3 sai lầm khi uống mật ong: Mất sạch dinh dưỡng dễ đón bệnh

( PHUNUTODAY ) - Sai lầm khi uống mật ong dưới đây lợi đâu không thấy, dễ gặp bệnh nan y.

Không pha mật ong với nước nóng

Khi bạn uống mật ong đừng bao giờ pha mật ong với nước nóng là một sai lầm phổ biến mà nhiều người mắc phải. Đồng thời, thói quen này không chỉ làm thay đổi hương vị của mật ong mà còn làm mất đi nhiều dưỡng chất quý giá trong nó.

Nguyên nhân gây ra việc này là do mật ong chứa một lượng lớn các chất chống oxy hóa, và việc pha mật ong với nước sôi có thể làm phá hủy những chất này, tạo ra các hợp chất như đường andehit gốc OH và làm thay đổi đáng kể thành phần dinh dưỡng của mật ong.

Sai lầm khi uống mật ong

Cho trẻ dưới 1 tuổi uống mật ong

Dù mật ong tốt cho sức khỏe nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng thì bạn không nên cho trẻ dưới 1 tuổi uống mật ong. Đồng thời, do mật ong có thể bị nhiễm khuẩn botulinum trong quá trình vận chuyển hoặc chế biến, và các bào tử của loại vi khuẩn này có thể tồn tại ngay cả ở nhiệt độ 100 độ C.

Nguyên nhân là do hệ tiêu hóa và chức năng thải độc của gan ở trẻ nhỏ chưa hoàn thiện, vi khuẩn botulinum có thể dễ dàng xâm nhập vào thành ruột, dẫn đến ngộ độc. Ngay cả khi trẻ đã trên 1 tuổi, phụ huynh cũng nên cẩn thận và chỉ cho trẻ dùng mật ong với liều lượng thích hợp.

Uống mật ong sai cách

Bảo quản mật ong không đúng cách

Việc bảo quản mật ong không đúng cách có thể làm mất đi một số đặc tính kháng khuẩn, dẫn đến nhiễm khuẩn hoặc làm mật ong biến chất, gây hại cho người sử dụng.

Tốt nhất, bạn nên cất giữ mật ong trong các bình, lọ thủy tinh hoặc hộp thép không gỉ có nắp đậy kín. Đặt chúng ở nơi khô ráo, thoáng mát: Mật ong nên được bảo quản lý tưởng ở nhiệt độ dưới 50° để bảo vệ thành phần dinh dưỡng có trong mật ong.

Nhìn chung, mật ong là một thực phẩm bổ dưỡng, nhưng chỉ khi được sử dụng đúng cách mới có thể phát huy hết công dụng của nó.

Tác giả: Min Min