Bà bầu có nên ăn mơ không?

( PHUNUTODAY ) - chắc nhiều bà bầu chưa biết đến thành phần có trong quả mơ như: chất đạm, canxi, sắt và axit folic. Những hoạt chất này rất tốt cho quá trình phát triển của thai nhi trong bụng mẹ. Hãy đọc bài viết dưới đây để biết thêm nhé!

Bà bầu ăn mơ được không?

Bà bầu nào cũng muốn mang lại sức khỏe tốt cho bé. Một số chất quan trọng trong chế độ ăn của bạn trước khi sinh là chất đạm, axit folic, canxi và sắt. Những chất dinh dưỡng ấy có nhiều trong quả mơ.

Quả mơ tăng cường sức khỏe cho bà bầu. Điều rất quan trọng là bạn phải rửa chúng đúng cách để loại bỏ những ký sinh trùng và vi khuẩn có hại. 

Trong quả mơ có chứa đến 2.5% các acid như acid citric, acid tactric. Đường chiếm 27% thành phần loại quả này. Ngoài ra mơ còn chứa một số dưỡng chất khác như: dextrin, tinh bột quexetin, izoquexetin, caroten, lycopen, vitamin C, tanin, pec-tin, metylsalicylat, men peroxydaza, vitamin B15 và ureaza...

Những lợi ích khi bà bầu ăn quả mơ

- Dưỡng chất có trong quả mơ duy trì lượng đường ổn định trong máu và ngăn ngừa chứng bệnh tiểu đường thai kỳ cho mẹ.

- Bệnh thiếu máu ở mẹ bầu cũng được cải thiện với quả mơ vì chúng có hàm lượng sắt cao. Mơ cũng giúp mẹ bầu giảm căng thẳng hiệu quả.

- Axit folic có trong mơ giúp giảm thiểu nguy cơ dị tật bẩm sinh như nứt đốt sống ở thai nhi. Đồng thời các vitamin và khoáng chất có trong mơ cũng là những dưỡng chất có lợi cho sự phát triển của trẻ.

- Trong mơ chứa hàm lượng vitamin B15 cao: chất này có tác dụng rất tốt trong việc chống sự già nua của tế bảo, thúc đẩy quá trình chuyển hóa trong tế bào và phòng ngừa các bệnh về hô hấp, tim mạch.

-Ngoài ra, mơ thường dùng để chữa bệnh và hay được dùng trong các bài thuốc dân gian và thường dùng để chữa trị các bệnh như ho lâu ngày, lỏng do tywf hư, hỗ trợ điều trị đái tháo đường hay ra mồ hôi trộm,…quả mơ có tác dụng chữa nhiều bệnh khác.

-Quả mơ có tác dụng giúp các bà bầu điều hòa thân nhiệt: Ở phụ nữ mang thai, thân nhiệt thường cao hơn những người bình thường do đó hay xuất hiện các hiện tượng như nổi mụn, nóng trong người,…Khi các bà bầu dùng nước mơ thì các hiện tượng này sẽ giảm xuống, vì quả mơ có tác dụng thanh nhiệt.

Những lưu ý khi bà bầu ăn mơ

Trong quả mơ chứa nhiều dinh dưỡng, bà bầu cần phải chắc chắn tiêu thụ có giới hạn. Việc dư thừa không hề tốt chút nào và bạn có thể gặp các tác dụng phụ khi ăn nhiều mơ vượt mức cho phép.

1. Ăn quá nhiều mơ gây ảnh hưởng tới hệ thần kinh và có thể gây khó chịu khi mang thai.

2. Nếu bạn ăn những quả mơ chưa chín nó có thể gây khó chịu dạ dày.

3. Mơ chứa lưu huỳnh dioxit được tiêu thụ vào cơ thể sẽ gây khó khăn trong hô hấp. Đối với bà bầu lưu huỳnh dioxit sẽ tạo ra phản ứng dị ứng. Vì vậy nếu bạn là người bị nhạy cảm với nhóm chất phụ gia trong thực phẩm, hãy tránh xa những quả mơ.

4. Nếu những hóa chất laetrile hay còn gọi là B17 được sử dụng để chữa ung thư có trong quả mơ tích tụ lại có thể gây ứ chệ hoạt động của hệ thống cơ thể. Vì vậy để tận dụng những lợi ích của mơ đối với sức khỏe, hãy chắc chắn loại bỏ hạt mơ và hạn chế ăn, chỉ cần 5 quả một ngày.

Qua bài viết sẽ giúp các bà bầu có được những kiến thức bổ ích nhất trong quá trình mang thai.

Tin nên đọc