7 hiểu lầm về việc giảm cân khiến bạn lãng phí công sức nhưng không đạt hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều thông tin xấu ngoài kia và thứ hợp với người này không nhất thiết hợp với người khác.

Thực tế là ăn kiêng chẳng có ý nghĩa gì. Những hiểu lầm về giảm cân này - bằng cách nào đó vẫn trôi nổi trong nhận thức của nhiều người. Dưới đây là 7 hiểu lầm về chuyện giảm cân mà bạn cần tỉnh táo nhận ra càng sớm càng tốt.  

Hiểu lầm 1: Bạn cần ăn 6 lần/ngày để giảm cân hoặc để khoẻ mạnh  

Chia ra thành nhiều bữa ăn nhỏ hơn, thường xuyên hơn thường được ca ngợi là thứ có thể giúp bạn khoẻ mạnh. Nhưng thực tees nhiều người chẳng cảm thấy đủ đói để ăn nhiều bữa tới vậy trong 1 ngày. Không có chứng minh nào cho thấy thói quen ăn 5-6 bữa/ngày hỗ trợ quá trình trao đổi chất của bạn. Bạn nên ăn 5 bữa ăn nhỏ/ngày. Điều quan trọng là bạn ăn gì chứ không phải số lần ăn.

Hiểu lầm 2: Cắt giảm lượng calo là cách duy nhất và/hoặc tốt nhất để giảm cân  

Theo các chuyên gia, chế độ ăn kiêng theo kiểu bỏ đói cơ thể chỉ khiến cơ thể bạn rơi vào trạng thái suy cơ. Bởi nếu không cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể, nó sẽ sử dụng mọi nguồn calo sau đó để lấy năng lượng.  

Lượng calo nạp vào giảm cũng đồng nghĩa với việc chẳng có thứ gì bạn ăn có thể giúp duy trì cơ. Suy cơ là điều không thể tránh khỏi. Về cơ bản, bạn phải nỗ lực gấp hai lần. Chẳng phải dạng bài toán mà bạn muốn tìm đáp án.   

Hiểu lầm 3: Giảm cân giúp bạn khoẻ mạnh hơn  

Thực tế, giảm cân dữ dội là không bền vững và nó cũng không làm bạn khoẻ mạnh hơn. Một nghiên cứu về các chế độ ăn kiêng nhằm mục đích giảm cân cho thấy, chỉ tập trung vào con số trên bàn cân một cách thường xuyên hơn là không để ý cũng chẳng giúp cải thiện được sức khoẻ cả đời bạn.

Hiểu lầm 4: Giảm cân = hài lòng với ngoại hình  

Để đạt tới một con số nhất định trên bàn cân không nhất thiết đồng nghĩa với việc cơ thể bạn sẽ tự động trông giống như những gì bạn luôn mong muốn. Nhiềungười theo chế độ nhịn ăn hoặc giảm cân siêu tốc. Mặc dù cân nặng của họ có giảm, họ vẫn không thích ngoại hình mới của mình. 

Hiểu lầm 5: Giảm cân giúp bạn hạnh phúc hơn  

Giảm cân có thể làm bạn bớt hạnh phúc hơn. Ăn kiêng có thể dẫn tới mối quan hệ thực sự không lành mạnh với thực phẩm. Mọi người nên tập trung vào những gì có thể làm ngay bây giờ để giúp mình hạnh phúc.

Hiểu lầm 6: Có một số thực phẩm nhất định – ngay cả những thứ tốt cho sức khoẻ - mà bạn cần tránh hoàn toàn để có thể giảm cân  

Đảm bảo sự cân bằng của chế độ ăn bằng những thực phẩm từ tất cả các nhóm sẽ đảm bảo cho bạn hấp thụ được đa dạng dưỡng chất bạn cần cho sức khoẻ. Đừng chỉ uông nước ngọt có ga, tất nhiên, nhưng nghiêm cấm những nhóm thực phẩm "vượt qua ngoài ranh giới" hay những món ăn có hại cho sức khỏe.

Hiểu lầm 7: Ăn ít đi luôn tốt hơn  

Những người bỏ bữa thường đã ăn những thực phẩm thực sự rất giàu calo. Đó là bởi vì bạn cần những loại thực phẩm đó để cảm thấy no bụng nếu bạn không ăn nhiều. Bạn nên ăn thực phẩm nhiều dưỡng chất và ít calo. Khi đó, bạn sẽ có thể ăn nhiều hơn và cảm thấy no lâu hơn.