Bà bầu cứ ăn 5 loại rau này, nuôi thai nhi hồng hào khoẻ mạnh từ trong bụng mẹ

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là danh sách những loại rau mà mẹ bầu nên ăn thường xuyên để nuôi thai nhi khoẻ mạnh:

Loại rau tốt cho bà bầu

Măng tây

Măng tây là loại thực phẩm chứa nhiều axit folic cùng hàm lượng vitamin cao gồm vitamin D, K,… Các chất này đều có khả năng hỗ trợ trẻ phát triển ổn định và toàn diện hơn. Bà bầu nên ăn một chén măng tây mỗi ngày để cung cấp đủ vitamin K cần thiết cho cơ thể. Điều này giúp phòng tránh tình trạng dị tật của trẻ ở ống thần kinh. Một số cách chế biến măng tây gợi ý như xào thịt bò, thịt gà, tôm, nấm…

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh (bông cải xanh) không chỉ chứa nhiều sắt mà còn có hàm lượng axit folic cao. Cả 2 chất này đều đóng vai trò quan trọng trong việc bổ sung đầy đủ dưỡng chất giúp bà bầu khỏe mạnh trong suốt quá trình thai kỳ. Cách thức chế biến loại rau này khá đơn giản chỉ cần luộc sơ, xào cùng thịt bò hay dùng nấu canh đều ngon miệng.

Đậu bắp

Đậu bắp là một trong số các loại rau tốt cho bà bầu dễ ăn nhất. Trung bình 1g đậu bắp chứa đến 36.5g axit folic cùng nhiều chất xơ nhuận tràng và hạn chế tối đa tình trạng táo bón thường gặp khi mang thai. Đặc biệt đậu bắp còn có lượng calo khá thấp nên bà bầu không cần lo vấn đề lượng đường trong máu tăng khi ăn nhiều.

Rau dền

Rau dền được nhiều chuyên gia khuyên dùng cho bà bầu trong 3 tháng đầu thai kỳ. Bởi nó chứa nhiều protid, lipid, canxi, glucid cùng các loại vitamin,… Công dụng chính của các chất này là lợi tiểu, thanh nhiệt cơ thể để bà bầu cảm thấy dễ chịu hơn khi ốm nghén. Đặc biệt canh rau dền lại vô cùng dễ ăn, tiêu hóa nhanh và chế biến đơn giản.

Rau mồng tơi

Một trong số các loại rau tốt cho bà bầu nữa đó là rau mồng tơi. Rau giúp bà bầu giảm lượng cholesterol và kiểm soát được cân năng của mình. Đặc biệt trong rau có chứa một loại chất nhầy với khả năng nhuận tràng và hạn chế táo bón hiệu quả. Ngoài ra còn có vitamin C hỗ trợ chống tình trạng viêm nhiễm các loại.

Thực đơn các món rau cho bà bầu

Mẹ bầu nên ăn 2 cốc nước ép trái cây và 2.5 đến 3 cốc rau mỗi ngày. Để việc định lượng được dễ dàng hơn, dưới đây là khối lượng rau, củ, quả tương đương với một cốc:

1 chén rau sống hoặc nấu chín

2 chén rau có màu xanh đậm

1 chén trái cây sinh tố hoặc nước ép

1 chén nước rau ép lấy nước

Hai quả chuối nhỏ hoặc một quả chuối lớn

Nửa chén quả khô

Một quả cam, một quả bưởi nhỏ, một quả lê, nửa quả táo

Lưu ý rằng một chén được định lượng dựa trên thể tích. Nó tương đương khoảng 240 ml.

Để đa dạng hóa dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, người mẹ nên thay đổi nhiều loại rau cho mỗi bữa ăn. Thay đổi dựa trên màu sắc, ví dụ bạn ăn loại rau có màu xanh lá cây vào buổi sáng, vậy thì bữa tối nên ăn bắp cải hoặc bí đỏ. Ngày hôm sau bạn có thể ăn súp lơ xanh, cà chua, củ dền…

Trái cây tươi là tốt nhất, nhưng bạn cũng có thể ăn hoa quả ép khô hoặc hoa quả đông lạnh để da dạng hơn thực phẩm tránh chán ngán do lặp đi lặp lại mùi vị giống nhau.

Tin nên đọc