Bàn thờ đặt 3 hướng này, gia đình mất hết phúc lộc, sớm muộn cũng ly tan

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy người ta kiêng kỵ đặt bàn thờ ở 3 hướng này, nên tránh để không rước họa.

Bàn thờ không để đối diện cửa chính, cửa sổ

Trong phong thủy thì bàn thờ là nơi linh thiêng. Chính vì vậy, bàn thờ để đối diện cửa chính, cửa sổ được coi là một đại kỵ trong phong thủy. Cửa chính là nơi con người ra vào, vừa ồn ào, vừa bụi bặm. Trong khi đó, bàn thờ cần đặt ở nơi sạch sẽ, yên tĩnh. Để bàn thờ đối diện với cửa chính sẽ làm ảnh hưởng đến sự thanh tịnh của nơi thờ cúng, tạo ra những điều không hay, gây hao tài tán lộc.

Bên cạnh đó, việc bạn đặt bàn thờ ở đối diện cửa chính, cửa sổ sẽ khiến khu vực thờ cúng bị ảnh hưởng bởi nắng, gió từ bên ngoài vào. Bàn thờ mang yếu tố âm. Trong khi đó, nắng và gió đại diện cho năng lượng dương. Bàn thờ bị tác động bởi những yếu tố này sẽ làm mất cân bằng âm dương, ảnh hưởng tới phong thủy của căn nhà.

Phong thủy bàn thờ

Bàn thờ đối diện phòng ngủ

Theo các chuyên gia phong thủy thì phòng ngủ là nơi riêng tư của mỗi người, là nơi sinh hoạt cá nhân. Việc bạn đặt bàn thờ đối diện phòng ngủ được coi là thất lễ, làm ô uế, mất sự tôn nghiêm của nơi thờ cúng.

Ngoài ra, lúc tỉnh giấc vào ban đêm, khi mở cửa phòng đi vệ sinh hay đi lấy nước vào buổi tối và nhìn thấy bàn thờ, những người yếu bóng vía, người lớn tuổi có thể rất dễ bị giật mình. Đồng thời, đặt bàn thờ ở vị trí này ảnh hưởng tới sức khỏe người ngủ trên giường bởi vì mùi hương nhang ảnh hưởng xấu tới phổi của bạn nếu hít nhiều.

Bàn thờ đặt 3 hướng này nghèo khổ

Gương đối diện bàn thờ

Ai cũng biết rằng gương là vật dụng không thể thiếu trong gia đình. Gương dùng để soi, chỉnh trang đầu tóc, quần áo trước khi ra khỏi nhà. Bên cạnh đó, gương còn có khả năng phản chiếu. Vì vậy, việc bố trí gương trong nhà phải thật kéo léo để không rước thêm xui xẻo vào nhà. Đồng thời, việc gương soi đặt đối diện bàn thơ làm tăng tính âm trong ngôi nahf khiến cho gia chủ làm việc gì cũng dễ bị ảnh hưởng xấu tán tài tán lộc, sớm muộn cũng ly tán.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Tác giả: Min Min