10 loại rau quả quen thuộc "thổi bay" mỡ thừa tích tụ trong cơ thể, ngay cả Ngọc Trinh cũng tin dùng

( PHUNUTODAY ) - Những loại rau quả này không chỉ chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mà còn giúp loại bỏ mỡ thừa, hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.

Bí đao

Bí đao vốn là thực phẩm quen thuộc đối với bữa cơm hàng ngày của người Việt. Loại quả này chứa nhiều protein, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, bí đao có tác dụng lợi tiểu, thông đại tiện. Ngoài ra, lương glyceric axit trong bí đao còn có tác dụng ức chế quá trình chuyển hóa đường thành chất béo từ đó làm giảm tình trạng tích tụ mỡ trong cơ thể. Ngoài ra, bí đao còn chứa nhiều chất xơ, ít calo, không đường, hàm lượng natri thấp, tốt cho người ăn kiêng.

Ngay cả Ngọc Trinh cũng từng tiết lộ bí quyết giảm cân bằng nước ép bí đao. Cô sử dụng bí đao kết hợp với dứa để ép thành nước, không thêm đường uống trong 10 ngày. Ngoài ra, người đẹp bỏ hoàn toàn đồ ngọt nhưng vẫn duy trì ăn đủ 3 bữa/ngày với đầy đủ dinh dưỡng; tăng cường thêm rau xanh, hoa quả, tránh các thực phẩm giàu mỡ; tránh ăn sau 9h đêm để giảm cân hiệu quả.

10-loai-rau-cu-thoi-bay-mo-thua-01

Cà chua

Cà chua cũng là loại quả được sử dụng nhiều trong bữa ăn hàng ngày. Loại thực phẩm này chứa nhiều pectin và chất xơ, mang lại cảm giác no từ đó hạn chế cơn thèm ăn. Ngoài ra, lượng lycopene trong cà chua còn có tác dụng hỗ trợ giảm cholesterol xấu trong máu từ đó giảm tình trạng tích tụ chất béo. Bên cạnh đó, β-carotene từ cà chua có thể giúp cải thiện quá trình trao đổi chất. Cà chua chứa ít calo, không gây béo nhưng nếu sử dụng để nấu các món nhiều dầu mỡ hoặc ăn sốt cà chua, bạn vẫn có thể tăng cân. Vì vậy, tốt nhất là nên sử dụng cà chua để làm salad, nấu súp với ít dầu mỡ hoặc làm sinh tố.

Mướp đắng

Mướp đắng là loại thực phẩm các khả năng làm sạch mỡ trong cơ thể rất hiệu quả. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn mướp đắng thường xuyên có thể làm 40-60% chất béo. Chất polysaccharide trong mướp đắng còn có tác dụng giảm hấp thu chất béo và đường của ruột. Tuy nhiên, những người bị huyết áp thấp không nên sử dụng loại quả này quá nhiều. Ăn nhiều mướp đắng có thể gây ra hiện tượng hạ đường huyết.

Dưa chuột

Dưa chuột được coi là "thần dược" giảm cân của nhiều phụ nữ. Loại quả này chứa 90% là nước và rất giàu vitamin C. Ăn dưa chuột có thể giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo, giảm thời gian sản xuất chất béo. Ngoài ra, dưa chuột còn chứa nhiều kali, có tác dụng lợi tiểu, giảm sưng tấy, loại bỏ nước và muối trong cơ thể từ đó mang đến hiệu quả chống phù nề. Nữ diễn viên Hàn Quốc Park Shin Hye cũng từng tiết lộ về việc sử dụng dưa chuột trong quá trình giảm cân của mình.

10-loai-rau-cu-thoi-bay-mo-thua-03

Cần tây

Cũng giống như dưa chuột, hơn 90% cần tây là nước. Loại rau này còn giàu chất xơ và kali có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất đồng thời giúp đường tiêu hóa hoạt động tốt. Cần tây còn có tác dụng lợi tiểu, giúp thúc đẩy quá trình đào thải các chất có hại ra khỏi cơ thể. Giảm cân, thải độc bằng nước ép cần tây là một trong những phương pháp được nhiều chị em tin dùng.

Rau xà lách

Hơn 95% xà lách là nước. Loại rau này còn chứa nhiều chất xơ giúp tạo cảm giác no lâu và thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa. Lượng calo trong xà lách tương đối thấp (100 gram rau xà lách chỉ cung cấp khoảng 15 calo) nên không gây tích mỡ và ảnh hưởng đến cân nặng. 

Tảo bẹ

Tảo bẹ chứa nhiều khoáng chất và nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể. Thường xuyên ăn loại rau có thể giúp giảm lượng chất béo động vật tích tụ ở tim, mạch máu và thành ruột. Ngoài ra, i-ốt có trong tảo bẹ còn giúp tiêu thụ calo, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và mang lại hiệu quả tốt trong việc kiểm soát cân nặng.

10-loai-rau-cu-thoi-bay-mo-thua-04

Nấm

Nấm là thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng có hàm lượng calo tương đối thấp (100 gram nấm chỉ cung cấp khoảng 22 calo). Trong khi đó, lượng kali cùng các khoáng chất có lợi cho tim mạch trong nấm lại rất dồi dào. Nấm cũng giàu chất xơ, giúp mang lại cảm giác no, hỗ trợ việc giảm cân.

Ớt chuông

Ớt chuông có hàm lượng calo tương đối thấp (100 gram ớt chuông chỉ chứa khoảng 20 calo). Đây là thực phẩm rất thích hợp với những người muốn ăn kiêng, giảm cân. Ngoài ra, loại quả này còn giàu vitamin C và chất xơ có lợi cho sức khỏe.

Cải bó xôi

Cải bó xôi (còn gọi là rau bina) là một trong những loại rau xanh lá có hàm lượng dinh dưỡng cao, được nhiều chuyên gia khuyên dùng. Loại rau này chứa nhiều protein, sắt cũng nhu vitamin B cần thiết cho cơ thể. Đồng thời, hàm lượng calo của cải bó xôi rất thấp nên không làm ảnh hưởng đến cân nặng. Lượng chất xơ dồi dào trong loại rau cải này sẽ thúc đẩy nhu động ruột, giúp bạn cảm thấy no lâu và hạn chế cảm giác thèm ăn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link