Bị nuốt thẻ ATM khi rút tiền, nhanh tay ấn nút này trên máy để sớm nhận lại thẻ

( PHUNUTODAY ) - Khi rút tiền và bị nuốt thẻ ATM, bạn nên giữ bình tĩnh, thực hiện một số thao tác sau để sớm nhận lại thẻ.

Nguyên nhân khiến thẻ ATM bị nuốt

Rút tiền tại máy bằng thẻ ATM là việc quen thuộc với nhiều người. Các thao tác rút tiền thường khá nhanh chóng, có thể thực hiện 24/7 tại tất cả các máy ATM cùng ngân hàng hoặc khác ngân hàng. Việc này tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong quá trình rút và sử dụng tiền mặt.

Một vấn đề mà không ít người gặp phải khi rút tiền bằng thẻ ATM đó chính là nguy cơ bị máy nuốt thẻ. Đây là một trong những lỗi thường gặp.

Có nhiều lý do khác nhau khiến máy nuốt thẻ ATM. Nguyên nhân thường gặp là do máy ATM phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền hoặc bị hỏng; thẻ của khách hàng thuộc danh sách đen; nhập sai mã pin quá 3-5 lần (tùy theo quy định của ngân hàng); chủ thẻ không lấy lại thẻ sau thời gian quy định (15-30 giây, tùy theo quy định của từng ngân hàng)...

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến việc thẻ ATM bị nuốt khi rút tiền.

Cách xử lý khi bị nuốt thẻ ATM trong lúc rút tiền

- Kiểm tra lại xem máy có nhả thẻ ATM không

Khi phát hiện thẻ ATM bị máy "nuốt", bạn cần kiểm tra lại máy một lần nữa. Đầu tiên, nên nhất nút Cancel (nút Hủy, thường là nút có màu đỏ trên bàn phím) để xem máy có trả lại thẻ hay không. Trong một số trường hợp, máy bị lỗi nên có thể sẽ trả lại thẻ sau khi người dùng nút này.

Khi bị nuốt thẻ ATM, bạn có thể ấn nút Cancel trên máy để kiểm tra xem máy có trả lại thẻ không.

Nếu máy vẫn không trả lại thẻ, bạn cần thực hiện các bước sau.

- Liên hệ với ngân hàng

Chủ thẻ nên liên hệ trực tiếp với số đường dây nóng của ngân hàng được dán trên máy ATM dù đang rút tiền tại ATM cùng ngân hàng hay khác ngân hàng.

Nếu đang rút tiền ở máy ATM đặt ngoài phòng giao dịch của ngân hàng và vẫn đang trong giờ làm việc, khách hàng có thể trực tiếp gặp nhân viên ngân hàng để được hỗ trợ nhanh nhất.

- Thực hiện theo hướng dẫn của nhân viên ngân hàng

Dù liên hệ qua hotline hoặc gặp nhân viên tại chi nhánh ngân hàng, khách hàng cũng sẽ phải thống báo một số thông tin theo hướng dẫn. Thông tin cần cung cấp thường là thời gian bị nuốt thẻ, địa chỉ của máy ATM, giao dịch được thực hiện trước khi nuốt thẻ... Sau đó, ngân hàng sẽ lấy thêm một số thông tin liên lạc của khách hàng để thông báo hướng giải quyết cụ thể.

Phía ngân hàng sẽ hẹn thời gian để khách hàng nhận lại thẻ. Thông thường là sau 3-5 ngày làm việc.

Khi nhận thẻ, khách hàng cần mang theo giấy tờ tùy thân (CMND/CCCD) và các giấy tờ khác theo yêu cầu của mỗi ngân hàng.

Tác giả: Thanh Huyền