp với bạn hơn.

Cuộc đời của người khác, không cần bạn cứu

Có câu nói thế này: Mọi thứ đều có vật chất, trường năng lượng riêng. Đừng dễ dàng làm phiền từ trường của người khác và cũng đừng dễ dàng để người khác can thiệp vào từ trường của bạn.

Bạn chẳng phải là vị cứu tinh hay có thể sống hộ cho người khác được. Vấn đề cuộc sống người khác có thế nào do chính họ giải quyết, bạn đâu thể quyết hộ cho họ được.

Mỗi người đều có từ trường riêng, nó được tạo ra bởi niềm tin, giá trị và mưu cầu của mỗi người. Quá nhiều sự xao lãng, cám dỗ bên ngoài sẽ phá vỡ đi từ trưởng của chúng ta.

Mỗi người đều có từ trường riêng, nó được tạo ra bởi niềm tin, giá trị và mưu cầu của mỗi người. (ảnh minh họa)

Ôm lấy nhân quả của người khác chẳng khác nào làm tiêu hao bản thân

Trên đời này nỗ lực kém hiệu quả nhất chính là giảng đạo lý với người khác. Bạn càng nói nhiều đạo lý, người khác sẽ càng chán ghét và họ sẽ càng ít sẵn sàng giao tiếp với bạn hơn.

Khi bạn có tâm trạng xấu thì làm việc sẽ kém hiệu quả, mất động lực và biến mình thành một người lúc nào giận dữ, oán hận.

Thay vì dùng mọi cách để thay đổi người khác và tự chuốc lấy rắc rối thì bạn nên tập trung vào điểm mạnh của người khác, cho họ khoảng trống, cũng là để cho mình cơ hội.

Khi bạn có tâm trạng xấu thì làm việc sẽ kém hiệu quả, mất động lực và biến mình thành một người lúc nào giận dữ, oán hận. (ảnh minh họa)

Khi bạn can thiệp vào nhân quả của người khác, bạn sẽ làm xáo trộn từ trường của chính mình và gánh chịu số phận của người khác.

Người thông minh sẽ hiểu mỗi người đều có những vấn đề riêng của mình, thay vì can thiệp vào cuộc sống của người khác, hãy sống tốt cho mình.

Đừng bao giờ để bất cứ ai can thiệp vào từ trường của bạn

Mỗi người sẽ có con đường riêng để đi. Không ai có thể luôn ở bên cạnh ai đó rồi xóa tan mọi trở ngại cho người khác. (ảnh minh họa)

Một người có thể đạt được bao nhiêu phú quý sẽ phụ thuộc vào năng lượng của người đó. Khi ai đó cứ liên tục phàn nàn với bạn, tâm trạng của bạn cũng sẽ bị dao động. Khi ai đó đòi hỏi ở bạn quá nhiều bạn sẽ trở nên kiệt sức. Gánh lấy quá nhiều nỗi đau của người khác thì từ trường của bạn sẽ bị xáo trộn.

Mỗi người sẽ có con đường riêng để đi. Không ai có thể luôn ở bên cạnh ai đó rồi xóa tan mọi trở ngại cho người khác.

Việc của chúng ta là hãy làm nhiệm vụ của mình, việc của người khác hãy để họ tự giải quyết.

Tác giả: Truy Nguyệt