8 mẹo để sở hữu tóc vàng rực rỡ như Rosé và dàn mỹ nhân Kpop

( PHUNUTODAY ) - Bạn nên dưỡng sâu ít nhất một lần mỗi tháng để giúp tóc bóng mượt và bồng bềnh.

Chọn tông màu vàng phù hợp với màu tóc tự nhiên

Khi nhuộm tóc vàng, hãy cân nhắc giữ màu tóc trong khoảng từ hai đến ba tông so với màu tóc tự nhiên. Các nàng nên nhuộm từ từ theo từng giai đoạn sẽ giúp màu sắc đều và không gây tổn hại nặng nề cho tóc. Bí quyết này đã được Twice Tzuyu áp dụng thành công, cô chọn tông vàng sẫm ở phần trên và nhạt dần xuống.

Tăng cường chăm sóc sâu tóc tóc sau khi nhuộm

Bạn nên dưỡng sâu ít nhất một lần mỗi tháng để giúp tóc bóng mượt và bồng bềnh. Sau khi tẩy tóc, hãy tránh gội đầu ngay lập tức vì điều này có thể làm da đầu nhạy cảm. Sau mỗi lần nhuộm và tẩy, tóc cần thời gian để phục hồi. Thông thường, nên đợi khoảng bốn đến sáu tuần trước khi nhuộm lại để kết cấu tóc được tái tạo. 

Bạn nên dưỡng sâu ít nhất một lần mỗi tháng để giúp tóc bóng mượt và bồng bềnh.

Dầu gội tím

Dầu gội tím giúp trung hòa các tông màu cam đồng không mong muốn. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn có thể trộn dầu gội tím với dầu xả để tự tạo ra phương pháp dưỡng tóc không cần xả. .

Tránh nhiệt độ cao và bảo vệ kết cấu tóc

Hãy hạn chế sử dụng máy uốn, máy duỗi và các dụng cụ nóng khác. Nếu cần tạo kiểu, bạn nên áp dụng lớp bảo vệ nhiệt trước khi sử dụng các dụng cụ này để tránh làm yếu cấu trúc tóc và gãy rụng.

Bổ sung một số sản phẩm dầu dưỡng, mặt nạ cho tóc

Khi tóc bị khô xơ, nữ idol nhanh chóng phục hồi bằng việc dùng dầu dưỡng sau khi gội đầu. Đặc biệt, Rosé còn bổ sung thêm mặt nạ tóc vào chu trình chăm sóc. Sản phẩm này tăng thêm công dụng dưỡng ẩm, giúp tóc luôn mềm mượt.

Khi tóc bị khô xơ, nữ idol nhanh chóng phục hồi bằng việc dùng dầu dưỡng sau khi gội đầu.

Mẹo che chân tóc khi mọc ra

Khi chân tóc bắt đầu mọc ra, bạn có thể sử dụng phấn mắt cùng tông màu tóc để che đi phần chân tóc này. Đây là mẹo được nhiều người nổi tiếng ưa chuộng để giữ cho mái tóc luôn hoàn hảo ngay cả khi màu tóc chưa được chạm lại.

Hạn chế để tóc tác dụng nhiệt độ cao

Đối với mái tóc nhuộm hoặc tẩy, bạn không nên quá lạm dụng các phương pháp tạo kiểu như uốn, dập, ép... Bởi, nhiệt độ cao từ nó sẽ khiến tóc thêm phần hư tổn, dễ gãy rụng.

Không chải đầu khi tóc ướt

Khi tóc ướt, các sợi tóc trở nên yếu hơn bình thường, dễ bị căng ra và tổn thương. Chải tóc khi tóc ướt có thể khiến các sợi tóc bị đứt gãy, dẫn đến tình trạng rụng tóc. Ngoài ra, chải tóc khi tóc ướt cũng có thể khiến tóc bị rối, khó vào nếp. Để bảo vệ tóc khỏi bị tổn thương, bạn nên đợi tóc khô hoàn toàn trước khi chải. 

Tác giả: Hạ Anh