Các cụ có câu: 3 thấy, 4 không thấy'', là muốn chỉ điều gì?

( PHUNUTODAY ) - Một phong thủy tốt sẽ mang đến những điều tốt cho gia đình.

Ba thứ nên thấy là những thứ gì?

1. Vào cửa nên thấy niềm vui

Cũng giống như khi mở cửa thì cần nhìn thấy niềm vui, khi bước trong nhà, trước hết là đôi mắt cũng cần được nhìn thấy những điều vui tươi, hạnh phúc, vui vẻ.

Ngoài ra thì khi con người vào cửa, thần tài cũng sẽ vào cửa.

2. Vào cửa nên nhìn thấy màu xanh lá

Màu xanh lá chính là biểu tượng của sinh khí. Mở cửa nhìn thấy màu xanh lá thì con người tự nhiên sẽ thấy thoải mái.

Thế nên khi trang trí nhà cửa, chúng ta hãy bố trí thêm nhiều cây xanh ở cửa ra vào, để người ta vừa bước vào đã cảm thấy được sống hòa mình với thiên nhiên.

Màu xanh lá chính là biểu tượng của sinh khí. Mở cửa nhìn thấy màu xanh lá thì con người tự nhiên sẽ thấy thoải mái. (ảnh minh họa)

3. Vào cửa nên nhìn thấy thư pháp và tranh vẽ

Thư pháp và tranh vẽ phong thủy sẽ mang đến cho người ta cảm giác thanh tịnh và trang nhã. Hai thứ này sẽ làm nổi vật lối sống hòa nhã, khiến căn nhà thêm sang trọng.

Bốn thứ không nên thấy là gì?

1. Gương

Người ta có quan niệm, gương sẽ phản chiếu hung khí vào nhà, cho nên vào cửa không nên nhìn thấy gương.

2. Vào cửa không nên nhìn thấy vật sắc nhọn

Nhiều người có sở thích với vũ khí như đao và kiếm, nhưng tốt hơn là nên bày những vật này càng ít càng tốt. Vật sắc nhọn cũng tượng trưng cho xung khắc, trong nhà vì thế sẽ có những mâu thuẫn, không thuận lợi cho gia đình.

Vật sắc nhọn cũng tượng trưng cho xung khắc, trong nhà vì thế sẽ có những mâu thuẫn, không thuận lợi cho gia đình. (ảnh minh họa)

3. Vừa vào cửa không nên nhìn thấy phòng tắm

Phòng tắm là nơi bài tiết, nếu mở cửa ra là đối mặt với phòng tắm thì khí từ cửa đi vào sẽ bị ô nhiễm bởi khí bẩn trong phòng tắm.

Ngoài ra thì chúng ta lúc nào nhìn thấy một số thứ đẹp đẽ, tươm tất khi mở cửa, đây chính là ấn tượng đầu tiên. Nhưng sẽ hơi khó coi nếu như bạn đi mở cửa nhà tắm.

4. Vào cửa không nên nhìn thấy đồ lặt vặt

Đồ lặt vặt thường tạo cho người ta cảm giác người trong gia đình không thích sạch sẽ, bừa bộn. Ngoài ra thì đồ lặt vặt không cần thiết cũng sẽ ảnh hưởng đến tài vận của chủ nhà.

Tác giả: Truy Nguyệt