5 loại thảo mộc làm trắng răng, giúp bạn có được hơi thở thơm tho

( PHUNUTODAY ) - Các loại thảo mộc này hoàn toàn lành tính, có lợi cho quá trình chăm sóc răng.

Nghệ

Với chất bột màu vàng nổi bật, nhiều bạn đã lầm tưởng nghệ sẽ khiến răng trở nên vàng, sậm màu hơn khi dùng cho răng. Tuy nhiên, đây là một nhận định sai lầm. Nghệ  chứa chất curcumin, một hợp chất có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn. Nghệ có thể giúp giảm mảng bám và viêm nướu. Chỉ cần trộn một lượng nhỏ bột nghệ với nước hoặc dầu dừa để tạo thành hỗn hợp sền sệt, thoa hỗn hợp lên răng bằng bàn chải đánh răng. Để yên trong vài phút, sau đó rửa kỹ.

Nghệ chứa chất curcumin, một hợp chất có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn.

Không dừng lại ở công dụng làm trắng răng, bột nghệ còn rất hữu hiệu trong việc chữa trị những vấn đề liên quan đến răng miệng như sâu răng, hôi miệng nhờ chứa nhiều tinh chất có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm, loại trừ mảng bám.

Húng quế

Húng quế có tác dụng làm trắng răng, ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây ra mảng bám và sâu răng. Chỉ cần lấy lá húng quế phơi khô rồi tán thành bột mịn, sử dụng bột này để đánh răng vài lần một tuần.

Lá Neem 

Lá Neem ngăn ngừa sự hình thành mảng bám và sâu răng. Một nghiên cứu công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Nha khoa Ấn Độ hỗ trợ thêm bằng chứng về hiệu quả của Neem trong việc duy trì sức khỏe răng miệng, làm trắng răng.

Cách sử dụng: Nhai lá Neem tươi hoặc dùng kem đánh răng có chứa Neem.

Nhai lá Neem tươi hoặc dùng kem đánh răng có chứa Neem đều có thể giúp răng trắng sáng hơn.

Xô thơm

Trà xô thơm chứa nhiều chất chống oxy hóa để chống lại các gốc tự do có hại gây ra bệnh mãn tính, trong đó có axit rosmarinic là chất có khả năng chống viêm. Ngoài ra, lá cây xô thơm còn có một số hợp chất thực vật giúp tăng cường sức khỏe như Carnosol. Ngoài ra, cây xô thơm chứa các loại dầu tự nhiên và các hợp chất có thể giúp loại bỏ vết ố, vệ sinh răng miệng. Chỉ cần nghiền lá xô thơm tươi và chà trực tiếp lên răng. Bạn cũng có thể phơi khô lá xô thơm, nghiền thành bột và dùng làm kem đánh răng.

Đinh hương

Đinh chứa eugenol, một hợp chất có trong dầu đinh hương. Dầu đinh hương có hiệu quả chống lại vi khuẩn gây mảng bám răng và hôi miệng. Nghiền đinh hương thành bột và trộn với một chút dầu ô liu để tạo thành hỗn hợp sệt. Đánh răng bằng hỗn hợp này hoặc đơn giản là nhai một nụ đinh hương trong vài phút.

Sử dụng đinh hương thường xuyên có thể giúp duy trì vệ sinh răng miệng, góp phần làm trắng răng theo thời gian.

Tác giả: Hạ Anh